Tíminn - 16.03.1995, Page 8
8
Fimmtudagur 16. mars 1995
Páll Pétursson:
Samgöngumál Siglfirðinga
Samgöngur eru okkur öllum
mikilvægar. Vegalengdir og
staöhættir valda því aö sumum
byggöarlögum er dýrt aö koma í
viöunandi vegasamband. Siglu-
fjöröur er í þeim hópi. Siglfirö-
ingar eiga þó rétt á aö sam-
göngumálum þeirra sé sinnt
ekki síöur en annarra lands-
manna.
Siglufjaröarvegur
Nokkurrar óánægju hefur
oröið vart á Siglufirði vegna
vegaáætlunar fyrir áriö 1995-98,
sem samþykkt var á Alþingi í
febrúar sl. Hefur gagnrýni verið
beint aö okkur þingmönnum
kjördæmisins vegna þessa, en
ég fullyröi aö sú gagnrýni er
ekki á rökum reist.
Til stofnvega í kjördæminu á
aö verja á næstu fjórum árum
380 milljónum. Þar af fara 333
milljónir í Siglufjarðarveg. Ann-
að fer til að greiða skuldir vegna
Öxnadalsheiöar og Botnastaða-
brekku. Þetta á aö nægja til þess
að endurbyggja og leggja bund-
ið slitlag á allan veginn frá
Siglufiröi og á hringveginn. Þar
með verður langþráöum áfanga
náö og um það hefur veriö góö
samstaða þingmanna aö Siglu-
fjaröarvegur hefði algjöran for-
gang eftir aö bundið slitlag væri
komiö á hringveginn um kjör-
dæmib. Fjárfrek framkvæmd á
hringveginum í Noröurárdal í
Skagafiröi yröi að bíða, en þar
var á sínum tíma lagt slitlag til
bráðabirgða á mjög ófullkom-
inn gamlan veg og er þar mikil
slysahætta.
Á undanförnum árum hefur
einnig drjúgum hluta vegafjár
kjördæmisins veriö varið til
framkvæmda á Siglufjarðarvegi:
1990 fóru 41% af stofnvegafé
kjördæmisins i Siglufjaröarveg.
1991 fóru 62% í Siglufjaröar-
Nú fer í hönd síbasta helgin
sem sýningin „Frá prímitívisma
til póstmódernisma" stendur
yfir í Hafnarborg og Listasafni
Sigurjóns Ólafssonar. Þetta er
sýning á norrænni höggmynda-
list, og í fréttatilkynningu segir
aö þetta sé ein stærsta högg-
VETTVANGUR
Á þessu yfirliti sést aö það
er fjarri lagi að halda því
fram að við þingmenn kjör-
dœmisins höfum ekki sinnt
Siglufjarðarvegi, þrátt fyrir
miklar framkvœmdir á
hringveginum á sama
tímabili. Hitt ber að hafa í
huga að baeði er vegurinn
langur og vegagerð þar dýr.
veg en 38% í framkvæmdir á
hringvegi.
1992 fóru 63% til Siglufjarð-
arvegar, 37% í abrar fram-
kvæmdir.
1993 fóru 41% í Siglufjaröar-
veg, 59% í aðrar framkvæmdir.
1994 fóm 13% í Siglufjarðar-
veg en 87% í aörar framkvæmd-
ir.
Á árunum 1990-1994 hafa
fariö, á verölagi ársins 1994, til
Siglufjaröarvegar 421.500.000
eöa 44% af stofnvegafé kjör-
dæmisins. Til framkvæmda á
hringveginum 443.668.000 eöa
46% og til Sauðárkróksbrautar
(brúar á Vesturósinn)
97.242.000 milljónir eöa 10%.
Engar framkvæmdir voru á
Skagastrandarvegi á þessu ára-
bili en þar þarf aö byggja brú og
breyta vegi. Miklar framkvæmd-
ir hafa veriö á hringveginum á
Öxnadalsheiði, Vatnsskaröi og í
Hrútafiröi en þrátt fyrir þaö
hafa framkvæmdir þar einungis
verið 2% meiri en á Siglufjarðar-
vegi. Ef litið er til áratugarins
1980-1990 er þaö sama uppi á
teningnum. Mjög stórum hluta
af framkvæmdafénu hefur veriö
variö til Siglufjaröarvegar.
Á þessu yfirliti sést að þaö er
myndasýning sem sett hafi ver-
iö upp hér á landi.
Á sýningunni eru alls 43 verk
eftir fimm norræna myndlistar-
menn, Bror Hjorth, Sigurjón Ól-
afsson, Mauno Hartman, Bjorn
Norgaard og Gunnar Torvund.
Sýningin er libur í norrænu
fjarri lagi að halda því fram aö
viö þingmenn kjördæmisins
höfum ekki sinnt Siglufjaröar-
vegi, þrátt fyrir miklar fram-
kvæmdir á hringveginum á
sama tímabili. Hitt ber aö hafa í
huga aö bæöi er vegurinn lang-
ur og vegagerö þar dýr.
Hefðum betur valib
jarðgöng
Þaö eina sem ég tel ástæöu til
að gagnrýna í þessu sambandi
er að framsýni var ekki höfð í
fyrirrúmi þegar ákveöin fram-
tíöarleið um Strákagöng. Ég tel
aö besta framtíðarlausnin á
samgöngumálum Siglfirðinga
hefðu verið jarbgöng úr Hólsdal
í Nautadal í Fljótum. Meö því
heföi leiðin styst um 12,5 km.
og fólk losnað við illviðrin á Al-
menningnum. Þessi jarðgöng
hefðu ekki komið fyrr en um
aldamót en ég tel aö vel heföi
verið athugandi aö búa viö lé-
legan veg um nokkur ár í viöbót
til aö fá góða lausn til framtíðar.
Nú er of seint aö ræða þetta.
Hugmyndin náöi ekki fram aö
ganga og var barin niður af
heimamönnum sem þótti of
langt að bíöa.
Úr því sem komið er tel ég rétt
aö athuga mjög gaumgæfilega
hugmynd þá sem Sverrir Sveins-
son hefur veriö óþreytandi að
berjast fyrir, jarðgöng um Héð-
insfjörö til Ólafsfjarðar. Sú
framkvæmd gæti rímað vel í
framhaldi af fullgerbum Siglu-
fjarðarvegi og væri raunhæft að
framkvæmdum lyki" eftir 8-10
ár.
Vegur að skíba-
svæði
Nokkurt fjabrafok hefur orðiö
vegna þess að á nýgeröri Vega-
menningarhátíbinni „Sólstöfum"
sem efnt var til í tengslum viö
þing Noröurlandaráös sem haldiö
var í Reykjavík á dögunum. Hefur
sýningin hlotiö góba dóma gagn-
rýnenda og verið vel sótt, ab því
er fram kemur í fréttatilkynning-
unni. ■
Þeir sem nú eru óáncegðir
eiga að beina gagnrýni
sinni að bœjarstjóra Siglu-
fjarðar, forseta bœjarstjóm-
ar eða forsvarsmönnum
skíðamála í Siglufirði. Það
er þeim að kenna að ekkert
framlag er til vegagerðar í
Skarðsdal, ekki okkur þing-
mönnum.
áætlun er áætlab fé til þess aö
leggja veg að skíðasvæði í
Tindastóli en ekkert í Skarðsdal.
Rétt er að rekja gang þess máls.
Ósk kom frá bæjarstjórn
Siglufjarðar 1993 um að vega-
gerð að skíðasvæbinu í Skarðs-
dal yröi tekin af Vegaáætlun.
Henni var hafnað af Vegagerb-
inni enda voru þá vegir að
skíðasvæðum ekki á verkefna-
skrá Vegageröarinnar.
1994 var vegalögum breytt
þannig aö heimilt er nú aö telja
vegi aö skíöasvæöum með
tengivegum og styrkja með rík-
isfé. Síðan lögunum var breytt
hefur engin ósk borist frá bæjar-
stjóra Siglufjarðar um framlag í
veginn upp í Skarðiö.
Þegar ég beitti mér fyrir fram-
lagi til Sauökrækinga, sam-
kvæmt beiöni þeirra, til vegar
aö skíðasvæði, þá hafði ég ekki í
höndum neina beiöni um fram-
lag til vegar aö skíðasvæði Sigl-
firðinga, enda sá vegur kominn.
Enginn haföi aukinheldur haft
fyrir því aö hringja í mig út af
málinu. Því veröur aö viröa mér
og öörum þingmönnum, er aö
þessari vegaáætlun stóöu, þaö
til vorkunnar að viö gáöum ekki
aö því aö taka málib upp aö
okkar frumkvæði. Þeir sem nú
eru óánægöir eiga aö beina
gagnrýni sinni aö bæjarstjóra
Siglufjaröar, forseta bæjar-
stjórnar eba forsvarsmönnum
skíöamála í Siglufirði. Það er
þeim ab kenna að ekkert fram-
lag er til vegageröar í Skarðsdal,
ekki okkur þingmönnum.
Viö þingmenn kjördæmisins
höfum rætt málib og erum ein-
huga í að leysa það þannig að
Siglfiröingar sitji viö sama borð
og Sauðkrækingar. Ég mun
beita mér fyrir formlegri af-
greiðslu málsins strax aö kosn-
ingum loknum þegar ljóst verð-
ur hverjir veröa þingmenn
Noröurlands vestra næsta kjör-
tímabil.
Skarðsvegurinn gamli, frá
skíöasvæðinu að Heljartröö til-
heyrir fjallvegaflokki, þannig að
þingmenn koma ekki að skipt-
ingu framkvæmdafjár, það er al-
farið á valdi Vegageröarinnar og
samgönguráðherra.
Ég tel þaö mjög mikilvægt fyr-
ir Siglufjörö aö Skarðsvegurinn
veröi a.m.k. jeppafær yfir sum-
arið og hvet bæjarstjóra og for-
seta bæjarstjórnar aö gleyma
ekki að senda Vegagerðinni er-
indi þar um.
Þá er þess aö geta að næsta
sumar verður samkvæmt Vega-
áætlun sett lýsing með Flugvall-
arveginum.
Flugmál
Flugmálum til Siglufjaröar
þarf aö skipa meö öörum hætti
en nú er. Flugvöllurinn er góður
svo og Flugstöðin miðað við
þarfir og staöhætti. Um þær
framkvæmdir var á sínum tíma
góö samstaða þingmanna og
bundiö slitlag er ekki komið á
aðra flugvelli í kjördæminu. Is-
landsflug hefur átt í basli með
Siglufjarðarflugiö og hefur
óskaö eftir aö fá aö millilenda á
Sauðárkróki og taka farþega þar.
Þetta er sanngjörn ósk og Sigl-
firðingum og Skagfiröingum til
hagsbóta. Því miöur veitti fyrr-
verandi samgönguráöherra,
Steingrímur J. Sigfússon, Flug-
leiöum einkarétt á áætlunar-
flugi til Sauöárkróks til ársins
1997. Núverandi samgönguráö-
herra, Halldór Blöndal, hefur
ekki mátt heyra á þaö minnst að
hrófla viö þessu lénsskipulagi
enda ötull hagsmunagæslu-
maður Kolkrabbans.
Því miður veitti fyrrverandi
samgönguráðherra, Stein-
grímur J. Sigfússon, Flug-
leiðum einkarétt á áaetlun-
arflugi til Sauðárkróks til
ársins 1997. Núverandi
samgönguráðherra, Halldór
Blöndal, hefur ekki mátt
heyra á það minnst að
hrófla við þessu lénsskipu-
lagi enda ötull hagsmuna-
gaeslumaður Kolkrabbans.
Hafnarmál
Höfnin er lífæð Siglfirðinga
enda hefur hafnarmálum þar
veriö vel sinnt af okkur þing-
mönnum eftir því sem knappar
fjárveitingar til kjördæmisins
hafa leyft. Á þessu ári komu
55.900 milljónir í hlut Noröur-
lands vestra. Þar af fara 32,9
milljónir til Siglufjaröar. Mjög
brýnt er aö ráöast í endurbygg-
ingu á Öldubrjótnum á næstu
árum. Einnig tel ég að huga beri
aö sjóvörnum á Siglunesi ábur
en langt um líður.
Niðurlag
Ég hef í þessu greinarkorni
upplýst hvernig samgöngumál
Siglfirðinga standa. Okkur þing-
mönnum er og hefur veriö ljóst
hve Siglfirðingum eru góbar
samgöngur mikilvægar. Þaö er
fjarstæða aö halda því fram að
vib höfum sýnt þeim tómlæti.
Fjárveitingar til kjördæmisins
em hinsvegar alltof knappar ab
okkar dómi og þarfir víðar en í
Siglufirbi. Vil ég svo aö endingu
óska góbs samstarfs viö Siglfirb-
inga og vakandi og sanngjarna
forystumenn þeirra í framtíö-
inni.
Höfundur er alþingismabur.
Myndin var tekin vib opnun sýningarinnar„Frá prímitívisma tilpóstmódernisma" íListasafni Sigurjóns Ólafssonar 24. febrúar
sl. Talib frá vinstri: Pétrún Pétursdóttir, forstöbukona í Hafnarborg, forseti íslands, frú Vigdís Finnbogadóttir, finnski mynd-
höggvarinn Mauno Hartman, Birgitta Spur, forstöbukona Listasafns Sigurjóns Ólafssonar og Cubríbur Sigurbardóttir rábu-
neytisstjóri í menntamálarábuneytinu, en hún opnabi sýninguna fyrir hönd Ólafs C. Einarssonar menntamálarábherra.
Norrænu höggmynda-
sýningunni ao ljúka