Vikan


Vikan - 10.12.1964, Side 30

Vikan - 10.12.1964, Side 30
17 þotur til I I I I Þiálfurtar Hér eru tvær af þotunum 17, sem siökkviliðiS fékk til umráða. Vélin framst á myndinni hefur greinilega fengið að kenna á því hjá þeim, en sú, sem lengra er i burtu, er ósnert og biður þarna dauða sins. um hjólin var orðið krökt af mönn- um, sem börðust við að halda jafn- væginu í rokinu, og drógu á eftir sér grannar, svartar slöngur. Þá skildi flugstjórinn loks hvað um var að vera, kippti höfðinu aft- ur inn í vélina og gaf snögga en ákveðna fyrirskipun til áhafnar- innar um að tæma vélina þegar i stað .... neyðaráætlun B-4 skyldi framkvæmd á stundinni. Sjálfur lét hann hendur leika um stjórntæki vélarinnar og drap á öllum hreyfl- um, um leið og áhöfnin skellti opn- um stórum dyrunum á farþega- mannlaus og þessi tæming hafði tekið aðeins örfáar mínútur. Slökkviliðsmennirnir börðust enn við eldinn, sem þeir höfðu tekið eftir að kviknaður var í hjólaút- búnaði vélarinnar, en einnig því lauk á skömmum tima og hættan var liðin hjá. ,,Ég var á vakt með þennan slökkviliðsbíl," sagði Sveinn R. Eiriksson, slökkviliðsstjóri á Kefla- víkurflugvelli, „og það er okkar starf að fylgjast með öllu, sem fram fer á flugbrautinni og fyrir ofan hana. Ég hafði auga með vél- inni, sem var að létta, þegar mér sýndist ég sjá neista og óljósan reyk leggja frá lendingarhjólunum. Það var of seint að aðvara flug- turninn eða flugmanninn, svo ég tók það ráð að aka beint á móti vélinni svo hún kæmist ekki upp. Ég vonaðist bara til að flugmaður- inn tæki eftir okkur áður en hann legði af stað, en varð að hætta á það. Þegar við komum að vélinni, sáum við að það var töluverður eldur í hjólabúnaðinum, og réð- umst strax á hann. Flugmaðurinn sá loks hvað um var að vera, og lét tæma vélina með rennibraut, sem er tilbúin einmitt til þess í öllum farþegaflugvélum. Það mátti ekki seinna vera að við kæmumst að eldinum, því litlu Hér sjást 11 af 16 bifreiðum stöðvcirinnar. Sveinn R. Eiriksson, slökkviliðs- stjóri og flugmaður, á skrifstofu sinni á slökkvistöðinni. Hann býr í Reykjavík og ekur á milli á hverj- um degi í Mercedes-Benz, sem hann á sjálfur. Á vellinum hefur hann síðan annan einkabíl, sem tilheyrir starfinu. ymmMi klefanum, tók upp stóran vöndul, sem lá þar rétt hjá og festi hann sín hvorum megin við dyrnar — og henti honum út. Vöndullinn raknaði í sundur eins og geysistór rúlla af sárabind- um, og jafnskjótt og endinn nam við jörðu, hlupu til tveir slökkvi- liðsmenn, tóku í hann og strekktu á eins og þeir gátu. Á meðan höfðu flugfreyjurnar undirbúið far- þegana, sagt þeim að losa sig úr sætunum og koma til dyranna. Þar stóðu þeir og biðu, þar til ein flugfreyjan gekk fram fyrir þá, benti þeim að fylgja sér eftir, — og henti sér á bakið ofan á renni- brautina, sem lá nú frá dyrum nið- ur á jörð. Hún rann á svipstundu niður og kom standandi niður á flugbrautina, og farþegarnir komu nú hver á fætur öðrum á eftir henni, síðan áhöfnin og síðast flugstjórinn. Vélin var nú alveg Slökkviliðsmenn á Keflavikurflug- velli. Hvítu búningarnir gera manni mögulegt að ganga inn í eldhaf án þess að saka, enda eru súr- efnistæki í þeim, til öndunar. Gildi búninganna var reynt á þann hátt, að maður í slíkum búning var sett- ur inn í stóran rafmagnsofn og hon- um lckað. Maðurinn hélt á spýtu- kubb í hendinni. Svo var ofninn hit- aður upp og hitinn aukinn þangað til kviknaði í spýtunni, og hún brann í höndum mannsins — en hann sakaði ekki. munaði að eldurinn næði benzín- geymunum, og þá hefði allt verið um seinan. Hemlaútbúnaðurinn var ónýtur og gúmmíin mikið brunnin. Það er ekki víst að vél- in hefði náð sér á loft, heldur koll- steypzt á brautinni og staðið í Ijósum loga á augnabliki. Ef hún hefði náð sér upp, hefði hún lík- lega steypzt einhversstaðar logandi ofan í hafið, og enginn vitað hvað að var." „Líklega hefur flugmaðurinn — og allir aðrir — þakkað ykkur fyr- ir vikið?" „Já. Vélin var frá TWA, og nokkru síðar fengum við strákarnir allir send forláta gullúr, með áletr- un á bakinu, og slökkvistöðin fékk sent stórt og gott sjónvarpstæki." Sveinn tók af sér armbandsúrið og sýndi mér áletrunina á baki þess. . „Segðu mér, Sveinn. Þú ert hér slökkviliðsstjóri yfir öllu slökkvi- liðinu á vellinum, bæði íslenzkum starfsmönnum og bandarískum her- mönnum, sem í því eru. Er það ekki dálítið erfitt, að stjórna svona mislitum hópi, og kunna hermenn- irnir því ekki illa, að hafa fslend- ing yfir sér?" ,Nei, það er ekki hægt að segja að það sé beint erfitt, því ég hef svo strangar reglur, sem ég verð að fara eftir — og sem hjálpa mér um leið í allri framkvæmd. Her- aginn í sjóhernum er líka svo strangur — töluvert strangari að mínu áliti en [ flughernum — að þetta er allt í sínum föstu skorð- um, sem enginn þorir né vill bregða út af. Ég er hér alger yf- irmaður alls slökkviliðsins, og stjórna öllu starfi þess innan þess ramma, sem það hefur. Ef ein- hverjum hermanninum mundi detta í hug — sem kemur ekki fyrir — að óhlýðnast fyrirskipunum mín- um, þá er hér hjá mér yfirmaður þeirra úr hernum, sem ber ábyrgð á því að þeir hlýði mér. Hann er nokkurskonar fulltrúi hersins hér á staðnum, sem aðeins á að gæta þess að hermennirnir fari eftir sett- um reglum. Að sjálfsögðu hef ég svo mína yfirboðara. Ég stjórna aðeins hluta öryggiskerfisins hér á vellinum, aðrir hafa með löggæzlu að gera, enn aðrir björgunarstörf, slysavarn- ir o.s.frv., en þessar deildir eru undir sömu yfirstjórn, sem nefnist öryggisdeild vallarins. Sú deild fer svo eftir þeim allsherjarreglum og boðum, sem yfirstjórn hersins hef- ur gefið út, og þar má í engu út af bregða, enda eru slíkar reglur nær þær sömu allsstaðar í heimin- um þar sem sjóherinn hefur aðset- ur. Þeim verða allir að hlýða hér, hvort sem um Islendinga eða her- menn er að ræða, og það gerir auðvitað alla stjórn einfaldari. Þessar reglur gera m.a. ráð fyr- ir því að öryggisdeildin hafi hjá sér sérþjálfaða starfsmenn á hverj- um stað, og gildir slíkt ekki sizt um slökkvilið, því til þeirra starfa þarf geysimikla og langa þjálfun og lærdóm. Þessvegna er það að öll ábyrgðarstörf hér á slökkvistöð- inni eru falin íslendingum, sem hafa starfað hér lengi og verið í stöðugri þjálfun um árabil. Her- mennirnir, sem eru hér, eru fl.est- ir í ábyrgðarminni störfum, sem krefjast ekki eins mikillar sérþekk- ingar." Framhald á bls. 34, gQ — VIICAN 50. tbl.

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.