Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 48

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 48
Svifið sfast frá sjónum og lendir milli tveggja grisja er vefjast á spóluna, sem liggur í formalíni. Átuvfsir af HARDY gerð. Að ofan: Gamli Dettifoss með átuvisi í togi. Að neðan: Innri gerð tækisins. eins og strigapoki, nánast „skot- leggja sér „salpana“ til munns helt“, eins og sagt er. Fáar skepnur enda eftir litlu að slægjast. Mikil Skoðun og viðgerðir gúmmíbáta allt árið. GÚMMÍBÁTAÞJÓNUSTAN Eyjagötu 9 Örfirisey Slmi 14010 „salpa-ar“ voru árin 1957 og 1964. Sumarið 1964 var mergð þessara dýra svo mikil í Faxaflóa um tíma, að til vandræða horfði. Fyrir kom að dýrin söfnuðust fyrir kæli- vatnsinntöku skipa og stífluðu þau, svo stöðva varð vélar. Sagt hafa mér menn sem sáu, að þess hafi verið dæmi, að mergðin hafi verið slík að sjórinn var þykkur sem grautur á köflum. Héldu flestir þá að hér væri marglot á ferðinni en ekki nákominn ættingi hennar. Áturannsóknir Ekki verður svo við þetta efni skilið að ekki sé minnst stuttlega á áturannsóknir eða athuganir á dýrasvifi Til þess að safna átu verður að nota fínriðna netháfa eða einhver þau veiðitæki sem sía átusallann úr sjónum. Á hverju vori fara fram á vegum hafrann- sóknastofnunarinnar átuathugan- ir þar sem sýni eru tekin með háf- um. í íslenskum sjó eru og stund- aðar athuganir á þessu sviði með öðrum tækjum. Þessar athuganir fara fram árið um kring og eru í raun breskar þótt íslenskir aðilar komi nokkuð við sögu. Hér er átt við athuganir breskra hafrann- sóknarvísindamanna í N-Atlands- hafi, sem stundaðar eru með svo nefndum átuvísum dregnum af kaupförum á áætlunarleiðum. Nokkru fyrir stríð byijaði Haf- rannsóknastofnunin í Edinborg að preifa sig áfram með slík tæki, og árið 1938 dró flaggskip Eimskipa- félagsins, gamli Gullfoss, slíkt til- raunatæki nokkrar ferðir milli ís- lands og Skotlands. 1950 þróuðu Skotar þessi tæki og létu áætlun- arskip draga þau um Norðursjó, og víðar. Árið 1957 fóru skip Eimskips reglulega að draga átu- vísa milli íslands og Skotlands og nokkru síðar milli íslands og Ný- fundnalands. Tækin eru dregin á fullri ferð á um 10 m dýpi og hver spóla endist 48 VÍKINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.