Tíminn - 27.03.1983, Side 22
Erlent
slúður
Bob Dylan
■ „Ég cr alls ekkdít hrifinn af því
að vera með stimpilinn „Guðrúnar“ á
mér.“ Þetta á Bob Dylan að hafa
misst út úrsér, en einsog kunnugt er
varð mikið „fjaðrafok1- meðal aðdá-
cnda hans og jafnvel -annarra þegar
hann tók aö boða kærleika Guðs í
textum sínum fyrir nokkrum árum.
Scm stendur vinnur hann að nýrri
plötu mcð Mark Knopfler (Dire
Straits) scm upptökumann og eftir
sögn þcss síðarnefnda virðist Bob
hafa sleppt Guði á þessum nýju
upptökum. Allavega hcfur Mark
ekki heyrt snefil af neinu „heilögu“ á
nýju lögum rneistaranna.
Ian Gillan
■ Til allrar (ó)hamingju varð ekk-
crt úr því að Deep Purple kæmi
saman á ný með Ian Gillan eins og
fiskisagan tjáði okkur stcrklega. En
nú er önnur kjaítasaga farin að hrella
okkur, sú að Gillan ætli að taka stöðu
Ozzy Osbourne í Black Sabbath. En
þótt c.t.v. margt bendi til þess,
meðal annars það að Gillan hafi hætt
nteð hljómsvcit sína, er engin ástæða
til að örvænta...
David
Bowie
■ David Bowie hcfur ekki gefið út
stúdíóplötu undir sínu eigin nafni
síðan hin stórkostlega Scary Mon-
sters kom út 1980. Að vísu Itafa
komið út samansafnsplötur síðan og
auk þess söng Bowie á Cat Peopic
soundtrackinu. Nú þcgar hann hefur
skipt um útgáfufyrirtæki, stokkið frá
RCA til EMl, er að kom út ný
stúdíóplata sem unnin er mcð hjálp
Nile Rodgers úr diskóhljómsveitinni
Chic, hinum sama og pródúseraði
sólóplötu Debby Harry, Koo Koo.
Þótt^ David þurfi tæpást að hafa
áhyggjur af plötusölu. né yfirmenn
EMI scm vilja kalla listamanninn
snilling sem hefur yfir að ráða stór-
kostlcgri sköpunargáfu, hefur hann
ákveðið að fara í fyrstu hijómleika-
ferð sína í fimni ár bráðlcga. Og það
um allan heiminn.
MEÐ RUM 70 LOG
Á EFNISSKRÁNNI
— rætt við Hilmar
J. Hauksson
1
hljómsveitinni
Hrím
IBNAÐARMÁL
• „Ég er Gary Grant rokksins. Ég held áfram að rokka þangað til þeir senda
mig á elliheimili.“ (Mick Jagger)
• „Ég er bara að reyna að vinna fyrir mér.“ (Paul McCartney)
• „Mér fannst aldrei neitt sérstaklega gaman af Sex Pistols þvi þeir voru
Metal Band.“ (Edwyn Collins úr Orange Juce)
• „ímyndið ykkur hvað blaðapressan segði ef ég sæist í einhverju öðru en
á sviði.“ (Francis Rossi, Status Quo)
• „Þetta er bara vinnan mín. Ég fæ borgað fyrir að gera plötur og semja lög.
Það er ekkert ólíkt öðrum störfum og stúdíó eru ekkert ósvipuð
verksmiðjum. Þau eru bara músíkverksmiðjur." (Van Morrison)
• „Það ber enginn meiri virðingu fyrir heiðarlegum löggum en ég. Ég hef
ekki hitt neina.“ (Mensi úr Angelic Upstarts).
• „Á seinni árum skólagöngu minnar eyddi ég miklum tíma í að drekka og
vera fullur. Hún er orðin nokkuð fræg sagan um þegar ég meig yfir kvöldmat
skólastjórans.“ (Bruce Dickinson úr Iron Maiden)
• „Ég held að það sé ekkert jafn ömurlegt og að koma fram í Top Of The
Pops ef maður er orðin eldri en 35 ára. Mér finnst það ógnvekjandi, alveg
hræðilega sorglegt. Skortur á virðingu.“ (Sting, The Police)
• „Eg er orðinn þreyttur á popptónlist, mest af henni er bara helvítis rusl.“
(Paul Weller, áður í The Jam)
Bra
Tónleikar Q4U
■ Hljómsveitin Q4U (kjú for jú) mun
á næstunni leika á nokkrum hljómleikum
til að kynna nýútkomna hljómplötu
sína. Hljómleikarnir verða aðallega á
Reykjavíkursvæðinu en mögulegt er að
spilað verði á Akureyri.
Fyrstu hljómleikarnir voru í Þrótt-
heimum föstudaginn 25. mars, en í
kvöld mun hljómsveitin leika í klúbbn-
um með ÞEYR, miðvikudaginn 30.
mars verður hljómsveitin á veitingahús-
inu BORG, og mun. einnig koma fram
hljómsveitin iss! sem hefur getið sér gott
orð nú þegar þrátt fyrir stutta lífdaga.
Einnig koma fleiri fram. Q4U mun síðan
spila á nýja veitingastaðnum SAFARI
þann 7. apríl að öllum líkindum með
SONUS FUTUREA. Fleiri hljómleikar
eru í undirbúningi og verða þeir kynntir
síðar.
Ekki hefur farið mikið fyrir
hljómsveitinni Hrím,
a.m.k. ekki í hinni hræði-
legu popp-pressu. Hvort
sem hún flokkast undir
popp eða ekki á hún eflaust
eftirtekt skilið og eftir stutt
en fróðlegt símtal við einn
meðlimanna, Hilmar J.
Hauksson, fannst Nútím-
anum það hálfgerð synd að
hafa ekki fjallað um hana
fyrr.
■ Hrím skipa, auk Hilmars þau Wilma
Young, Sigurður Ingi Ásgeirsson og
Matthías Kristiansen, og hljóðfæra-
skipunin er í lausum dráttum tveir
gítarar, bassi, flauta, grískt hljóðfæri
sem heitir buzuki (eða eitthvað í þá
áttina) og fleira.
Um það bil 70% tónlistarinnar er
frumsamin, mest í anda vísnatónlistar
en spannar flesta tónlistarstefnur að því
er Hilmar tjáir okkur. Hin 30% eru svo
þjóðlagatónlist frá ýmsum löndum en
aðallega frá Skotlandi, írlandi og
Norðurlöndunum og hvort sem þú trúir
því eða ekki þá telur lagalisti hljómsveit-
arinnar nú rúmlega 70 lög. Af frum-
sömdu lögunum eru flest öll þar sem lag
og texti eru bæði frumsamin en viðfangs-
efnið eru öll svið þjóðfélagsins, gaman-
vísur, drykkjuvísur, vísur til umhugsun-
ar, ádeiluvísur o.fl.
Til þessa hefur kvartettinn aðallega
komið fram á vísnakvöldum Vísnavina
enda hóf hann feril sinn meðal þeirra, á
als kyns árshátíðum og tvisvar á þessu
ári í Norræna húsinu, á Hótel Borg,
Fjölbrautarskólum og víðar.
■ Hljómsveitin Hrím.
Hijómsveitinni hefur verið boðið að
spila á Glasgowfestival í sumar og jafn-
framt á nokkrum stöðum í Danmörku í
júlímánuði, ekki óheppileg lönd þar sem
hluti af efnisskránni er skosk, írsk þjóð-
lög svo og skandinavískir polkar.
í apríl vonast hljómsveitin til þess að
standa fyrir nokkrum vísnakvöldum í
Djúpinu, að minsta kosti einum konsert
í Félagsmiðstöðinni Gerðubergi og ein-
hverjum fleiri síöðum.
Hilmar tekur það fram að hljómsveitin
er ekki í plötuhugleiðingum en þeir sem
hafa áhuga á að fá hljómsveitina hafi
samband við hljómsveitarmeðlimi.
Plötur:
Echo &
The Bunnymen -
Porcupine/Steinar
■ Vitaskuld ættum við Frón-
búar að fyllast miklu stolti
þegar við heyrum minnst á
Echo & The Bunnymen.
Hljómsveitin heimsótti landið,
lét mynda sig í bak og fyrir á
strolli um fslenska náttúru,
prýddi albúm þessarar plötu
myndum af Gullfossi í klaka-
böndum og ákvað að koma/
aítur(þegarhelv. snjórinn værj
horfinn) í júní og þá meo
hljóðfæri í farangrinum.
Sem og í Englandi er hljóm-
sveitin mjög vinsæl hér á landi
og á áhugi hennar á iandinu
eflaust cinhvern þátt í því þóti
Porcupine sé ekki þeirra fyrsta
plata sem hlýtur hljomgrunn
hér. Hljómsveitin er kannski
mest tíluð af þeim sem hlusta
á frckar vandaða og pottþétta
„nýbylgjutónlist" sem oftar en
sjaldan hefur fengið þá hræði-
legu einkunn að vera framsæk-
in. í framhaldi at' því, svo fyrst
séu nefndir gallar plötunnar,
ber hún þennan ægilega ný-
bylgjukpim sem birtist í þeirri
mynd að hljómsveitir séu að
spila nýbylgju nýbylgjunnar
vcgna. En stærsti galli plötunn-
ar er hve rödd McCulloch's er
oft á tíðum ótrúlega lík rödd
David Bowie. Hann er að vísu
ekki cinn á þeim báti, hljóm-
sveitir líkt og Bauhaus, The.
Associates og Orange Juice
hafa líka þennan sama galla
sem spillir oft fyrir pcrsónu-
legum hijómi annars skemmti-
legra banda.Jafnvel má greina
svona áhrif í söng Magnúsar í
Þey. ,
Svo taldir séu upp kostir
Porcupine þá er tónlistin af-
skaplega vel flutt og sannfær-
andi. Sérstaklega cr sniðug
notkunin á kassagítarnum sem
gefur grunninum svolítið öðru-
vísi hljóm. Platan er það heil-
steypt að það keyrir næstum
um þverbak; lögin renna svo-
lítið saman þótt þau séu byggð
í kringum sterkar melódíur.
Fyrir þá sem yfirleitt skilja
ekki útlenska texta af plötum,
og þar með mig, er það slæmt
að hafa ckki textablað. En
eflaust eru þeir eitthvað yftr
meðailagef marka má tilfinn-
inguna t söngnum.
Það verður gaman að fá
þessa hljómsveit hingað og
áreiðanlega hljómar hún stcrk-
ari 'á hljómleikum en á plötu
því pródúksjónin á Porcupine
er mjög fíngerd.
Bra
Eric Clapton -
Money and
Cigarettes/Steinar
■ „Change in the ocean/
Change in the deep blue sea/
Take me back baby/You r find
a change in me“. Það er engu
líkyra en að Clapton sé að gera
stólpagrín að sjálfum sér þegar
hann byrjar plötuna á lagi eftir
Sleepy John Estes, Everybody
oughta makc a change. Við
fyrstuhlust taldi ég mig hafa
heyrt eitthvað á þessa leið;
„Forget about me baby/ You
wont íind a change in me" og
kippti mér ekki upp við það.
Hversu mikill tónlistarmað-
ur og gítarhetja Eric Clapton
hefur verið hér áður, þá skiptir
það ekki máli núna. Þetta er
bara plata, með nokkrum
sæmilcga frambærilegum
lögum, reyndum hljóðfæra-
leikurum og allt er voða kosý
og nett. Sándið er afskaplega
tært og kemur ekki til með að
meiða neinn frekar en tónlist-
in. Lagið Ain't going down er
blanda af Dire Straits og Ge-
- orge Harrison og hreint hræði-
lega slæm. Slow down Linda
virðist vera endurframleiðsla
á Lay down Sally sem Clapton
gerði vinsælt fvrir stuttu, og
afgangurinn er blanda af átaka-
iausum blues og soft rokki.
Textarnir eru nytsamir á sinn
hátt því þeir falla vel að blues-
frösunum og’Clapton á ekki t'
neinum crfiðleikum með að
skyrpa þeint út úr sér. 1 þau
skipti sem hann reynir að vera
skáldlegur er hann algjör
sprellikarl, m.a. þegar hann
segir „I used to be so sad, like
a dog without a bone", og
„You're always in my hair, you
keep me feeling fine.“
En því verður ekki neitað að
þessi plata er góð fyrir drykkju-
veislur og þá helst í kringum
miðnætti. Fólk um fertugt sem
fer inn í plötubúð á föstudegi
og vantar eitthvað svona lát-
laust fær í hendurnar Richard
Clayderman en fólk um þrítugt
f sömu erindagjörðum ætti að
spá í Money and Cigarcttes
með gömlu hetjunni scm
bræddi Stratocasterinn sinn í
þeirri von að fá hærri eftirlaun.
Bra