Vikan


Vikan - 26.11.1964, Page 20

Vikan - 26.11.1964, Page 20
DETROIT Mikið veltur á því, að teiknurunum detti eitt- hvað í hug, sem hittir í mark. Hér er aðal- teiknari General Mot- ors, William Mitchell, í einum af nýju bil- unum. Hann segir: „Hversvegna ætti bíll að líta út eins og rúm?" mestu skipuð mönnum sem hafa unnið saman í 30 eða 40 ár. Fundir þeirra eru líkastir virðulegum klúbbsamkomum. Af tíu hæst launuðu framkvæmdastjórum Bandaríkjanna, eru sjö hjá General Motors en þrír hjá Ford. Aðalforstjóri G.M. hefur sem svarar 30 millj. ísl. króna í árslaun. Flestir aðalmenn hjá Ford, Chrysler og Rambler hafa áður starfað hjá G.M. en ver- ið „keyptir". Eftir íslenzkum mælikvarða hafa þeir allir svimandi upphæðir í árslaun, en þess ber að geta, að þeir eru naumast frjáls- ir menn og það er ekki nærri eins broslegt og í fljótu bragði virðist, að þeir hafa mynd- ir af konu og börnum á skrifborðinu. Þeir eru sumir að minnsta kosti gestir heima hjá sér. Utan fyrirtækjanna hvílir sú ófrávíkjan- lega skylda á yfirmönnum, að þeir hrósi þeim sem enn hærra eru settir, fyrirtækinu og auðvitað ekki sízt sjálfri t'ramleiðslunni. Allir ungir menn á uppleið hjá þessum fyrir- tækjum, ætla sér að komast á toppinn, sem hefur í för með sér, að þeir eru þar með orðnir milljónerar í dollurum. Þeir ætla „bara að vera örfá ár í toppstöðunni," en hætta síðan og setjast að á einhverjum rólegum stað, t.d. Nýja Englandi, og njóta ávaxta erfiðisins. En sagan fer alltaf á sama veg: Það hættir enginn fyrr en hann má til. Bíllinn er fyrir Bandaríkjamenn — og flesta aðra að sjálfsögðu — meira en farartæki á fjórum hjólum. Hann er undirstrikun á því, sem bílkaupandinn telur sjálfan sig vera, eða eins og þeir segja: „Mobil status symbol." Sölusálfræðin er heil vísindagrein í Banda- ríkjunum og sölusálfræðingarnir hafa komið fram með margar merkar kenningar um bíla- kaupendur. Ein er sú til dæmis, að menn hafa ekki bara í huga eigin þarfir, heldur það, hvernig nágrannarnir muni líta á málið. Og hver vill ekki vera stór karl í augum nágrananna? Einn frægur sölusálfræðingur heldur því fram í anda Freuds, að undirvitaðar, kyn- ferðislegar kenndir, ráði því hvaða bíl menn kaupa. Maður á efri árum, sem kaupir sér E-módel af Jagúar, er að gera að raun- veruleika drauminn um háfætta og Ijóshræða heimsdömu, eða svo segir þessi sölusálfræð- ingur. Ekki eru allir sammála honum, en hitt er staðreynd, að allskonar sportútgáfur hafa selzt feikna vel. Nægir að minna á nýjasta dæmið, Mustang frá Ford, sportlega nýjung í bílahjörðinni, sem þeir segja að seljast muni í 400 þúsund eintökum á móti 200 þúsund, sem áætlað var í fyrstu. Það sem einkum á að trekkja anno 1965 eru fleiri ólíkar gerðir að velja um, meira afl og nokkrir auka þumlungar í lengd. Nú er af sú tíð í Detroit, að sami bíll sé fram- ieiddur óbreyttur árum saman, líkt og það fræga T-módel af Ford, sem kom óbreytt í nálega aldarfjórðung. Ford garpli vildi fram- leiða ódýran bíl og hann skildi að það er því aðeins hægt, sé hann framleiddur óbreytt- ur árum saman. Sagt er að eitt sinn fór gamli Henry Ford í ferðalag til Evrópu og á meðan hugðist Edsel sonur hans koma nýju blóði í fyrirtækið og lét smíða nýja gerð af Ford. Þegar Henry kom heim, lét hann bera gripinn út úr verksmiðjunni sem hvern annan óþrifnað og eyðilagði hann sjálfur með exi. Það hefur reynzt góð beita að framleiða margar mismunandi gerðir af einum og sama bílnum. Eftir því sem sölusálfræðingarnir segja, kemur nágrannasjónarmið þarna enn til greina. Þegar einhver John Smith kaupir sér Chevrolet og pantar hann rauðan, með aðskildum stólum að framan og gólfskipt- ingu, þá er hættan ekki svo ýkja mikil, að nágrannanum hafi dottið í hug nákvæmlega þessi lausn. Minni útgáfurnar, af amerísku bílunum reyndust hafa mikið aðdráttarafl og hafa enn (Falcon, Comet, Corvair, Chevy II, Rambler American og Valiant. Menn sáu að það var skynsamlegt að spara, því þessir bílar voru í flestum til- fellum nægilega stórir. Þegar þeir pöntuðu sér einn slíkan, þá fannst þeim vel til fund- ið að verðlauna sjálfa sig fyrir sparnaðinn og pöntuðu extra bucket-sæti, V-8 vél, kæli- búnað (air condition), vökvastýri og vökva- bremsur. Þar með er bíllinn orðinn 500— 1000 dollurum dýrari en venjuleg útgáfa O Aðalteiknari Ford, Eugene Bordinat. Hann fylgir slétfhliðatízkunni, heflar hliðarn- ar og skerpir kantana. Mustang er talinn vera eitt hans bezta verk. O Chevrolet á alltaf sölumetið og þess vegna veltur á miklu fyrir G.M., að vel takizt með hann. Nú hefur hann fengið ávöl útskot að aftan, en að framan er hann fremur kantaður. 2Q — VIKAN 48. tbl.

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.