Fálkinn - 18.05.1964, Blaðsíða 11
N FYRIR
SVEINN: Já, þessi hreyfifyr-
irbæri eru nú alls engin ný
1 bóla. Þau eru þekkt, bæði hér-
lendis og erlendis. Þjóðverjar
kalla þau Poltergeistfyrirbæri,
og þau eru ekki óalgeng þar.
Hérlendis eru það nú víst undr-
in í Hvammi í Þistilfirði, sem
gerðust árið 1913, sem eru hvað
kunnust á síðari tímum. Þau
voru miklu stórfelldari en
þessi á Saurum, því þar var
fjöldi af hlutum á tjái og tundri
og í þeim skýrslum, sem hrepp-
stjórinn gaf um þau fyrirbæri,
segir frá ótrúlegum hlutum,
eins og til dæmis því, að fjós-
potturinn, tunnupottur, fullur
af vatni, sem grafinn var
niður í fjósgólfið, kom upp úr
gólfinu, þegar kvenfólkið var
að mjólka, og spásséraði fram á
gólf og hvolfdi úr sér í flórinn!
ekki segja ... En það hefur
verið talað um eins konar
magnetískan kraft í manni
sjálfum og það virðist oft svo,
sem oft séu þessi telekínetísku
fyrirbæri í sambandi við ein-
hvern, sem hefur dulrænar gáf-
ur. Þannig var það til dæmis í
Hvammi. Þar var stúlka á
heimilinu, og þessu linnti ekki
fyrr en hún fór. Þessi stúlka
reyndist síðar hafa mikla dul-
ræna hæfileika, en því var lítt
á lofti haldið.
ARNÓR: Hvað eru dulrænar
gáfur? Er það hæfileiki til þess
að hafa skynvillu?
SVEINN: Dulrænar gáfur?
Ja — ég veit ekki, hvað maður
á að segja um gáfur yfirleitt!
En það sem við nefnum dulræn-
ar gáfur, er til dæmis skyggni-
hæfileiki, fjarskyggni, fjar-
heyrn og alls konar miðlafyrir-
bæri. Maður hefur notað eitt
hugtak á íslenzku, DULRÆN
FYRIRBÆRI, yfir þetta. Ýmsir
ARNÓR: Eru þessi fyrirbrigði
eitthvað skyld fyrirbærum eins
og borðdansi og andaglasi?
SVEINN: Ja — maður skal
vísindamenn nota svo sín heiti
yfir þessi fyrirbæri og flokka
þau niður í ESP, Super — ESP-
fyrirbæri o. s. frv.
ÖRN: Þeir hafa nú aðallega
haldið sig að vissum hluta eða
vissum fjölda af pessum fyrir-
bærum. Og mér skilst, að þessi
telekínetísku fyrirbæri hafi
aldrei verið sönnuð fullkom-
Iega. Það séu vissar líkur, sem
bendi til þess, að þau hafi átt
sér stað, en fullkomna sönnun
vanti.
SVEINN: Ég held að það sé
nú svo vel sannað, að þessi fyr-
irbæri gerist að það þýði ekki
fyrir okkur að deila um það.
Við höfum fyrir okkur sögu-
sagnir sjónarvotta víðsvegarum
heim og svo óteljandi manna,
sem séð hafa telekínetísk fyrir-
bæri hjá miðlum. Ég hef sjálf-
ur verið sjónarvottur að þeim.
Ég hef setið með miðli og hópi
af fólki, þar sem allir héldust
í hendur. Við settiun fosfór á
ýmsa hluti, til að geta fylgzt
með þeim í myrkrinu. Við höfð-
um pappír á borðinu og við
horfðum á blýantinn rísa upp
á endann og hreyfast og skrifa
og teikna mynd. Og það voru
gerðar margar tilraunir til að
opna píanó, sem var lokað og
stóð úti við vegg. Lokið datt
niður, lengi vel, og við heyrð-
um það skella, en loks tókst að
fleygja því opnu og þá voru
slegnar nótur. — Nú, það er
náttúrlega hægt að segja, að
þetta hafi verið skynvilla 15
manna, eða sefjun. Strangt til
tekið er víst allt skynvilla, sem
maður sér, eftir því sem vís-
indamenn nútímans halda fram.
Nýjustu tilraunir í eðlis- og
efnafræði sýna, að hlutirnir eru
í sjálfu sér allt öðruvísi gerðir,
en við skynjum þá.
RITSTJ.: Ég er nú hræddur
um, að við verðum aldrei alveg
sammála um þessi efni, en Örn
sagði áðan, að hann teldi, áð
SR. SIGURÐUR HAUKUR GUÐJÓNSSON.
Hvað veldur því, þegar dauðir
hlufir færast úr stað?
A hugsanaflutningur sér stað?
Og ef svo er, hvað veldur. Er unnt að
skýra miðilsfyrirbærin á grund-
velli hugsanaflutnings?
Er mogulegt að hugsanaflutningur
eigi sér stað á miðilsfundum, án
þess að viðkomandi geri sér grein fyrir
þvi? \ hugsanaflutningur sér stað
milli manna og dýra?
FALKINN
11