Menntamál - 01.03.1932, Side 16
Ó2
MENNTAMÁL
greina lífitS í tvo megin þætti: fegurS og nytsemi, gæzku og
sannleika.
------Mér dettur í hug, í þessu sambandi, að benda á orð
Croce’s: „Art is the root af our mental life, not its flower“.
Listin eru rætur hins andlega lífs vors, en hún er ekki blóm
andlegleikans. — Sérhver maður er í eðli sínu skáld, heim-
spekingur og atorkumaður gæddur hyggindum, ])ótt ýmsir þessir
þættir komi eigi alltaf í ljós. En það er takmark hins nýja
skóla (nýskólahreyfingarinnar), að vekja þessi öfl og hæfileika
í hverjum manni, og þannig að kenna komandi kynslóðum að
notfæra sér lífið á sem heztan hátt. /. S.
Réttrit u n ar- æf ing ar.
Árið 1928 gaf Friðrik Hjartar, skólastjóri i Súgandafirði,
út „Réttritunar-æíingar", kennslubók handa hörnum og ung-
lingum. I formála þeirrar útg. segir höf. m. a.: „Handhægt
kver með lifandi málsgreinum í þarfir stafsetningar, hefir lengi
vantað, síðan kver Kristínar Aradóttur varð ófáanlegt. Nú er
til þess ætlast, að kver þetta hæti eitthvað úr þessari vöntun.“
Eigi er mér kunnugt um, hversu mikilli úthreiðslu kverið
hefir náð, en höf. hefir nú gefið æfingarnar út aftur, til þess
að vera í samræmi við lögboðna stafsetningu stjórnarráðsins.
Er bókin nú fyllri og efninu skipt í nákvæmari kafla. Segir
höf. svo í formála: „Sjálfsagt tel eg, að hvert harn eigi æf-
ingarnar og geti húið sig undir stafsetningartíma sem aðra . . . . “
Hefir Friðrik Hjartar alllangan og farsælan kennsluferil.
Mun hann hafa safnað saman öllu því, er honum hefir reynzt
hagkvæmast við stafsetningarkennslu. Er kverið rnjög handhægt
og getur vafalaust orðið mörgum til mikils stuðnings við kennslU.
Ættu því kennarar að kynnast kverinu og athuga, hvort það
getur ekki orðið þeim til gagns og léttis í starfinu.
Þorsteinn M. Jónsson hefir gefið hókina út.
15. rnars 1932.
G. M. M.