Tíminn - 12.02.1982, Blaðsíða 18
Kvikmyndir og leikhús
kvikmyndahornið
Á kvikmyndahátíð:
■ ,,Glæpurinnn” sviðsettur. Fangarnir tveir umkringdir hermönn-|
um.
Efni sem
betri
kvikmynd
skilið
GLÆPUHINN í CUENCA (E1 Crimen de Cuenca)
Leikstjóri: Pilar Miró, sem jafnframt gerði handrit ásamt
Salvador Maldonado.
Aðalhlutverk: Amparo Soler Leal, Hector Aiterio, Fernando
Rcy, Daniel Eicenta.
Myndataka: Hans Burman.
Framlciðandi: Incine/Jet, 1979.
■ Þessi kvikmynd er vafa-
laust mun þekktari fyrir að-
gerðir spænskra hernaðar-
yfirvalda gegn höfundi
hennar, Pilar Miró — sem
báru þó ekki tilætlaðan á-
rangur — en vegna gæða
myndarinnar sjálfrar.
Fjallað er um sanna at-
burði, þar sem yfirvöld sam-
einuðust um að sakfella tvo
menn fyrir morð, sem siðar
kom i ljós að aldrei var fram-
ið.
Það var 21. ágúst árið 1910
að ungur fjárhirðir, José
Maria Grimaldos sem bjó
með móður sinni i litlu þorpi i
Cuenca-héraði á Spáni, hvarf.
Hann hafði siðast sést i félags-
skap með Gregorio Contreras
og Leon Gascon. Þeir voru
einnig fjárhirðar en þar að
auki þekktir fyrir róttækar
skoðanir, sem ekki féllu i
kramið hjá yfirvöldunum.
Móðir Jose Maria er meðal
þeirra, sem fullyrðir strax að
pilturinn hafi verið myrtur, og
að þeir Gregorio og Leon hafi
framiö verknaðinn. Svo fer að
lokum, að þorpsbúar snúast
allir gegn þeim félögum,
rannsóknardómari héraðsins
lætur handtaka þá og lögregl-
an pyntar þá hræðilega þar til
þeir játa á sig glæpinn. Jafn-
framt er kona Gregorios
þvinguð til að vitna gegn
þeim.
Þegar málið kemur fyrir
dómstólana játa þeir glæpinn
á sig og eru dæmdir i 18 ára
fangelsisvist. Þeir sleppa þó
árið 1924 vegna góðrar hegð-
unar, tveimur árum siðar
kemur i ljós að frásögnin af
andláti Jose Maria var nokkuð
ýkt: hann hafði einfaldlega
yfirgefið þorpið og sest að i
öðru þorpi. Hæstiréttur
Spánar tók málið fyrir og úr-
skurðaði þá Gregorio og Leon
saklausa, en fyrirskipaði að-
gerðir á hendur þeim, sem
stóðu að rannsókn málsins.
Ekki kom þó til þess, þar sem
þeir þrir menn, sern einkum
komu þar við sögu, létust allir
áður, og eru sögur á kreiki um
að þeir hafi fyrirfarið sér.
Þetta er vissulega efni i
góða kvikmynd, og mun betri
mynd en þá, sem hér um
ræðir. öll vinnubrögð við
myndina minna einna helst á
það, þegar maður gripur
sleggju til þess aö kála flugu.
Þetta á alveg sérstaklega við
um subbuleg pyntingaratriði
myndarinnar, þar sem allt er
sýnt beint i stað þess að gefa i
skyn það sem gerist. Aö þvi
leytinu er myndin i ætt við
billegar hrollvekjur. Það eru
svo mörg dæmin um það, að
slik vinnubrögð virka öfugt á
við það sem til er ætlast, að
sérkennilegt er að sjá þau i
kvikmynd sem er alvarlegs
eðlis og á að fela i sér uppgjör
við þjóðfélagslegt óréttlæti og
kúgun. Sum pyntingaratriðin
eru þar til viðbótar sett á svið
með þeim hætti, að hluti á-
horfenda fór að hlæja að öllu
saman. Er hægt að mistakast
öllu rækilegar?
—ESJ.
Elias Snæland
Jónsson
skrifar
★ ★ ★ ★ Járnmaðurinn
★ ★ ★ Báturinn er fullur
★ ★ *r Stalker
★ ★ Barnaeyjan
★ ★ Systurnar
★ ★ Private Benjamin
★ Glæpurinn i Cuenca
■¥■ Jón Oddur og Jón Bjarni
★ 1941
Stjörnugjöf Tímans
* *■ * * frábær • * + * mjög góð ■ * * góð • * sæmlleg ■ O léleg