Tíminn - 27.03.1984, Side 10
T ölvu-
sýning
á veg-
um
IBM
■ IBM á íslandi heldur sýningu á
búnaði sínum og þjónustu í húsakynnum
fyrirtækisins við Skaftahlíð og í Tónabæ
dagana 28. mars til 1. apríl næst kom-
andi. Sýning þessi verður að hluta til
sögulegs eðlis, þannig að unnt verður að
sjá í hnotskurn þá geysilega öru þróun
sem átt heíur sér stað á tölvusviðinu
undanfarin ár og áratugi.
Einnig verða á sýningunni kynntar
nýjustu tækninýjungar og er sýningin
jafnt sniðin fyrir þá sem hafa þekkingu
á tölvum og aðra sem aldrei hafa nærri
þeim komið. 1
HAGNAÐUR
■ Þrátt fyrir að kaupskipafloti heimsins hafl minnkað nokkuð á nýliðnu ári liggur Ijöldi skipa bundinn við bryggju verkefnalaus víðs vegar um heiminn.
Kaupskipafloti heimsins árið 1983:
HJA ELKEM
■ Hagnaður Elkem-samsteypunnar
norsku, sem meðal annars á stóran hlut
í járnblendiverksmiðjunni á Grundar-
tanga, var 236 milljónir norskra króna,
eða um 900 milljónir íslenskra króna, í
fyrra. Árið 1982 tapaði samsteypan 308
milljónum norskum, og þar af var
gengistap um 80 milljónir.
í ársreikningum samsteypunnar kem-
ur fram að þrátt fyrir sæmilega afkomu
megi búast við því að afkoman á þessu
ári verði enn betri. Því til stuðnings er
nefnt að fyrstu fjóra mánuðina í fyrra
var tap á rekstrinum, næstu fjóra nokkur
hagnaður og á síðasta þriðjungi ársins
verulegur hagnaður.
Minnkaði um tvaer
milljónir tonna
— en hafði verið í
■ í fyrsla skipti frá því á árum síðari heimstyrjaldarinnar minnkaði kaupskipafloti
jarðarbúa á árinu 1983.1 upphafi ársins var hann rétt tæplega 425 milljónir tonna en
um síðast liðin áramót var hann kominn niður í 422,6 milljónir tonna, þannig að
minnkunin var rúmlega 2 milljónir tonna.
vexti frá stríðslokum
Landsvirkjun:
Tæplega 22 milljóna
halli á fyrirtækinu
Svo undarlega sem það kann að
hljóma í ljósi þess sem að ofan greinir
jókst eftirspurn eftir nýjum skipum í
fyrra þvert ofan í spár sérfræðinga um
þróun skipasmíða í heiminum. Ráðist
var í nýbyggingar, sem samanlagt eiga
að bera um 20 milljónir tonna, en
sambærileg tala frá árinu 1982 var 11,2
milljón'r tonna, samkvæmt ársskýrslu
Lloyd’s tryggingafélagsins.
Sérfræðingar bjuggust við að flestar
kaupskipaútgerðir myndu frekar kaupa
notuð skip en ný á árinu sem var að líða.
Staðreyndin varð hins vegar önnur og á
því hafa verið nefndar margar skýringar.
meðal annars sú að útgerðirnar fengu
alls kyns ívilnanir fyrir að velja ný skip
og gátu því þegar upp var staðið fengið
þau á frekar lágu verði. Einnig er það
óumdeilt að ný skip hafa marga kosti
fram yfir eldri skip, þó að þau séu aðeins
tveggja til þriggja ára, til dæmis hvað
varðar olíueyðslu, en þróunin er sú, að
skip verða sífellt sparneytnari.
Hvað sem öðru líður hafa ekki átt sér
stað neinar.breytingar á ást ndi kaup-
skipaútgerðar í heiminum: staðreyndin
er sú að hann er of stór og fjöldi
tiltölulega nýrra og fullkominna skipa
liggja bundin við bryggju meirihluta
ársins verkefnalaus.
sem er aðeins brot af því sem var 1982
Farrýma-
skipting
hjá Flug-
leiðum
— farþegar á „Saga class“
fá meira rými og betri þjónustu
■ Rekstrarhalli Landsvirkjunarvarum
21,8 milljónir króna í fyrra samkvæmt
upplýsingum sem er að finna í ársreikn-
■ Flugleiðir hafa að undanförnu gert
ýmsar ráðstafanir til að auka markaðs-
sókn austan hafs og vestan. Nú síðast
hefur verið ákveðið að ráða sölu- og
markaðsfulltrúa í Suður- og Vesturríkj-
um Bandaríkjanna frá 1. apríl næst
komandi.
Til þessa starfs var valinn Símon
Pálsson, deildarstjóri í markaðssviði.
Hann mun hafa aðsetur í Charlotte í
Norður-Carolina, en starfssvæði hans
nær yfir Vestur-Virginia, Kentucky,
Tennesee, Georgia auk Norður og
suður-Carolina.
Þetta starf kemur í kjölfar samninga
sem Flugleiðir hafa gert við bandarjska
félagið Piedmont um sérfargjöld frá
þessum ríkjum til Baltimore, en þaðan
fljúga Flugleiðir til Evrópu. Flugleiða-
menn teljá að með þessari ráðstöfun nái
þeir enn betri markaðsstöðu í Banda-
ríkjunum.
Símon Pálsson hefur starfað um langt
ingi fyritækisins. Þrátt fyrir þetta rek-
strartap breyttist afkoma fyrirtækisins
mjög til batnaðar sé miðað við afkomuna
árabil hjá Flugleiðum bæði hér á landi
og erlendis.
■ Markaðsfulltrúinn nýi, Símon
Pálsson, mun hafa aðsetur í Charlotte í
Norður-Carolina.
á árinu 1982, en þá var rekstrarhallinn
yfir 150 milljónir.
Rekstrartekjur Landsvirkjunar á ár-
inu námu alls 1.529,1 milljón króna og
jukust um 183,6% frá 1982. Tekjur
almenningsrafveitna hækkuðu um
200,1%, sem auk verðhækkana á árinu
stafar af 21,4% söluaukningu. Þessi
söluaukning kemur að verulegur leyti til
af sameiningu Laxárvirkjunar og Lands-
virkjunar 1. júlí 1983 og vegna samnings
um orkukaup frá Kröfluvirkjun.
Tekjur af sölu til stóriðju hækkuðu
um 148% en salan jókst að magni um
5,6%. Auk hækkunar tekna frá ÍSAL og
Áburðaverksmiðjunni vegna gengis-
breytinga hækkaði raforkuverðið á árinu
í áföngum úr 6,475 mills í 9,5 mills.
Orkuverð til Járnblendifélagsins var
óbreytt allt árið í nokkrum aurum en
hækkaði verulega talið í tslenskum krón-
um vegna gengisbreytinga auk þess sem
sala til félagsins jókst um 20% á árinu.
Langtímalán Landsvirkjunar jukust á
ári um 6.325 milljónir og námu alls
12. 153,7 milljónum í árslok. Hækkun
eldri lána vegna gengisbreytinga nam
4.759 milljónu en nýjar lántökur 1.785
milljónum króna.
Eigið fé Landsvirkjunar hækkaði um
2.796,8 milljónir. Þar af námu framlög
eigenda 290,9 milljónum og framlagt
eigið fé Laxárvirkjunar 266,9 milljónum
en að öðru leyti stafar hækkunin af
endurmati eigna að frádregnum rek-
strarhalla ársins.
■ Farrýmisskipting verður tekin upp í
áætlunarvélum Flugleiða á Evrópu-
leiðum frá 1. apríl næst komandi. Far-
þegar, sem ferðast á hæsta fargjaldi sitja
fremst í vélunum í aðskildu farrými,
sem hefur hlotið nafnið SAGA CLASS.
Á flugvöllum erlendis nota þeir „Busin-
ess Class" borð þeirra flugfélaga, sent
annast afgreiðslu Flugleiðafarþega.
Farþegum SAGA CLASS er heimilt að
hafa meðferðis farangur allt að 30 kg að
þyngd án aukagjalds.
Farþegarými verður ekki skipt á flug-
leiðum til Bandaríkjanna né heldur til
Luxemborgar, Parísar, Franfurt og Va-
agar. Ekki verður á neinn hátt dregið úr
þjónustu við aðra farþega Flugleiða þótt
farrýmisskipting komi til framkvæmda.
Flest áætlunarflugfélög á Vesturlöndum
hafa tekið upp farrýmaskiptingu í vélum
sínum og mörg þeirra hafa þrjú farrými.
Erlendis verður hið nýja farrými Flug-
leiða nefnt „Saga Business Class" til að
undirstrika að hér er ekki um 1. farrými
að ræða.
Flugleiðir:
Markaðsfulltrúi í
Suðurríkjum U.S.A.