Fálkinn - 12.08.1933, Qupperneq 3
F Á L K I N N
3
VIKUBLAÐ MEÐ MYNDUM.
Ritstjórar:
Vilh. Finsen og Skúli Skúlason.
Framkvwmdastj.: Svavar Hjaltested.
ASalskrifstafa:
BanKastræti 3, Reykjavík. Sími 2210.
Opin virka daga kl. 10—12 og 1—7.
Skrifstofa i Oslo:
Anton Schjöthsgade 14.
Blaðiö kemur út hvern laugardag.
Askriftarverð er kr. 1.70 á mánuði;
kr. 5.00 á ársfjórðungi og 20 kr. árg.
Erlendis 24 kr.
Allar áskriftanir greiðist fyrirfram.
Auglýsingaverð: 20 aura millimeter
Herbertsprent, Bankastræti 3.
Skraddaraþankar.
Aldrei hefir eins mikið af erlendu
fólki komið til íslands sjer til
skemtunar og á jiessu sumri, en
sjaldan viðrað eins illa, Það er eins
og veðráttan sje að reyna á þolríf-
in í þessum gestum, reyna hvernig
þeir beri íslandi söguna, þó hann
rigni. Og sumum finst þetta gott og
hlessað — þeim hinum sönni, sem
aniast við jiví, að ísland verði
skemtiferðaland. Því að þeir ís-
lendingar eru tii, sem telja þetta
hæltulegt íslensku þjóðerni og þjóð-
inni sjálfri til spillis.
Hjer verða ekki færð rök að þvi
hvílíkur misskilningur þetta er. En
eitt æltu íslendingar að læra af þess-
um ferðum útlendinga hingað og
Jiað er að þekkja sitl eigið land.
Ferðalög uin eigin ættjörð eru
hvorttveggja í senn mentandi og
mannbætandi. — Því verður að
visu ekki neitað, að hverjum manni
sje holt og nauðsynlegt að ferðast
meðal annara Jijóða og kynnast
þeim og löndum þeirra. En til þess
að hafa slíkra ferða fnll not er eill
nauðsynlegt og það er að þekkja
sitl eigið land.
Ættjörðin er það land, sem menn
lil'a og starfa í — hún er umhveifi
mannsins. Og er það ekki deginum
ljósara, að menn verði að þekkja
jietta umhverfi sem hest og nola
frístundir sínar lil að kynnast jivi.
Er nokkru fje varið lil betri og
hollari skemtunar en til ferðalaga
um sitt eigið land, <>g 1 >á eigi sisl
þá.hluta l>ess, sem liggja utan al-
faraleiða. En j>eir hlutar eru yfir-
gripsmiklir í landi, sem aðeins á
einn ihúa á hvern ferkílómetra
landsins <>g hefir J>ví strjála bygð
og víðáttumiklar óbygðir. Enginn
íslendingur þarf að kvarta und; n
j>ví, að hann vanti rúm til að ferð-
ast. Ilitt væri sönnu nær að segja,
að rúmið væri of niikið og of tor-
fært. Enda hefir það lengst af ver-
ið viðkvæðið, að ferðalög utan al-
faravega væru svo erfið, að eigi
væri i þau leggjandi.
Sá hugsunarháttur cr óðum að
breytast. Siðan skemtiferðafólk fór
að taka upp þann sið, að fara sín-
ar eigin götur með tjald <>g nesti
það komið i ljós, að íslenskar ó-
bygðir eru færar fleirum en leitar-
mönnum og harðgerðum ferða-
mönnum. Og að ]>ær jnirfa ekki að'
vera mjög dýrar. Það sem Jieir fóru
er hest höfðu ráðin og gátu ferð-
ast með fvlgdarmenn og fjölda
gæðinga, fara nú ungir menn qg
stúlkur fótgangandi nieð ínalinn
sinn og tjaldið á bakinu, eða i mcsla
lagi einn trússahest, cf um langa
útilegu er að ræða. Og hefir eigi
ininni ánægju af ferðinni en hinir.
Fiug Griersons.
Á mánudaginn var kom lil
Reykjavíkur flugmaffur, einn síns
liffs og í lílilli flugvjel. Ilann ko'm
frá Englandi og hafffi flogiff i
dagsáföngum frá IJull til Scapa
Floiv, þaffan lil Þórshafnar í Ftv'r-
egjnm og íoks ]>riöja daginn til
Reykjavíkur. En ferfíinni er heitiff
um Grænland og þaffau til Baffin-
lands og svo suffur til llandaríkj-
anna.
Þafí er einkennilegl aff gcra sam-
anburfí á þessari heimsókn loft-
leiffis og þeirri næstu á nndan.
Balbo kom hingað á 2A risavöxnum
flugvjelum, sem knúnar voru áfram
meff 1000 hestöflum hver. Þeir
höfffu haft heilan hóp manna íil
viöbúnaffar margar viknr fgrir flug-
iff og ekkert sparaff til. Grierson
kemur aleinn á smæstu vjelartcg-
undinni, sem notuff hefir veriff til
þessa í Englandi og heitir „Gipsg-
Moth“ og er meff affeins 85 hestafla
hregfli og ber affeins einn mann i
langferðum, egffir 21 lítrum af ben-
síni á klukkustund og gelur boriff
um 320 litra ajls, eöa til tólf stunda
/ '" v. Qg á þessu litla teeki ætl ir
hann sjer aff fljúga heimsálfanna
á niilli. SamanburÖiirinn sgnir lwe
margkgnja flugtæki nútimans ern,
en þess verffur eigi dulist aö flug
i svona lítilli vjel er stórum á-
hættumeira en i hinum stærri vjel-
um, og ráffast varla í þaff affrir en
ofurhugar og dngnaðarmenn.
Grierson er hvortlveggja. Þetta
er kornungur maffur, ctffeins 24 ár i
gamall, en hefir veriff flugmaffur
í 5 <ir, því aff skirteini sitt fjekk
hann afíeins 19 ára gamall. Ilann
lærffi flug í enska flughernum, en
þar eru vjelar af söntn gerff og su
er hann notar nti, nota&ar til æf-
inga. En fgrstu tvö árin eftir aff
Grierson ltafffi tekiff flugpróf æfffi
hann sig i þolflugi og bjó sig uit/i-
ir aff verff'a flugsijóri i farþegaflugi.
Arö 1930 vann hann þrekvirki, sem
enn lifir, er hann flaug til Indlands.
Leiöina austur flaug hann á 10
döguin en til baka <í affeins h '/■• degi
og stendur þaff met enn fgrir flug
í litlum einmenningsflugvjelum.
Varff Grierson frægur af þessu flugi
og er talinn meffal djörfustu flug-
garpa Englands.
Hjer aff' ofan er mgnd af vjel
Griersons er hún rendi inn höf -
ina en t. v. Grierson er hann ko i
i land. Báffar mgndirnar tók Jón
.lóhannsson.
.lón Kári Kárason, Grettisgöiu
18B, uerður 50 áira 12. áig.
Sveinn Jánsson frá Vopnafirði,
nú lil heimilis á Grettisgötu 48
verður 60 ára 16. þ. m.
Allt meö isleiisktim skrp.tim1 *ft|
KAPPSIGLINGAR G EYRABSUNDI.
Eyrarsundsvikuna svoncfndu fara
fram aðalkappsiglingar Dana við
Skovshovcd, norðarloga í Eyrar-
sundi. Stefna til jiessa móts ýmsir
góðir kappsiglingamenn útlendir og
er mikið kapp um úrslitin. Kon-
ungur tckur að jafnaði sjálfur þátt
i þessum kappsiglingum og hefir
látið smíða sjer ýmsa fræga segl-
báta, sem flestir lieita „Rita“. —
Hjer á neðri myndinni sjást ýmsir
þálttakendur í siglingunuin og sjest
Kristján konungur frenist til vinstri
á myndinni, en Alexandrina drotn-
ing á miðri myndinni. En efri
myndin sýnir seglbát undir fullum
seglum fyrr utan Skovshove<l.