Fréttablaðið - 07.09.2008, Qupperneq 11
SUNNUDAGUR 7. september 2008 11
➜ ÓPERUR SEM TENGJAST STERKUM BÖNDUM
Hefð er fyrir því að óperurnar Cavalleria Rusticana
og Pagliacci séu sýndar saman. Þær eru tvær ein-
þáttungsóperur þar sem daglegt líf fólks, harmur
þess og gleði eru í forgrunni. Pagliacci þýðir
trúðarnir og er eftir ítalska höfundinn Ruggero
Leoncavallo. Cavalleria Rusticana er eftir Pietro
Mascagni og er gerð eftir sikileyskri smásögu
eftir Giovanni Verga. Pagliacci er ein vinsælasta
óperan í dag og inniheldur aríuna Recitar! Vesti
la giubba sem var hljóðrituð af Enrico Caruso
og seldist í yfir milljón eintökum. Árið 1931 varð
Pagliacci fyrsta óperan til þess að vera gerð að
kvikmynd, með tenórnum Fernando Bertini í
aðalhlutverki. Hér til hliðar sést Kristján á æfingu
á Pagliacci í Íslensku óperunni í síðustu viku
ásamt Sólrúnu Bragadóttur.
söngvara en enga sólóista. Ég
myndi byrja á grunninum og ráða
inn gott fólk og góðar raddir. Það
er heldur ekki hægt að halda uppi
óperuhúsi án þess að eiga góðan
kór sem svo gæti tekið að sér
minni hlutverk í uppfærslum.
Stærstu mistök Íslensku óperunn-
ar í gegnum tíðina hafa verið að
rembast við að ráða sólóista. Það
bara gengur alls ekki að sama
fólkið sé að syngja í Óperunni ára-
tugum saman, þá fer að vanta
allan ferskleika. En ég treysti
Stefáni Baldurssyni og nýrri
stjórn í Óperunni til þess að standa
rétt að þessum málum.“
Kristján segir að Óperunni sé
auðvitað afar þröngur stakkur
sniðinn fjárhagslega auk þess sem
húsið sé svo lítið. „Það gengur alls
ekki að reyna að setja upp ein-
hverjar „grand“ óperur hér eins
og til dæmis Aidu. Þetta verkefni
sem er núna verið að vinna,
Pagliacci og Cavalleria henta full-
komlega. Wagner og Verdi eiga
lítið erindi í núverandi húsnæði
Íslensku óperunnar heldur myndi
ég telja að flestallur Mozart myndi
henta mjög vel, sem og antík-
óperur eins og verk eftir Rossini,
Donizetti og Monteverdi. Við verð-
um líka að sinna fræðandi hlut-
verki hér og bjóða fram minna
þekkt stykki. Annað sem ég er
mjög ósáttur við er að Sinfónían
hafi ekki meiri skyldur við Óper-
una. Við erum til dæmis að missa
Sinfóníuna út í tónleikaferð nú í
haust og verðum að gera hlé á sýn-
ingum! Ég hef bara aldrei heyrt
annað eins, að sinfónía geti bara
lagt í tónleikaferð á mesta anna-
tíma. En við verðum örugglega
með fleiri sýningar þegar þau
snúa aftur.“
Sjálfur hlustar Kristján aðal-
lega á klassíska tónlist heima fyrir
en segist einstaka sinnum grípa í
rokkið. Ég spyr hvort hann hlusti
þá á tónlistardívu Íslands, Björk?
„Með fullri virðingu fyrir því hvað
hún er að gera flotta og áhuga-
verða hluti þá hlusta ég lítið á
hana.“ En Sigur Rós? „Nei, almátt-
ugur,“ segir hann og skellir upp
úr. „En Nýdönsk er mjög skemmti-
leg. Ég er hrifnastur af alvöru
rokki og róli, þessu gamla og góða.
Ég vil hafa þetta hrátt og villt, og í
gamla daga elskaði ég Stones og
The Animals. Rokk á að vera ungt
og ferskt og djarft, þeir eiga að
vera villtir á sviði með viskí og
öskur.“
Hvað varðar óperuverkefnin
um þessar mundir segist Kristján
hafa verið einstaklega ánægður
með hlutverk Heródesar sem hann
söng í Rómaróperunni fyrir tveim-
ur árum. „Mér fannst ég bara hel-
víti góður og það gekk svo vel að
þeir buðu mér Wozzeck í kjölfarið.
Ég er þar í hlutverki hermannsins,
þessa óskaplega rudda. Það er
alveg viðbjóðslegt spennandi hlut-
verk, ég þurfti að pissa á Wozzeck
á sviðinu í þessari uppfærslu til
dæmis. En ég hafði lúmskt gaman
af að leika svona skúrk. Ég held
áfram að syngja Wozzeck í vetur
og svo stendur til að syngja í
Óþelló á Spáni. Ég slæ aldrei hend-
inni á móti einhverju bitastæðu.
Ég er hins vegar farinn að hægja á
mér. Eftir fimmtán ár ætla ég bara
að hafa það kósí í kotinu með Jónu
minni og börnin og barnabörnin í
kringum mig. Fara í bátsferðir á
Ítalíu og reiðtúra á Íslandi. Njóta
lífsins og hafa það kjút.“
!!"
"
#
!" !
$
%&' (
''
)
*** *** +,(,-.-/,-0-1//2($-3-4$5