Stúdentablaðið - 01.03.1999, Qupperneq 12
12
Stlideiilialllagitf
Forstjórar að
námi loknu
eftir Heten Mariu Ólafsdóttur
Síðan 1994 hefur Háskóli íslands boðið
upp á nám í sjávarútvegsfræði. Námið er
þverfaglegt og læra nemendur flest það
sem kennt er í HÍ um sjávarútveg s.s. rekst-
ur sjávarútvegsfyrirtækja, fiskveiðistjóm-
un, útflutning, markaðssetningu og
vinnslu sjávarafurða, gæðasljórnun, fisk-
eldi, fiskistofna, lögsögumörk á hafi, al-
þjóðasamninga og margt fleira. Stúdenta-
blaðinu lék forvitni á að vita meira um
námið og tók því Dagmar Sigurðardóttur
tali en hún er lögfræð-
ingur að mennt og
stundar nám í HÍ í
sjávarútvegsfræðum.
Nemendur úr öll-
um nttum
„Uppbygging þessa
náms er í raun eins-
dæmi í Háskólanum en
næsta vetur heíst
meistaranám í uin-
hverfisf'ræðum sem
verður byggt upp á
svipaðan hátt. Sjávanítvegsstofnun háskól-
ans sem Guðrún Pétursdóttur veitir forstöðu
heldur utan um nám okkar. Við einskorðimt
okkur ekki við eina deild, heldur sækjum
kjarnafög í inismunandi deildir Háskólans.
Sem dæmi má nefna að við tökum fiskihag-
l'ræði, útflutning og markaðssetningu sjáv-
arafurða og rekstur sjávarútvegsfyrirtækja í
viðskipta- og hagfræðideild, fiskifræði í líf-
fræðideild, gæðastjómun og fiskiðiiaðar-
tækni í verkfræðideild, félagsfræð-
i sjávarútvegs í félagsvísindadeild og hafrétt
í lagadeild. Gert. er ráð lyrir að námið taki
tvö skólaár og það telst alls vcra 60 eining-
ar. Einn vetur fer í tímasókn í mismunaiidi
deildum háskólans, 20 einingar í kjarna og
10 einingar í vali, annar vetur fer í að skrifa
meistararitgerð upp á
30 einingar. Hver og
einn nemandi velur sér
ritgerðarefni og vallög í
samræmi við sitt
áhugasvið eða bak-
grunn úr fyrra námi.
Pað tvennt þarf alls
ekki að fara saman.
Þegar við útskrifumst,
höfum við öll lært
helstu imdirstöðuatriði
varðandi sjávarútveg
en höfum auk þess sér-
hæft okkur hvert á sínu sviöi.“
„Okkur þætti ekki verra ef
fleiri bættust í hópinn. í
nemendahópnum er ég
eina konan, það er því
augljóslega pláss fyrir
fleiri konur. Sjávarútvegur
þarf alls ekki að vera
karlafag."
220 kr. bakkinn
1 i i 1
■tX lÍAl 1 LiHi LmJ
Ein kona - sjö karlinenn
„Við eruni orðin átta en okkur þætti ekki
verra ef fleiri bættust í hópinn. I nemenda-
hópnum er ég eina konan, það er því aug-
ljóslega |)láss fyrir Heiri konur. Sjávarútveg-
ur þarf alls ekki að vera karlafag. Við höfum
t.d. mjög færar konur sem reka útgerðar- og
fiskvinnslufyrirtæki. Eg held að nemendur
hafi almennt ekki kynnt sér nægilega vel
þennan möguleika lil framhaldsnáms. Sarn-
nemendur mínir eru
stundum spurðir hvort
ekki sé langt að fara til
Akureyrar í skólann en
þar er boðið upp á
grunnnám á háskóla-
stigi í sjávarútvegs-
fræðum. Við berum
mikla virðingu fyrir því
sem verið er að gera á
Akureyri en bendum á
að hér er ekki um sama
hlutinn að ræða. Þeir
nemendur sem nú erti
við nám koma úr ýms-
um áttum. Við ltöfutn á að skipa rekstrar-
fræðingi, rekstrarhagfræðingi, viðskipta-
fræðingi, stjórnmálafræðingi, sagnfræðingi,
kennara, tveimur líffræðingum og ég er eini
lögfræðingurinn.“
Af hverju sjávarútvegsfræði?
„Ég er lögfræðingur að mennt og var stað-
ráðin í að ttíla ntér framhaldsmenntunar.
Mér hentaði ekki að fara í framhaldsnám til
útlanda og Itói því að lesa kennsluskrá I l.í.
Mér lcist strax vel á þennan kost enda er
sjávarútvegurinn undirstaða alls hér á landi.
Eg hef auk þess mikinn álmga á alþjóðarétti
og gct í meistaranámimi sérhæft mig á sviði
hafréltar sem er ein grein alþjóöaréttar. Is-
lcndingar hala staðið sig vel á þessu sviði,
við útfærslu fiskveiðilögsögunnar og í samn-
ingum við aðrar þjóðir um fiskveiðar. Við cr-
uin í raun og veru frumkvöðlar og eigum að
halda því áfrain. Það verður aðeins gert ineð
því að halda áfram að mennta fólk á sviði
hafréttar. Að mörgu er að hyggja í framtíð-
inni, t.d. að draga úr inengun hafsins og of-
veiði ineð þátttöku í alþjóðasamstarfi og
standa vörð um rétt okkar gagnvarl öðrum
þjóðum. “
Kennarar þekktir um allan heini
„Þar sem námið er þverfaglegt þurfum við
að setja okkúr inn í ólíkan liugsunarhátt í
mismunandi deildum. Það getur verið
spennandi og skemmtilegt að nálgast við-
fangsefnið frá hreytilegu sjónarhorni en líka
mjög erfitt stundum. Námið uppfyllir mínar
væntingar að flestu leyti. Kennararnir eru
almennt mjög góðir, í sumum tilfellum
þekktir um allan heim vegna fræðistarfa
simta. Svo stendur Guðrún Pétursdóttir for-
stöðumaður sjávarútvegsstofnunar vel við
bakið á okkur.“
Beinf í forstjóra-
stól
„Þeir nemendur sem
hafa útskrifast fengu
umsvifalaust starf og
einn hélt til framhalds-
náms í Frakklandi. Svo
fékk einn starf sem for-
stjóri MARNORÐ, dótt-
urfyrirtækis SIF í Nor-
egi, áður en hann lauk
námi. Eg held að við
eigum eftir að fá nóg að
gera enda augljós
breyting frá því sem
áður var í fyrirtækjarekstii. Nú leggja
stjórnendur fyrirtækja mjög mikið upp úr
menntun og sérþekkingu. Það er forsenda
framfara og nauðsynlegt á tímum alþjóða-
væðingar og mikillar samkeppni.“
Hafsjór af upplýsingum
„Þetta er afskaplega skemmtilegur og sam-
heldinn hópur. Við hjálpumst að eins og
lia;gt er og andinn er góður. Við höfum
stofnað félag sem heitir Njörður eins og
sjávarguðinn í ásatrúnni. Við höldum fundi
í Sjávarútvegsstofnun í hádeginu á hverjum
fimmtudegi og erum um þessar mttndir að
kanna mögulcika á hlaðaútgáfu fyrir sjávar-
útvegssýninguna næsta sumar. Hugmyndin
er að fá fræðimenn til að skrifa greinar í
blaðið um nýjimgar á sviði sjávarútvegs og
ef allt gengur að óskum mun blaðið heita
„Sjávarsýn”.
„Svo fékk einn starf sem
forstjóri MARNORD, dótt-
urfyrirtækis SÍF í Noregi,
áður en hann lauk námi.
Ég held að við eigum eftir
að fá nóg að gera enda
augljós breyting frá því
sem áður var í fyrirtækja-
rekstri."