Fálkinn - 11.10.1930, Qupperneq 11
FAlKTNN
11
■ i
| M á I n i n g a-1
1 t
vörup
: :
Veggfóður
■ ■
■ ■
■ B
Landsins stærsta úrval. :
Mpdir frá bernskudSflnm vjelamenninflarinnar.
MÁLARINN
«
Vjelarnar ver'ða fullkomnari með
hverjum dcgi sem líður. Nýjar upp-
fundningar cru gjörðar og aðrar eldri
bættar, alt skeður þetta með ógnar
hraða. Eigi vjelarnar að vera lceypt-
ar nokkuð að ráði verða þær að vera
af alveg nýrri gerð.
Þessar liröðu framfarir hafa það
í för með sjer að bílar og mótorhjól
falla h. u. b. um 15— 20% í verði
þegar þau cru orðin ársgömul, þó
þau hafi ekki verið notuð.
Brcytingarnar á fyrstu uppfundn-
ingunum eru oft svo stórkostlegar að
fyrstu uppfundningamennirnir myndu
alls ekki geta þekt tæki sín aftur ef
þeir sægju þau i því ásigkomulagi,
sem þau nú eru.
Þið vitið að í stórbæjunum utan
lands ganga vagnar eftir spori í göt-
unum. Vagnar þessir eru afarnauð-
synlegir þar sem fjarlægðir eru svo
miklar að fólk annars yrði ef til vill
að vera svo tímum skifti að komast
lieim til sín. En það er ekki lengra
en siðan árið 1880 að fyrsti rafmagns-
sporvagninn kom fram á sýningu,
sem haldin var í Þýskalandi.
Áður liöfðu menn ckki önnur far-
artæki urn göturnar en sporvagna,
sem reknir voru með gufu og svo
hestvagna. Gufuvagnarnir voru þó alt-
af að bila, svo fólk var mjög leitt á
þeim. Og var mikið gys gert að þeim
í gamanblöðum þeirra tíma. Örugg-
Gufuvagninn.
F^rsti rafmagnssporvagninn í Evrópn
asta og besta ferðalagið er nú með
sporvögnunum.
Það er mjög tilkomumikið að sjá
gufuvagninn, að sjá liinn mikla kraft
og kyngi sem býr í hinum stóra stál-
og járnlíkama. En miklar breytingar
hafa orðið á vagninum frá þvi sem
hann var í fyrstu og eirts og hann
er nú.
Ef til vill hafið þið heyrt hver það
var scm fann upp gufuvagninn. Það
var Georg Stephenson. Gufuvagninn
er gcrður til að draga á eftir sjcr
aðra vagna á þar til gcrðum teinum.
Mörgum árum áður voru aðrir menn
búnir að gera tilraunir með líka
vagna, en þeir höfðu eiginlcga hugs-
að sjcr þá sem gufubíla.
Á myndinni sjerðu einn slíkan
gufubíl. Það vnr franskur verkfræð-
ingur sem bjó liann til árið 1770. Ætl-
ast var til að vagn þessi gæti drcgið
fnllbyssur, en hann reyndist vera of
kraftlaus til þess og var þá notaður
til fólksflulnings. Hann gat þó ckki
komist nema 3Va km. á klukkulím-
anum svo fólk vildi heldur aka með
hestvögnum, einkum af þvi að það
var sá ljóður á ráði þessnra vagna að
það var ógerningur að stjórna þeim,
og lögðust þeir þvi niður.
Fyrstu flugvjelarnar.
Það er varla hægt að hugsa sjer að
það skuli ekki vera nema 27 ár síðan
fyrst var farið að fljúga, og nú flytja
hin risavöxnu flugvjelabákn fjölda
manna frá einum helmingi jarðar til
annars.
Árið 1903 var það að Wright bræð-
urnir flugu 260 metra á 56 sekúndum
i mótorlausri „flugvjel". Þaðvarfyrsta
tilraunin og cftir það var farið að
gera tilraunir um öll lönd. Það var
þó ekki fyrri en á stríðsárunum að
flugvjelin náði þeirri fullkomnun, sem
liún nú hefir. Wright bræðurnir eru
kallaðir feður fluglistarinnar, en þá
mætti ciginlega kalla Otto Lillicnthnl
afa hennar, því það var eiginlega
hann sem byrjaði á þvi að reyna
Iteykjavík.
••■••■■■■■■»■■■■■■■■•■■■ ■■■■■■■■■■■■■■■■•■■•■■••
: '•
■
:
■
■
■
:
:
■
:
■
:
■
:
■
■
:
■
:
Þessi RAKBLÖÐ bíta best — eru
endingargóð og ódýr. — Fást i
mörgum sölubúðum og i
Heildversiun
Garðars Gislasonar.
ýmiskonar svifflug og bræðurnir tóku
tilraunir hans síðan til fyrirmyndar.
Fyrsta mótorhjólið.
Gömlu mótorlijólin eru lítið lík
hinum eldingarhröðu lijólum, sem
alla drengi dreymir um að eignast
einhverntima. Mótorlijól þetta er bygt
af Daimlerverksmiðjunni þýsku, sem
nú er mjög fræg. Það var gert árið
1885 og þótti þá náttúrlega hið mesta
furðuverk. En hvað notalegt hefir
verið að sitja á hjóli þessu fjaðra-
lausu og mcð vagnhjólum skal látið
ósagt.
Fyrsta ritvjelin.
Svona leit nú ritvjélin út fyr-
ir 50 árum siðan. Hún er ekki neitt
sjerlega lik vjelunum sem þið sjáið
hjer og þar á skrifstofunum. Og það
cr skrítið að hún skyldi vera kölluð
„hraðritarinn“. Jafnvel duglegasta
vjelritunarstúlka myndi nú ckki vilja
skrifa á svona vjel.
En jafnvcl meistaraverk nútimans,
munu áður cn þú ert orðinn gamall
maður vera orðin úrelt — þannig er
lögmál mannlegra afreka.
■■■■■■■■■••■■■■■■■■■«■■■ ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■•■■■
■ ■
■ ■
: :
■
Sænskir bensínmótorar [
■
2J|2 — 7 hesta
Verð: 435.00- 950.00 [
:
isl. krónur í Reykjavík. 5
■
Myndaverðskrásend ókeypis |
■
Verslun Júns Þórðarsonar [
Áteiknaðar hannyrðir
fyrir hálfvirði.
Til þess að auglýsn verslun vora
og gera áleikn'aðar vörur vorar
kunnar um alt fsland á sem skjót-
astan liált bjóðum vjer öllu is-
iensku kvcnfólki cftirtaldar vörur
1 átcikn. kaffidúk .. 130xl30cm.
1 — Ijósadúk .. 65 X 65 —
1 — „löber“ ... 35x100 —
1 — pyntehandkl. 65x 100 —
1 — „toilctgarniture“ (5 stk.)
fyrir danskar kr. 6,85 auk burð-
argjalds.
Við ábyrgjumst að hannyrðirnar
sjeu úr 1. fl. ljerepti og með feg-
urstu nýtisku munstrum. Aðeins
vegna mikillar framleiðslu getum
við gert þetta lilboð. scm er liafið
yfir alla samkcpni.
Sjerstök truooing vor: Ef þjer
cruð óánægð sendum við pen-
ingnnn lil haka.
Pöntunarsoðill Fálkinn 5. okt.
Nnfn ..........................
Iieimili.......................
Póststöð ......................
Undirrituð pantnr hjermcð
gcgn eftirkröfu og burðnrgjaldi
.......... sett hannyrðacfni á
dansknr kr. 6,85 scllið, 3 selt
send burðargjaldsfritt.
Skandinavisk Broderifabrik,
Herluf Trollcsgade 6,
Köbenhavn K.
■■■■■■■■■•■•■•■■■■■••■■■■•■•■••««■■■•■«■■■■«■■••■•
i i
|Lampa|
1 !
af ollmn tegundam
j fálð þjer ddýrasta j
| Wá |
j Eiríki Hjartarsyni i
: :
Laugaveg 20 B.
Simi 1690. !
■llliyuiHMNii