Tíminn - 05.09.1992, Qupperneq 7

Tíminn - 05.09.1992, Qupperneq 7
Laugardagur 5. september 1992 Tíminn 7 Kewet El-Jet: Skrítin bifreið Nýr akstursmáti Þaö er sjálfsagt misjafnt hvort fólki þyki Kewet El-Jet vera fallegur. Þó er ekki sanngjarnt aö segja aö hann sé Ijótur. Þaö er hann alls ekki, heldur sérstakur, mjög sérstakur. Rafmælirinn var hins vegar varla far- inn að mjakast niður fyrir 3/4, sem maður hefði talið líklegt. Það er því ljóst að lítið er að marka þennan mæli, því að nauðsynlegt er að geta séð nokkuð nákvæmlega hvernig rafbú- skapurinn er hverju sinni. Kewet El-Jet er smíðaður úr heitgal- vaníseraðri grind, en allt ytra byrði hans er úr trefjaplasti og því harla ólíklegt að ryð muni granda honum og því ætti hann að geta enst lengi. Fram- leiðandi segir að 25-30 ára endingar- tími sé fyllilega raunhæft hvað varðar bflinn sjálfan og vélbúnaðinn, sé hon- um haldið eðlilega við. Þá megi búast við að geymarnir endist í ca. fimm ár. Munu rafbflar ná fótfestu á íslandi og þá í hve miklum mæli? Þessar og fleiri spurningar hafa leitað á huga margra síðustu dagana, eftir að rafbflar birtust á íslenskum bflamarkaði. Það, sem mælir með rafbflum hérlendis, er að sjálfsögðu það að hér er gnótt raforku, sem framleidd er með fallorku vatns og af framleiðslunni stafar engin loft- mengun og auðvitað ekki heldur frá akstri rafbfla. Þá eru þeir mjög hljóð- látir í akstri. Spumingin er hins vegar sú hvort takmarkanir þeirra séu ekki slíkar að þeir geti aldrei orðið þokkalega nýti- legir þorra fólks, enda þótt fjöldamarg- ir séu allir af vilja gerðir um að vemda umhverfið og vilja í samræmi við það aka á bflum sem ekki spilla andrúms- loftinu. Takmarkanir rafbfla felast einkum í því að þeir komast ekki sérlega langt á hverri rafhleðslu og nokkum tíma tek- ur að endurhlaða þá. Þá em þeir dýrir í framleiðslu og innkaupi og þungir. Þá er enn eitt veigamikið atriði, sem tak- markar harkalega almenna notkun þeirra og snýr að stjómvöldum — skattlagning á akstur þeirra: Hérlendis er það svo að allir bflar, sem ganga fyr- ir öðmm orkugjafa en bensíni, verða að greiða þungaskatt eins og af dísil- bflum. Af dísilknúnum bfl, sem er milli eitt og tvö tonn að þyngd, er skatturinn 109.200,- kr. á ári. Sé þungaskattur greiddur samkv. mæli, er gjaldið kr. 5,85 á kflómetra. Boltinn er því hjá stjómvöldum, því að upp á ofannefnd býti hlýtur það að vera ljóst að varla nokkur maður fær sér rafbfl. Til að rafbílar verði raun- vemlegur valkostur, hljóta stjómvöld að fella þennan geysiháa skatt niður, telji þau á annað borð það vera ein- hvers virði að fólk aki á farartæki, sem ekki mengar loftið og notar innlendan orkugjafa. —Stefán Ásgrímsson Það þarf talsvert ólflft aksturslag við danska Kewet El-Jet rafbílinn en venjulegan bensínbfl, og maður verður að leitast við að skipuleggja ferðir sínar á annan hátt en á venjulegum bfl. Þetta er nauðsynlegt vegna takmark- aðs vinnuradíusar rafbflsins og hleðslutímans, en reikna verður með því að bfllinn fer ekki mikið yfír 60 km vegalengd á hverrí hleðslu og þá þarf að hlaða hann í einhveija klukkutíma, gjaman yfir nótt. Ég tók við bflnum undir kvöld í vik- unni. Byrjaði á því að aka fáfamar göt- ur uppi á Hálsum, svona til þess að fá tilfinningu fyrir tækinu áður en ég færi út í umferðargauraganginn. f akstri á vegi er El-Jet ekkert sérstak- lega frábmgðinn smábflum almennt. Hann er léttur og góður í stýri, leggur mjög vel á og er rásfastur og stöðugur og hemlamir em ágætir. Hins vegar finnst að hann er talsvert þyngri en smæstu smábflar, t.d. þegar teknar em beygjur eða ekið á ósléttum vegi. En bfllinn er þægilega þýður, þýðari en smábflar almennt. El-Jet er tveggja manna bfll með fjög- urra gíra alsamhæfðum gírkassa og 10 hestafla rafmótor, og er 980 kg að þyngd, þannig að hann er svo sem ekk- ert tryllitæki. Ceymarnir eru alls fjórir og gefa 48 volta spennu á mótorinn og geyma í sér samtals 192 amperstundir. Rafkerfi fyrir ljós, miðstöð, þurrkur og afturrúðuhitara er hins vegar 12 volt, eins og í venjulegum bflum. Bfllinn var nokkuð stífur í gírana og á vafalaust eftir að liðkast, en reynslu- bflnum hafði aðeins verið ekið rúma 100 km. Það er hálf einkennilegt að taka af stað fyrst. Jú, maður snýr kveikjulykli og ekkert heyrist, maður setur í fyrsta og gefur upp kúplinguna, en ekkert gerist heldur og maður hugsar, hvað nú? Það gerist nefnilega ekkert, vegna þess að mótorinn fer ekki í gang fyrr en stigið er á „bensín- ið“, sem ekki er bensín-, heldur raf- gjöf. Þá er bara að stíga á hana „blíð- lega en ákveðið", eins og segir í gam- alli kynfræðslubók. Eftir að vagninn er kominn af stað, þarf að huga að því að hann nýtir best rafmagnið þegar mót- orinn snýst á fúllu. Maður keyrir því alveg út í hverjum gír áður en skipt er upp í næsta, sem er eiginlega öfugt við það sem maður gerir í bensínbíl. í mælaborðinu er hraðamælir og rof- ar og aðvörunarljós, eins og í venjuleg- um bflum. Auk þess er lárétt ljósrönd; mælir sem sýnir hve mikið rafmagn er á geymunum. Þegar ljósið er lengst til hægri eiga þeir að vera fullir, en tómir þegar það er lengst til vinstri. Mér fannst þessi „mælir" vera ansi óná- kvæmur og þegar hann stóð á einum fjórða var í raun enginn straumur eft- ir. El Jet aö innan. Allt sem þarf. Þegar ég tók við bflnum sýndi þessi mælir straumstöðu upp á tæplega þrjá fjórðu, en eftir um 13 km akstur flökti ljósið milli 1/4 og núllsins og ég rétt komst síðustu metrana heim. Þar var honum stungið í samband og um hálf- tíma síðar sýndi mælirinn aftur 3/4 og ég skellti mér á rúntinn niður í bæ og hef sennilega aldrei vakið eins mikla almenna athygli á ævi minni. Eftir einn rúnt og smá skrepp út á Sóleyjar- götu var aftur orðið ansi framorðið á geymunum og ég rétt komst upp Tún- götuna inn á Garðastrætið og þaðan á Vesturgötuna og heim. Það var greinilega harla lítið að marka mælinn, svo ég stakk í samband og 11 tfmum seinna, morguninn eftir, Tlmamyndir Árni Bjarna tók ég úr sambandi og lagði enn í hann. Mælirinn sýndi rúmlega 3/4 hleðslu, en það var greinilega annað uppi á teningnum og bfllinn var ansi frískur. Ég byrjaði á að sækja vinnufé- laga vestur á Fálkagötu og við ókum í þungri og hraðri morgunumferð 10 km vegalengdina austur Miklubraut upp á Lyngháls. Bfllinn hélt vel í við hina bflana og varla að hann fyndi fyr- irÁrtúnsbrekkunni og rann hljóðlaust á 70 upp hana eins og ekkert væri. Næst var bflnum ekið um í Hálsa- og Árbæjarhverfi og um Vesturlandsveg, eða alls ríflega 30 km, og aðeins var farið að draga úr aflinu, en þó ekkert til vandræða, þegar honum var skilað til umboðsins, Frjós hf. á Fosshálsi. Níels Einarsson hjá Nýja dansskólanum: „Dans er íþrótt sem bygg- ir upp einstaklinginn" Þessa dagana stendur yfir innritun hjá dansskólunum. Níels Einarsson hjá Nýja dansskólanum segir viöbrögðin vera góð og mikil eftirspum sé eftir danskennslu. Hann segir eina ástæðuna fyrir því að fólk sækist eftir dans- kennslu vera þá að dansinn sé nú viðurkenndur sem íþrótt og það sækist fólk mikið eftir. „Það er svo margt sem fólk er að sækjast eftir í danskennslunni í dag. Fullorðið fólk er að sækjast eftir því að geta verið með á dansleikjum og skemmt sér, sem og unga fólkið. Síðan er annar hópur, sem er í þessu vegna þess að þetta er íþróttin sem viðkomandi hafa valið sér til að stunda. Dans er orðinn viðurkennd íþrótt, sem er fyrir alla, þar sem stefnt er að byggja upp einstakling- inn þannig að hann verði sterkari," sagði Níels Einarsson hjá Nýja dans- skólanum í samtali við Tímann. Einn liðurinn er þátttaka í keppnum á erlendri grund, en í nóvember fara tvö pör frá Nýja dansskólanum til keppni á London Open, auk þess sem pör frá skólanum fara til Rúss- lands og fleiri staða í vetur til keppni. Níels segir að mikið sé um að börn- in komi þegar þau eru þriggja til fjögurra ára, en það segir hann vera mjög heppilegan aldur. Þá Iæri börnin að hlusta á tónlist og hreyfa sig í takt, sem sé mjög góður undir- búningur fyrir frekara dansnám. Hins vegar er ekki mikil áhersla lögð á sjálft dansformið. Lögð er áhersla á að takmarka nemendur í hvern tíma. „Við náum best til allra með því að hafa ekki of marga nemendur í hverjum tíma, þannig að það myndist persónulegri tengsl á milli nemenda og kennara. Hægt er að hjálpa öllum, í stað þess að vera með svo marga að það væri ekki hægt að komast yfir að aðstoða alla,“ sagði Níels. Alls starfa sex danskennarar í Nýja dansskólanum og lagði Níels áherslu á að skólinn væri frekar lítill, enda væri það hentugri eining fyrir nemandann. Nýi dansskólinn kennir á fleiri stöðum en að Reykjavíkurvegi 72 í Hafnarfirði, því kennarar skólans sinna einnig landsbyggðinni. Kennt er á Suðurnesjum, Vesturlandi og á Suðurlandi, þar sem hægt er að koma því við vegna fjarlægðar. Þá Danspörin Brynjar Örn Þorleifsson og Sesselja Siguröardóttir og Bene- dikt Einarsson og Berglind Ingvarsdóttir taka nokkur spor í Nýja dans- skólanum. Tlmamynd Árni Bjarna er einnig dálítið um að haldin séu vikunámskeið lengra úti á landi, þar sem ekki er hægt að koma við vikulegum tímum. Níels segir það þó hafa þann ókost að námið verði ekki eins gagnlegt. Innritun í Nýja dansskólann stendur nú yfir og segir Níels við- brögð vera góð, en skráning stend- ur yfir til 12. september næstkom- andi og standa námskeiðin til ára- móta.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.