Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2003, Qupperneq 44
Varðskipið Ægir var smíðaður í Álaborg í Danmðrku 1968.
skammdegismyrkrinu. Skyndilega og án
nokkurrar sýnilegrar ástæðu, eins og yf-
irstýrimannsins var oftast vani, bunar
hann út úr sér og hallar undir flatt.
„Hvað er hún þung vænan þín“ segir
hann og beinir orðum sinum til háset-
ans. Bæði hásetanum og kærustu hans
bregður nokkuð við þetta óvænta inngrip
og hún svarar að fyrra bragði og segist
ekki muna það. „Skjóstu inn í herbergið
mitt“ segir hann þá við hásetann „og
sæktu þangað málbandið mitt“. Þegar
hásetinn kemur til baka segir stýrimað-
urinn við kærustuna. „Stilltu þér upp
hérna við dyrastafinn að kortaklefanum
og stattu teinrétt“ Við hásetann segir
hann „farðu inn í kortaklefann og taktu
blað og blýant og skrifaðu niður“. Siðan
kallar yfirstýrimaðurinn; „hæð þetta,
brjóstamál þetta, mittismál þetta,
mjaðmamál þetta og legðu nú allt saman
og deildu með fjórum, þá færðu út
þyngdina". Á dyrastaf kortaklefans hafði
yfirstýrimaðurinn kjörnað hæð kærustu
hásetans með vasahníf sínum.
Það er um kvöld á bænadögum aðvíf-
andi páskahelgar, tólf árum síðar, þegar
nýjasta varðskip íslendinga siglir inn í
höfnina á ísafirði. Yfirstýrimaður varð-
skipsins er á stjórnpalli ásamt skipstjóra
þegar varðskipið sígur að bakborðssíðu
farþegaskipsins þar sem það liggur bund-
ið við bryggju, en það hafði verið fengið
til að flytja skíðafólk til ísafjarðar. Fyrra
hlutverki þess er lokið því fólk er að
mestu hætt að ferðast sjóleiðis í þessu
landi og byrjað að fljúga. Það er eins og
dapurleiki ríki yfir þessu fyrrum flagg-
skipi íslensku þjóðarinnar þar sem það
liggur upplýst en liflaust við bryggju ísa-
fjarðarbæjar. Þegar búið er að binda
varðskipið utaná farþegaskipið ákveður
yfirstýrimaðurinn að fara um borð og
skoða sig um í þessu skipi sem hann
hafði starfað á í næstum sjö ár fyrst sem
messagutti, síðar sem viðvaningur og svo
háseti. Yfirstýrimanni varðskipsins verð-
ur reikað um farþegaskipið. Hann gengur
fram hjá borðsal I. farrýmis og sér í anda
veisluklætt fólkið sitja við háborð skip-
stjórans fremst í salnum og einnig til sitt
hvorar handar við borð yfirvélstjórans og
yfirstýrimannsins. í huga hans er hvert
sæti skipað og veislustemming yfir sam-
komunni. Áfram gengur hann upp víð-
áttumikið anddyri skipsins upp að barn-
um þar sem oft mátti sjá helstu fyrir-
menni þjóðarinnan, skáld og listamenn
sitja og fá sér einn léttann fyrir kvöld-
verðinn. í reyksalnum, sem var þar
framundan, sátu svo þeir sömu farþegar
fram eftir kvöldi og drukku sitt cognank
eða líkjör með kvöldkaffinu áður en að
longdrink kom. Ósjálfrátt er stefnan tek-
in á brúna sem er opin. Enginn er á ferli.
Þegar yfirstýrimaður varðskipsins kemur
þar inn hellast minningarnar yfir hann
og ljóslifandi verða atburðir þess tíma
þegar hann stóð á þessum stjórnpalli,
sem ungur háseti. Yfirstýrimaðurinn stóð
góða stund við brúarglugga farþegaskips-
ins, gekk um og snerti hin ýmsu tæki
brúarinnr. Allt einu snérist hann á hæli
til að ganga út en stöðvaðist skyndilega.
Á vinstri dyrastaf kortaklefans mátti enn
sjá djúpt hnífsmarkið sem láknaði hæð
eiginkonu hans og honum varð hugsað
heim. Hann gekk niður að landgang far-
þegaskipsins og rakleiðis upp á símstöð
bæjarins. Þar hringdi hann til eiginkon-
unnar til að heyra í henni og börnum
þeirra. Eldra barnið telpa hafði margt
spennandi að segja föður sínum en hana
hafði konan borið undir belti þegar hann
kvaddi hana á bryggjunni við farþega-
skipið tólf árum áður. Að auki var yngra
barn komið í fjölskylduna, drengurinn
sem líka þurfti að láta ljós sitt skína, en
hann hafði fæðst þegar stýrimaðurinn
var í sinni fyrstu togaratöku á varðskipi.
LOWARA sjódælur
Útgerðamenn - Fiskeldisstöðvar
Sjódælur úr AISI 316L ryðfríu stáli
6 m3/klst. til 228 m3/klst.
0,75 kW til 75 kW
Gæði - Öryggi - Þjónusta
Danfoss hf
Skútuvogi 6 Sími 510 4100
www.danfoss.is
44 - Sjómannablaðið Víkingur