Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1943, Page 6

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1943, Page 6
Sannleikurinn er sagna bestur Háttvirtur utanríkisráðherra hélt mjög hjart- næma ræðu yfir okkur togarasjómönnum í útvarp- inu þann 3. jan. Hann sparaði alveg þessi hjart- næmu orð „hetjur hafsins, hermenn þjóðarinnar“, enda var það vel farið, því þau hæfa bezt sem hræsni í sambandi við minningarathafnir og jarð- arfarir. Slagorðið, sem hann notaði við þetta tæki- færi var „þegnskapur", en sá góði herra ætti alveg að sleppa því að minna okkur á þegnskap, og hafa um leið í hótunum við okkur. Við togarasjómenn minnumst margs ranglætis, sem stjórnarvöldin og ýmsir pólitískir flokkar hafa sýnt okkur, og ekki hvað sízt ýmsir flokksbræður ráðherrans. Hans háæruverðugheit sagði, að við ættum undir eins að hefja aftur siglingar, og sigla þangað, sem ensku yfirvöldin fyrirskipuðu, og sýna með því þegnskap. En þeir, sem verða þess þegn- skapar aðnjótandi er fámenn fisksöluklíka í Eng- landi. Hann stagaðist á því, að það þýddi ekki að sýna neinn mótþróa við því að sigla til austur- strandarinnar með fiskinn, og hefur í hótunum við útgerðarmenn, að ef þeir sendi ekki skipin undir eins á veiðar og í siglingu, þá muni verða ráðist á þá. Við sem höfum stundað þessar siglingar síðan stríðið brauzt út, vitum hvernig málum er háttað, að öllum líkindum betur en háttvirtur ráðherra, ef fara á eftir þeim ummælum, sem hann við hafði, eða kannske hann hafi álitið það nóg, að segja ekki nema hálfan sannleikann. Stjórnarvöld í Englandi heimta það að togararnir sigli tvær ferðir á austurströndina, en hina þriðju ferðina mega þeir fara til vesturstrandarinnar. Við Við skulum athuga hvað þetta þýðir, og sleppa al- að verða svo hversdagslegur viðburður, að slíkt snertir nú lítið á hug annara en þeirra nán- ustu ástvina. En því meiri ástæða er til fyrir sjómenn sjálfa, að hugleiða vel þau mál. Stríðstryggingalöggjöf sjómannanna,þarf gagngerðrar athugunar sem fyrst. Og þá endur- bætt í þá átt, sem fyr hefir verið á bent í þessu blaði, að komið verið á svipuðu greiðslufyrir- komulagi til eftirlifendanna frá ríkisins hálfu, eins og ríkir hjá hernaðarþjóðum. Má í því sam- bandi benda á, að gjarnan mætti grafa upp fjölda marga gleymda „sjóði“, sem nú skifta tugum eða hundruðum þúsunda og steypa þeim í eina heild til þessa markmiðs. Er nauðsynlegt að stjórnir stéttarfélaga sjó- manna beiti sér sameiginlega fyrir þessum mál- um sem allra fyrst. veg öryggismálunum, því að ég býst ekki við því að háttvirtur ráðherra hafi neinar áhyggjur út af þeim, því ekki lét hann þær í ljós. Með því að fara til austurstrandarinnar má gera ráð fyrir 4—& dögum lengri ferð, ef allt gengur vel. En þar sem ferðin lengist þetta mikið, verður að ísa fiskinn betur, en það þýðir 20—30 prósent minna fiskmagn. Nú munu margir spyrja: hafa Englendingar svo mikinn fisk að þeir vilji tefja skipin sem mest. Sannleikurinn er sá, að fámenn fisksalaklíka í Englandi mun hafa barið þetta í gegn. Við vorum staddir í Fleetwood í byrjun nóvember og urðum varir við þær æsingar, sem þar voru ríkjandi út af þessum kröfum, og ef ég færi að endurtaka allt sem þar var sagt viðvíkjandi þessum málum, þá er ég viss um að íslenzk stjórnarvöld mundu finna á- stæðu til þess að geyma mig á Litla-Hrauni í nokkra mánuði, því athafnafrelsið í þessu elzta lýðræðis- ríki heimsins er nú þeim takmörkunum háð. Mér finnst að háttvirtur ráðherra, ætti að afla sér upplýsinga um það, hvað margir togarar frá Hull og Grímsby, sigli með fiskinn til Fleetwood, og snúa sér síðan að skipshöfnunum á þeim og brýna fyrir þeim þegnskap til handa hinni fámennu fisksalaklíku í Englandi. En fari nú svo, að við sjómenn verðum neyddir til þess að sigla á austurströndina, hvað hafa þá ís- lenzk stjórnarvöld gert til þess að auka öryggi okkar. Ekki getur maður séð þess merki, að þau hafi út- vegað okkur rafmagns-„kabal“, til þess að gera segulmögnuðu tundurduflin óvirk, eða loftvarna- byssur og reyksprengjur, eða ef til vill vita þau ekki hvers konar drasl þetta er, og ef svo er, þá sannast á þeim, að sælir eru einfaldir. Á því skipi, sem ég hef siglt síðastliðið ár, hafa verið gerðar margar árangurslausar tilraunir til þess að fá reyksprengjur í Englandi. Tvær loft- varnabyssur höfum við loksins fengið, með því að smyrja þá menn, sem sjá um úthlutun á þeim. Það vantar ekki fagurgalann hjá ýmsum stjórn- málamönnum í garð okkar sjómanna, þegar þeir vilja fá okkur til þess að þóknast sér, en þegar í nauðirnar rekur, kemur annað hljóð í strokkinn. Við höfum margs að minnast, t. d. þingmannsins, sem fann út „hræðslupeningana" eða guðfræði- prófessorsins, sem fann upp þann vísdóm, að far- mennirnir hefðu sett siglingaútgerðina á hausinn með því að heimta svo margvísleg öryggistæki, og kanski háttvirtur ráðherra vilji komast undir sama merki og þessir menn. Þórður Pétursson. 6 VÍKINGV R

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.