Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1974, Page 16

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1974, Page 16
HF. EIMSKIPAFELAG ÍSLANDS Eimskipafélag fslands hf. á nú 19 skip, ef allt er talið og skipaeign félagsins hefur aldrei verið meiri. Nýjasta skipið M.s. Urriðafoss var það síðasta, sem kom til landsins, en það er í seríu fimm samskonar skipa, sem félagið hefur keypt af útgerðarfélagi í Danmörku. Er Sjómannablaðið á annað borð fór að kynna einstök skip og áhafnir þeirra, hefði ekki til langframa með góðu móti verið hægt að ganga fram hjá Eimskipafélaginu, sjálfu óska- barni þjóðarinnar, en tilviljun réði því hinsvegar, að Urriða- foss varð fyrir valinu, en ekki eitthvert annað af hinum 19 skipum félagsins. Þegar ákveðið var að skrifa um Urriðafoss, kom það skemmti lega á óvart að skipstjóri þar skyldi vera Bjöm T. Kjaran, því fáir menn hafa í hlutfalli við aldur sinn dvalist eins lengi á Eimskipafélagsskipunum. Böddi hefur alltaf verið til sjós, kann íkkert annað, vill ekkert annað, eins og maðurinn sagði. Við hittum Björn Kjaran skip- stjóra að heimili hans að Bás- enda 9 í Reykjavík og báðum hann að rifja upp eitt og annað úr Sjómennskuferlinum, sem er orðinn langur, þrír áratugir, fyr- ir mann, sem er aðeins rúmlega fertugur. Byrjnði til sjós á SAðlnni — Ég fór fyrst til sjós með föður mínum, Ingvari Kjaran, sem þá var skipstjóri á Súðinni; þetta var árið 1945. Var ég á skipinu í tvö ár en réði mig til Eimskipafélagsins í janúarmán- uði árið 1947. Þessi ár með pabba voru minn- isstæð og þar var ég með ágæt- um mönnum. Fyrsti stýrimaður á Súðinni var þá Pétur Bjarna- son, 2. stýrimaður Gunnar Stef- ánsson og einnig Guðmundur Gíslason. Þeir síðarnefndu urðu síðar skipstjórar hjá Skipaútgerð rikisins og 3. stýrimaður var Tryggvi Blöndal núverandi skip- stjóri á Esju. Tildrögin að því að ég skipti um félag eru ekki mjög ljós, lík- lega hefur það átt sinn hlut í því, að bæði var Eimskipafélagið stærra og ég hafði meiri mögu- leika og svo vildi ég sjá mig um í heiminum, en á þeim árum voru engir aðrir möguleikar til þess aðrir en að fara í millilandasigl- ingar. Eg kunni strax vel við mig á Brúarfossi. Skipstjóri þar var Jón Eiríksson, 1. stýrimaður var Jónas Böðvarsson og 2. stýrimað- ur Kristján Aðalsteinsson, en þeir urðu síðar kunnir skipstjór- ar á skipum félagsins og kunnir af störfum sínum, en Kristján stýrði Gullfossi í fjölda mörg ár sem kunnugt er. 3. stýrimaður var Sigurður heitinn Jóhannsson skipstjóri, síðast á Goðafossi, en hann var einnig um skeið yfir- verkstjóri með vöruflutningum. Sigurður varð skammlífur, og harmdauði. Afleysingastýrimað- ur á Brúarfossi var þá Stefán Guðmundsson, sem nú er skip- stjóri á Mánafossi. Yfirvélstjóri var Jón Aðal- steinn Jónsson, sem nú er látinn, síðar lengi yfirvélstjóri á Lagar- fossi. Einn (úr á Brúnrfossl — 8 múnnúir — Ég fór nú ekki nema einn túr á Brúarfossi, en sá túr varð langur því hann stóð í átta mán- uði. Skipið fór fyrst hringinn í kringum landið og lestuðum við kjöt, sem við sigldum með til Svíþjóðar og fórum síðan til Dan- merkur, þar sem skipið fór í stórviðgerð, 20 ára klössun. Þeg- ar heim kom fór ég af, því ég var í einskonar afleysingu því fjölskyldumenn vildu ógjarnan vera svona lengi að heiman. Var ég nú í landi í tvo mánuði og fór þá yfir á gamla Reykja- foss, á dekkið. Á Reykjafossi var skipstjóri Sigurður Gíslason, mikill ágætis- maður, sem enn lifir í hárri elli, 1. stýrimaður var óskar Sigur- geirsson, síðar skipstj óri, 2. stýri maður var Birgir heitinn Thor- oddsen, síðar skipstjóri. Þessi skip voru kolakynt og mjög frumstæð, en í augum okkar voru þetta miklir drekar og þetta voru á sinn hátt fínustu skip og þau stóðu sig vel, þrátt fyrir rysjótt veður og frumstæð tæki. Þarna var ég háseti, þar til að ég fór með Sigurði Gíslasyni, sem tók þá við stjórn á nýja Lagar- fossi vorið 1949. Þar var ég í 9 ár sem háseti, 3. stýrimaður og 2. stýrimaður. 160 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.