Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1958, Page 17

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1958, Page 17
brutu heilann um kynjasögurnar um Baychimo. Gat það verið, að skip þetta væri enn ofansjávar, eftir allt, sem á daga þess hafði drifið. Var það vegna sérstaks byggingarlags ? Þrýsti ísinn því upp í staðinn fyrir að mölbrjóta hverja eina röng í skrokk þess? Hvernig gat það rekið óraleiðir fram og aftur án þess að stranda? Þetta var hrein ráð- gáta. Einn vetur í viðbót mundi vissulega gera útaf við það. En þar höfðu menn alveg rangt fyrir sér. Hinn 6. apríl 1934 sigldi ís- lenzka skonnortan Trader fram- hjá Bathurst-höfða, sex hundruð og fimmtíu mílur austur af Barr- ow, en varð fyrir því óláni að festast í ísnum. f nokkurri fjar- lægð sá skipshöfn Traders annað skip — gufuskip — sitjandi hátt uppi í f jallháum borgarísjaka, en þó auðsjáanlega í auðum sjó. Þetta þótti skipshöfninni í meira lagi kynlegt. Enginn reykur úr reykháfnum, ekkert lífsmark á þilfarinu. Skipstjóri Traders sendi menn frá skipi sínu til frek- ari rannsóknar og er þeir komu nær, gátu þeir greinilega lesið nafnið Baychimo og komust nú að raun um að hér var kominn hinn mikli, ódrepandi vegfarandi, „draugaskipið", sem boðið hafði byrginn ógnum Norðurheim- skautshafa — vnannlaust, eftir að skipshöfnin hafði yfirgefið það fyrir tveim árum síðan. „Þegar við komum út í skipið“, sagði ís- lenzki skipstjórinn síðar, „gátum við ekki annað séð, en allt væri í sjófæru ásigkomulagi, nema að sama sem ekkert vatn var eftir í vatnskassanum, vatnsleiðslu- kranarnir skildir eftir opnir, sennilega af völdum ræningja. öll loðskinnin voru horfin, en lítils háttar dót skilið eftir; fá- einir molar málmgrýtis, fáeinar ritvélar og nokkrar höfuðbækur lágu á víð og dreif um iestina. Hjá einum vatnski'ananum lágu ryðguð handjám. Þessi dular- fulla furða seig hægt framhjá okkur um kvöldið, möstur og reiði hjúpað þykkum ísfeldi. Þessi furðulega sýn hvarf svo þögul VÍKINGUR FIMMTUGUR Hermann Bæringsson yfirvélstjóri á m.s. Reykjafossi er fimmtugur, fæddur í Keflavík, Rauðasands- hreppi 2. des. 1908. Hermann er einn okkar traust- ustu manna í vélstjórastétt. Hann er húsbóndahollur, og leggur sig mjög fram um að halda vel utan að þeim hlutum, sem honum er trú- að fyrir. Kjörorð Hermanns er, að vélstjórarnir sjálfir vinni sem mest að viðhaldi vélaumbúnaðar skip- anna, svo að viðhaldskostnaður verði sem minnstur fyrir útgerðina. --------------------------------- og dularfull inn í myrkur heim- skautsnæturinnar-----------“. Síðustu fregnir varðandi þetta merkilega skip kom frá Eskimó- um, sem bjuggu á ströndum Norðvestur-landsins, sem héldu því fram að enn væri skipið ofan- sjávar árið 1937 ----------fimm árum eftir að það var yfirgefið. Beaufort-hafið er mikið haf og á vetrum ganga innbomir menn á þessum slóðum langar leiðir á ísinn. Ágizkun um stað skipsins var óljós, en þó slegið föstu að væri norður af Mackenzie-ánni. Gerum ráð fyrir að straumar hafi haldið skipinu frá að reka á land á meginlandinu eða ein- hverra hinna óteljandi eyja, er það þó alltaf leyndardómur Hann er þvi sístarfandi með mikl- um áhuga fyrir velgengni skipa- félags síns. í rúma tvo áratugi hef- ur Hermann verið dyggur þjónn Eimskipafélags íslands, og um leið haldið merki vélstjórastéttarinnar hátt á loft. Öll stríðsárin sigldi hann á skip- um félagsins, fyrst á Selfossi, síðar á Fjallfossi, þá á Goðafossi og loks á Reykjafossi hinum eldri. Var hann eini vélstjórinn, sem bjargaðist, þegar Goðafoss var skotinn niður. Mun óhætt að fullyrða, að Hermann á kröftum sínum að þakka, að hann er í okkar hópi í dag. Hann lokaðist inni á vélartoppnum, er skipið varð fyrir sprengingunni, en gat krækt fingurgómunum í opinn glugga yfir vélarúminu og þannig vegið sig upp á handaafli gegnum gluggann. Hann er líka að minnsta kosti tveggja manna maki. Hermann er ekki allra, en þeim sem hann tekur, er hann tryggða- tröll. í vinahópi er hann ræðinn og skemmtilegur. Ég vona af alhug, að hann eigi enn eftir um mörg ókomin ár að vinna Eimskipafélagi Islands mikið gagn og á þann hátt verða yngri vélstjórum til fyrirmyndar og eft- irbreytni, og stétt okkar til álits- aukningar. Lifðu heill, kæri vinur. öm Steinsson. ----------------------------------<3> hvernig það hélt áfram að vera til, þrátt fyrir fárviðri, grimmi- legar hríðar og ógurlegan þrýst- ing hinna bjargstóru borgarís- jaka. Þannig endar þá þessi saga, þessi undarlega saga um gufu- skipið Baychimo, litla flutninga- skipið, sem við lá að yrði að öðr- um Hollendingnum fljúgandi. Það valdi sér það hlutskipti að sigla á hættulegum höfum til að halda á lofti frægð sem vanrækt og yfirgefið skip, en frama á lögboðnum leiðum. Það er mögu- legt en þó nokkuð ósennilegt, að það hafi alls ekki sokkið en ryðg- aðar leyfar þess f innist einhvem- tíma á einhverri eyðilegri strönd Norðurheimskauts-hafa. Hveragerði, nóv. 1956. 225

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.