Stúdentablaðið

Ukioqatigiit

Stúdentablaðið - 01.03.1999, Qupperneq 8

Stúdentablaðið - 01.03.1999, Qupperneq 8
8 SturfaiMlaýíií Nýr formaöur - gamall framkvæmdastjóri námi stendur. Lánasjóðs- kerfið, eins og það er í dag, er ekki til þess að hvetja fólk til náms." Finnur Beck, stjórnmála- fræðinemi var kjörinn for- maður SHÍ, starfsárið 1999- 2000, á fundi Stúdentaraðs J)ann 11. mars síðastliðinn. Þá var einnig sainjjykkt að Pétur Maack Þorsteinsson, sálfræðinemi, gegiú áfram störfum framkvæmdastjóra en hann tók við af Katrínu Júlíus- dóttur sem hætti störfum þarin 15. janúar síðastlið- inn. Finnur leiddi lista Röskvu til Stúdentaráðs árið 1998 og Pétur skipaði baráttu- sæti sama lista. Þeir félagar sam- þykktu lítillátir að gefa lesendum Stúdentablaðsins innsýn í væntingar sínar fyrir hags- munabaráttu stúd- enta á komandi misserum. ILver e.r stefnan á komandi starfs- án'? Finnur: Það eru rnörg mál sem fylgja Jmrf eftir frá líðandi starfs- ári |)ótt fram hafi komið viljayfir- lýsing frá ríkisstjórninni um hækkun námslána er öll virma við riýjar úlhlutunarreglur eftir. Pétur: Auðvitað er rrijög ánægju- legt þegar brcytirigar nást fram en staðreyndin er sú að 5% hækkun grunnfrafærslu gerir ekki meira en að halda í við þróun kaupmáttar síðastliðið ár. Því þurfum við enn að berjast til að ná fram þeirri raunhækkun námslána að þau geti talist. ásættanleg. Finnur: Þessar breytingar sem ríkisstjómin sarn- þykkti eru í anda þess sem við stúd- entar þekkjum að stjórnmálamenn eru að bjarga sér fyrir horn korteri fyrir kosningar. Við viljum sjá full- mótaðar hug- myndir stjórn- málaflokkana um Jrað hverrúg Lária- sjóður íslenskra pámsmanna eigi að virka. Grund- vallafspurningin hlýtur að vera sú hvernig búa eigi að íslenskum nárnsrnönnurn. Er hægt að aitla fólki að liía á núðlusúpu í þrjú til fimrn ár eða á meðari námi stcnd- ur. Lánasjóðskerfið, eins og Jrað er í dag, er ekki til |>ess að hvetja fólk til náms. Pétur: Allar breytingar senr gerðar hafa verið á Lánasjóðnum a.m.k. undanfarin tíu ár hafa verið í formi bitlinga hér og þar. Það sem að ég vil sjá frá stjórnvöldurn er heildarsýn á það hvernig LÍN geti orðið öflugur jöfnunarsjóður og þar með rækt lögbttndið hlutverk sitt. Verður aðaláherslan lögð á Lána- sjóðsmálin? Pétur: Auðvitað eru lánasjóðsmál- in lykilmál fyrir stúdenta en af öðrum stórum málurn ber liæst þjónustusamningur við ríkið um framhaldsnám. Vinna við fijón- ustusamning við grunnám er mjög langt komin. Forsendan fyrir J>ví að við getum lryggt upp fram- haldsnám við HI er þjónustusamn- ingur af satria toga sern tryggir fjárveitingu miðað við nemenda- fjölda. Þetta tryggir stöðuglcika í rekstrarumhverfi skólans. Finnur: Annað serri við ætlum að ná fram er aukning á fjárframlög- um til rita- og bókakaupa við skól- ann. Fjárveitingar til bókakaupa hafa vcrið of lágar undanfarið eins og nemendur hafa fundið fyrir í sínu námi. Þetta er eitt af J>ví sem stendur Háskólanum fyrir þrifum í framþróun hans. Pétur: Ég held að réttindamál okkar stúdenta muni skipa stóran sess á komandi starfsári. A starfs- árinu sem nú er liðið fjölgaöi mik- ið Jieiin málum sem komu til kasta réttindaskrifstofu. Það |rarf ekki að vera irierki um afturför heldur er |>að staðreynd að stúdentar eru orðnir mun meðvitaðri en áður um síri réttindi. Störf réttindaskrif- stofunnar bera árarigur, ()að höf- uin við öll séð og því er eðlilegl að fólk sæki sinri rétt. Finnur: Auk Jress bíða fjölmörg önnur mál úrlausnar. Það þarf að nettengja garðana og koma ein- kunnaskilum á netið. Háskólinn á áfram að vera í fararbroddi hag- nýtingu netsins og þeirra mögu- leika sem það bíður upp á. Það verður til mikilla þæginda fyrir nem- endur að geta at- hugað með ein- kunnir sínar án þess að þurfa að gera sér ferð rúður í skóla. Um leið er Jretta sýnilegt að- hald með afköstum kennara. Nú dró saman rneð Jylkingunum í síð- astliðnum kosning- um, má hta á það sem óánœgju stúdenta með störf Röskvu? Finnur: Lg lít málin ekki þessum augum. Munurinn í ár var minni lieldur en í fyrra en engu að síður er 10% munur á fylkingunum þannig að niðurstöður kosning- anna eru skýrar. Ég held að festa Röskvu í málefnum Lánasjóðsins sé í takt við það sem stúdentar vilja. Sú stefna er að skila okkur árangri, eitt skrefið síðast nú urn daginn. Við megum ekki við rieinni uppgjöf í slíku grundvallar- máli. Málefnaágreiningurinn í ár var skýrari eii oft áður enda háði Vaka muri málefnalegri kosninga- baráttu en liðin ár og er það vel. Pétur: Eg er sannfærður um að 5% minni þátttaka í kosningunum nú í ár en í fyrra sé tilkomin vegna Jtess kjörilags sein valiun var. Þessa viku voru heimspekiskor og guðfræðiileild í prófum og verk- efnum. Fólk kýs síður ef það á ekki leið í skólann. Hvernig leggst svo árið íykkur? Finnur: Það verð- ur fínt að vinna hérna með Pétri. Hann hefur verið liérna síðan í jan- úar, þegar Kata lét af störfum, og er öllum hnútum kunriugur. Þetta er spennandi verkefni og næsta ár verður spenn- andi. Pétur: Það er rétt hjá Finni að ég kern að þessu mcð nokkuð óvenju- leguin hætti. Eflaust á sú reynsla eftir að lijálpa okkur. Mitt hlut- verk inun óneitanlega breytast núna, fram að þessu hef ég verið að reyna að fylla skarð Kötu en á nýju starfsári með nýjum for- manni verður starfið meira undir mér sjálfum komið. Næsta ár verð- ur nijög spennandi og ég hlakka til að verja því í samstarfi við Finn. „Forsendan fyrir því að við getum byggt upp framhaldsnám við HÍ er þjónustusamningur af sama toga sem tryggir fjárveitingu miðað við nemendafjölda. Þetta tryggir stöðugleika i rekstrarumhverfi skól- ans." „Eg held að festa Röskvu í málefnum Lánasjóðsins sé í takt við það sem stúdentar vilja. Sú stefna er að skila okkur árangri, eitt skrefið síð- ast nú um daginn."

x

Stúdentablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stúdentablaðið
https://timarit.is/publication/350

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.