Stúdentablaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Stúdentablaðið - 01.12.1939, Qupperneq 27

Stúdentablaðið - 01.12.1939, Qupperneq 27
STÚDENTABLAÐ 19 tillit til þekkingarinnar einnar, þegar velja skal læknaefni handa þjóðinni, og ég vildi gjarnan ganga svo langt að setja viss skilyrði fyrir inntöku í læknadeildina, þannig að hver sem er geti ekki átt tækifæri til þess að verða læknir. Tökum t. d. bráðgáfaðan mann, sem hefir komizt í gegn um læknanámið, af því að hann er næmur, minnugur og skilnings- góður, en hann er drykkfelldur, kæru- laus, ágjarn, skortir alla ábyrgðartilfinn- ingu og er yfirleitt litlum mannkostum búinn. Slikur maður á ekkert erindi í læknisstarf. Sem betur fer, hafa yfirleitt valizt góðir menn i stéttina, og það sennilega vegna þess að starfið er mannlegt frekar flestum öðrum og kallar þvl frekar til sín menn, sem eru idea- listiskt sinnaðir og háfa löngun til að verða öðrum að liði. En þvi miður höfum við séð einstaka menn slæðast innan um, sem við hefðum óskað, að ekki hefðu orðið læknar, þar sem við höfum séð, að þá vantaði mikið til þess, sem læknirinn þarf að hafa, en þeir hafa haft næga þekkingu til þess að standast prófin og hafa þess vegna öðlazt réttindin. Ég hafði því hugsað mér sérstakt fyrirkomulag til þess að velja stúdenta í deildina, aðallega byggt á aðferðum amerískra skóla í þessum efnum. Þeir, sem ætla sér í læknadeild, ættu að gefa sig sem fyrst fram að stúdentsprófi loknu. Þá tækju fulltrúar læknadeildarinnar, e. t. v. tveir menn, ásamt einum útnefndum af Læknafélagi fslands, allar umsóknir til at- hugunar. Þessi nefnd tæki sér síðan fyrir hendur að afla sér upplýsinga um hvern ein- stakan umsækjanda, með því að tala við kennara þeirra og aðra, sem þekkja þá, kalla stúdentana til sín og reyna með því móti að skapa sér álit á þekkingu þeirra, hæfileikum og mannkostum. Síðan fengi hver stúdent sína einkunn, sem hæst gæti orðið 100 stig, og væri hún fengin þannig, að þekkingin reiknaðist allt að 50 stigum, en allir aðrir eiginleikar allt að 50 stigum í viðbót, og kæmi þar aðallega til greina dugnaður, iðni, reglu- semi, þolinmæði og þrautseigja, framkoma og viðmót og e. t. v. sérstakir hæfileikar, sem borið hefði á o. s. frv. Þegar dæmt væri um þekkingu, gæti vel komið til greina, að leggja meira upp úr einu fagi en öðru, einkum ef stúdentinn hefði sýnt hæfileika í þeim fögum, sem læknirinn þarf helzt á að halda, svo sem náttúrufræði, eðlisfræði, stærðfræði o. s. frv. En þeir, sem ekki næðu 50 sfeigum, fengju ekki inngöngu. Sá siður er að komast á við marga háskóla, og ekki sízt við menntaskólana, að halda kort yfir hvern einstakan nemanda, sem gefur hugmynd um feril hans, ekki aðeins í nám- inu, heldur einnig um ýmsa aðra hluti, sem geta haft sína þýðingu viðvíkjandi námi hans og starfi seinna meir. Þar er til dæmis getið um, hvort hann er hneigður fyrir ritstörf, músik eða aðrar listir, hve duglegur hann er að vinna fyrir sér og margt fleira, sem gefur manni hugmynd um manninn. Ef við fengjum slíkar skýrslur vel haldnar, frá menntaskólunum, myndu þær að tölu- verðu leyti geta létt fyrir þeim, sem seinna eiga að velja úr stúdentunum. Ég efast ekki um að margir geta fundið mikið út á þessar tillögur að setja, og vlst er um það, að mikið þyrfti að læra af reynsl- unni i þessum efnum, en ég býst við að ein- hverntíma verði að byrja á þessari stefnu, til þess að velja menn til starfa í þjóðfélaginu. Og þá er eins gott að byrja fyrr en seinna. Margir munu efast um, að slík aðferð sem þessi væri framkvæmanleg hér, þar sem allir þekkja alla, og kunningsskapurinn myndi ráða miklu í slíku vali. Það kann að vera, að ein- hver mistök yrðu þess vegna í framkvæmdinni, en á hinn bóginn er á það að líta, að einmitt það, hve allt er hér gagnsætt vegna mann- fæðarinnar, gerir mönnum hægara að fylgjast með hverjum einstökum og fá betri upplýsing- ar heldur en erlendis, þar sem margmennið er svo mikið og því erfiðara að fá allar upplýs- ingar um mennina. Hitt er víst, að háskóla- kennararnir eiga það víst, ef að þeir eiga að framkvæma slíkt val, þá verða þeir verst út úr því sjálfir, því slíkt myndi alltaf verða illa

x

Stúdentablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stúdentablaðið
https://timarit.is/publication/350

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.