Fréttablaðið - 17.06.2007, Side 8

Fréttablaðið - 17.06.2007, Side 8
greinar@frettabladid.is Eitt mikilvægasta verkefni sem ráðist hefur verið í á síðustu árum til að bæta og samþætta þjónustu borgarinnar er upp- bygging þjónustumiðstöðva. Miðgarður, þjónustumiðstöðin í Grafarvogi ruddi braut- ina og varð fljótlega ljóst að mikill árang- ur náðist sem endurspeglaðist í bættri þjón- ustu og sterkara samfélagi. Starfsfólki sem áður starfaði á ólíkum sviðum var skapaður sameig- inlegur starfsvettvangur í hverfum borgarinnar. Með því skapaðist grundvöllur fyrir þverfag- lega teymisvinnu til að koma betur til móts við fjölbreyttar þarfir íbúa. Miðstöðvarnar eru þannig hverfislægur miðpunktur þjónustu, þangað sem íbúar geta nálgast alla nauðsynlega þjónustu og þurfa ekki að þeytast milli fjölda stofnana til að fá úrlausn sinna mála. Árangurinn endurspeglast einnig í samhent- ara og betra samfélagi. Kannanir sem gerðar voru í Grafarvogi í tengslum við stofnun þjónustumið- stöðvarinnar þar leiddu í ljós að betri árangur næst þegar fagfólk ólíkra sviða leggst á eitt við úr- lausn mála. Þetta hefur til dæmis sýnt sig varðandi fíkniefnaforvarnir og fleira. Eftir að nýr meirihluti tók við var yfirstjórn þjónustumiðstöðva færð frá þjónustu og rekstr- arsvið undir velferðarsvið. Við þessa til- færslu vöknuðu strax áhyggjur af því að starfsemi þjónustumiðstöðva myndi veikjast og að áhersla yrði frekar á þá þætti sem snúa að félagsþjónustunni en minni áhersla yrði á að byggja upp þá þætti sem snúa að öðrum sviðum: grunn- skólum, leikskólum og tómstundum. Á þetta bentu fulltrúar Samfylkingarinnar ítrekað. Fulltrúar meirihluta velferðarráðs full- yrtu í umsögn sinni um flutninginn að „kostir þjónustumiðstöðva sem snúa flestir að íbúum hverfanna muni halda sér ef þjónustumið- stöðvar verða færðar undir Velferðarsvið“. Einn- ig kemur fram í sömu umsögn að „breytingin muni engin áhrif hafa á starfsmenn þjónustumiðstöðv- anna og að þjónustusamningar munu áfram vera við önnur fagsvið borgarinnar“. Þrátt fyrir þessi fyrirheit bíður nú afgreiðslu leikskólaráðs tillaga meirihlutans um að innritun- arfulltrúar verði færðir frá þjónustumiðstöðvun- um inn á leikskólasvið. Þetta er fyrsta skrefið í að rýra hlutverk þjónustumiðstöðvanna og er ástæða til að óttast að fleiri slík skref muni fylgja í kjöl- farið. Þessi þróun mun verða til að veikja þjónustu- miðstöðvarnar, fækka verkefnum þeirra og sam- þætting á þjónustu við borgarbúa mun minnka. Höfundur er varaborgarfulltrúi Samfylkingarinnar. Framtíð þjónustumiðstöðva M erking þjóðhátíðardagsins í hugarheimi þeirra sem þjóðina mynda er áreiðanlega afar mismun- andi á þessum sextugasta og þriðja afmælisdegi lýðveldisins. Að minnsta kosti má leiða líkur að því að merk- ing þjóðhátíðardagsins hjá þeim börnum sem nú vaxa úr grasi sé allnokkuð breytt miðað við kynslóðina sem man rigninguna á Þingvöllum 17. júní 1944. Þeir eru nú orðnir fáir sem voru full- orðnir þennan dag, en fleirum er dagurinn í barnsminni. Aldamótakynslóðinni var þjóðhátíðardagurinn merkingar- ríkur, þótt mörgum þætti fullveldisdagurinn 1. desember 1918 marka enn meiri tímamót. Saga lýðveldisstofnunarinnar var samofin sögu þessarar kynslóðar. Fyrir þeim sem fæddir eru eftir 1944 er skírskotun dagsins 17. júní óljósari og margir þeirra sem nú vaxa úr grasi hafa ekki hugmynd um fyrir hvað dagurinn stendur. Það sýnir glöggt hið árlega innlegg fjölmiðla þar sem vegfarendur eru spurðir hvers vegna við höldum 17. júní hátíðlegan. Í vitund þess fólks hefur lýðveldið Ísland alltaf verið til, stofnun þess er efni sögubóka og nánast jafnfjarlæg daglegum veruleika og stofnun Alþingis rúmum þúsund árum fyrr. Hátíðahöld á þjóðhátíðardeginum 17. júní hafa verið með áþekku sniði frá upphafi. Vissulega má sjá spor tímans í þróun- inni frá áratug til áratugar en grunnstefið er hið sama; leiði Jóns Sigurðssonar í gamla kirkjugarðinum við Suðurgötu, stúdentarn- ir við styttu Jóns á Austurvelli, skemmtanahald stílað á yngstu kynslóðina og foreldra hennar í bænum síðdegis og loks skrall fram eftir kvöldi fyrir unga fólkið. Allt hefur þetta vissulega aukist að umfangi í takt við tíðarandann; eins og haft var eftir verkefnisstjóra dagsins í Reykjavík í viðtali í vikunni er tilhneig- ingin alltaf sú að gera meira en í fyrra. Ölvun og ólæti að kvöldi þjóðhátíðardags hafa sett mark sitt á daginn. Bjartsýnasta fólk þykist reyndar sjá merki þess að úr hafi dregið allra síðustu ár. 17. júní er þó enn einn þeirra viðburða ársins þar sem sérstaklega er tekið fram ef hátíðahöld dagsins hafi farið fram án stórslysa: „Hátíðahöld fóru vel fram um allt land.“ Þetta er jafnvel fullyrt í fjölmiðlum þótt allmargir hafi gist fangageymslur, nokkrir hafi verið barðir og jafnvel nauðgun átt sér stað. Þegar áratugir eru liðnir frá stofnun lýðveldisins má alveg velta því upp hvort hægt væri að halda upp á afmæli lýðveld- isins, þjóðhátíðardaginn, með einhverjum öðrum hætti og gera hann jafnvel merkingarríkari fyrir bragðið. Sú nýbreytni að spila landsleik í handbolta 17. júní er til dæmis skemmtileg við- bót við daginn því samkennd þjóðar á óvíða betur við en einmitt á íþróttaleikvangi í keppni milli þjóða. Gleðilega hátíð og áfram Ísland! Hátíðisdagur þjóðarinnar Ég vil byrja á því að óska les-endum Fréttablaðsins gleðilegs þjóðhátíðardags. Þennan dag gleðj- umst við, borðum þessar blessuðu pylsur, blásum í blöðrur, förum í skrúðgöngur og skemmtum okkur fram á nótt. Þennan dag rifjum við upp söguna, minnumst þeirra sem á vörðuðu brautina til sjálfstæðis og hugleiðum hvert þessi sameig- inlega vegferð okkar muni leiða. Til allrar hamingju er bjart nærri allan sólarhringinn þannig að það gefst nokkur tími til að komast yfir allt þetta. Ég mæli heldur með því að byrja á því að velta vegferðinni og sögunni fyrir sér áður en hæ hó og jíbí jei-ið byrjar. Það er með ólíkindum hvað okkur Íslendingum hefur miðað á und- anförnum árum. Vandfundin er sú þjóð sem hefur náð að bæta lífs- kjör sín betur og á sú fullyrðing við hvort sem horft er til síðustu hundrað ára eða síðasta áratugar. Á þessum tíma hefur okkur tekist að vinna bug á ömurlegri fátækt og bjargarleysi, komist til bjargálna og nú erum við í hópi ríkustu þjóða veraldar. Auðvitað búum við ekki í fullkomnu landi, en það er ástæða fyrir okkur til að gleðjast í dag yfir þeim árangri sem náðst hefur. Ástæða er einnig til að vera bjart- sýn þegar við horfum fram á veg- inn. Við erum ung þjóð, sköpunar- krafturinn í atvinnulífinu er mikill, frumkvöðlar eru á hverju strái og okkur hefur vaxið ásmegin í við- skiptum okkar á erlendri grund. Ríkiskassinn stendur vel, skatt- ar eru lágir og munu lækka enn, lífeyrissjóðirnir eru meðal þeirra bestu í heimi og innviðir samfé- lagsins hafa styrkst til muna. Land- ið okkar er fagurt og frítt og okkur miðar áfram í átt að þokkalegri sátt um hvernig við eigum að nýta náttúruna og vernda. Sóknarfærin okkar liggja í menntun og vísind- um; mannauðurinn, ásamt gríðar- legum náttúruauðlindum, verður aflvaki hagvaxtar og nýsköpunar á næstu árum og áratugum. Einhver ánægjulegasta breyting á íslensku efhanagslífi er vöxtur fjármála- þjónustunnar, sóknarfærin á þeim vettvangi eru óendanleg og einu takmörkin eru við sjálf. Til lengri tíma horft er engum vafa undirorpið að langtímahorf- ur okkar eru góðar, svo gripið sé til orðfæris bankamanna. En vanda- málalaust verður þetta ekki. Ef horft er til næstu missera þá á enn eftir að koma í ljós hvort það tak- ist að lenda efnahagslífinu mjúk- lega eða hvort við fáum högg. Háir vextir Seðlabankans geta ekki stað- ið endalaust, það hlýtur að líða að því að þeir lækki. En sérstakt áhyggjuefni er núna sú staðreynd hversu illa gengur að byggja upp þorskstofninn, þrátt fyrir að við höfum farið býsna nærri ráðgjöf fiskifræðinga nú um nokkra hríð. Fyrir vikið er staða landsbyggðar- innar að veikjast, minnkandi afli, ásamt reyndar hagræðingu, hefur leitt til þess að ársverkum í sjávar- útvegi hefur fækkað úr 15.500 árið 1996 í 8.400 tíu árum síðar. Þetta segir til sín í atvinnulífi lands- byggðarinnar. Framsal aflaheimilda er for- senda aflamarkskerfisins, mögu- leikinn til að kaupa og selja afla- heimildir er megin skilyrði þess að hagræðing náist í greininni. Vitanlega getur framsalið vald- ið vandamálum á landsbyggðinni, einkum á smæstu stöðunum. En það er ekkert vit í því að ætla að styrkja sjávarþorpin með því að vængstýfa sjávarútveginn. Á ár- unum 1980 til 1984 var tap á sjáv- arútveginum á bilinu 5 til 9 pró- sent og það þurfti að eyða skattfé til þess að koma í veg fyrir fjölda- gjaldþrot í greininni. Atvinnuör- yggið var ekkert við þær aðstæð- ur, aðalatvinnuvegur landsbyggð- arinnar var á hnjánum og allt hagkerfið var upp í loft. Þetta var fyrir daga aflamarkskerfisins. Frá 1991 hefur greinin hins vegar verið rekin með hagnaði nærri á hverju ári og verðmæti aflaheim- ilda endurspeglar þá trú sem út- gerðarmenn og fjármálastofnanir hafa á framtíðinni. Aðgerðir í byggðamálum verða því að beinast að samgöngum, samkeppnisstöðu, menntamál- um og menningarmálum. Það tapa allir á því að draga úr hag- kvæmni sjávarútvegsins. Jafn- framt er nauðsynlegt að að skoða betur samspil fiskveiðiráðgjafar- innar og fiskveiðistjórnunarinn- ar, án þess að hróflað verði við eignarréttindum útgerðarmanna. Sem innlegg í þá umræðu hef ég áður lagt til að stofnuð verði haf- rannsóknardeild við Háskóla Ís- lands sem skili til ráðherra til- lögum sínum samhliða tillögum Hafró. Ég mun ræða nánar þessa hug- mynd í næstu grein sem mun birtast í ágúst næstkomandi, þangað til mun ég taka mér frí frá skrifum. Að lokum vil ég endurtaka óskir mínar um gleði- legan þjóðhátíðardag. Á þjóðhátíðardegi Sú nýbreytni að spila landsleik í handbolta 17. júní er til dæmis skemmtileg viðbót við daginn.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.