Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.04.1930, Síða 19

Bjarmi - 01.04.1930, Síða 19
B J A R M I 67 meðvitund sje eins algeng og hjarta- slátturinn og jafn eðlileg. Trúarbrögð manna hafa skiftst aðallega í tvo flokka — eingyðistrú og fjölgyðis- trú. En í raun og veru hafa allir menn haft meðvitund um einn guð- dóm — jafnvel ]>ar sem guðirnir hafa verið flestir. Eins og öllum er kunnugt, voru forfeður vorir fjöl- gyðismenn. Þeir trúðu á I>ór, Óðinn og Baldur og mörg önnur goð, en samt fól Þorkell máni sig, á dauða- stundinni þeim guði á hendur, sem sólina hafði skapað. En hver skyldi þessi guð hafa verið? Auðvitað eng- inn annar en guð allsherjar og faðir drottins vors Jesú Krists og faðir vor. Þegar Páll postuli kom til Aþenu borgar tók hann eftir mörgum öltur- um, sem helguð voru hinum ýmsu goðum, sem á Grikklandi voru tilbeð- in, en eitt altarið hafði verið helgað hinum „ókunna guði“. Þennan guð boðaði Páll spekingahópnum á Mars- hæðinni frægu. Hver var þessi ,,ó- kunni guð?“ Að sjálfsögðu guð krist- inna manna! Hvað sannar ]>essa allsherjar með- vitund? Descartes, vísindamaðurinn og spekingurinn nafnfrægi, hjelt ]>ví fram að ef mjög margir hefðu með- vitund um hið sama, þá hlyti þetta að skoðast sem raunveruleiki. Raun- veruleikinn sJcapar meðvitundina. — Þessi kenning hans er álitin góð og gild á öllum sviðum náttúruvísind- anna, hvar sem er í heimi. Því ætti hún ekki að hafa nákvæmlega sama gildi í guðfræðinni? Þetta er aðeins ein sönnun fyrir tilveru guðs, en auð- vitað eru til rnargar fleiri. Guðfræð- ingarnir hjer í kvöld, ugglaust, kann- ast við Paley og Butler, og það sem kallast „Ontological, Cosmological og Teleological proof for the existence of God“. 2. Það er staðreynd að í hverjum manni býr meira og minna af trúar- hæfileika. Og þessi hæfileiki skapar trúarjiörfina. Eins og allir aðrir hæfi- leikar getur hann legið í dái og sjald- an eða aldrei gjört vart við sig; en það breytir ekki veruleikanum að samtengja oss á einn eða annan hátt við umheiminn. — Augun eru gefin manni af ]>ví að umhverfis oss er sýnilegur heimur; eyrun vegna ]>ess að hljómar eru til. Fegurðin í náttúr- unni fullnægir fegurðartilfinning- unni. Líkaminn er tilbúinn með melt- ingarfærum fyrir ]>á sök að hann þarfnast næringar. Höndin er gjörð fyrir vinnu og vörn. En sálin er sköp- uð urn fram alt f yrir guð! Væri hugs- anlegt að þessi eini hæfileiki sje þýð- ingarlaus? Að þessari einu þörf verði aldrei fullnægt nema með hugar- burði? Nei! Auðvitað nei! Hæfileikinn og ]>örfin bendir á samsvarandi raun- veruleika. Þessi raunveruleiki fuíl- nægir pörfinni. Þessi raunveruleiri er GU Ð. 3. Það er staðreynd að ekkert göfg- ar og upplyftir mandsandanum jafn- mikið og trúarlífið. Á pví sviði nær s&lin hámarki sínu! Væri hugsanlegt að það, sem lætur mest gott af sjer leiða sje tómur hugarburður og hafi ekki við neitt verulegt að styðj-' ast? Getur heilbrigð skynsemi álykt- að það? 4. Það er staðreynd að engir, að forn-gyðingum undanskildum, hafa meðvitund um persónulegt samfjelag við guð nema sanntrúaðir, kristnir menn. Margir kannast eflaust við trúboðann og valmennið Dr. Stanley Jones. Þessi ágæti maður hefir gjö>-t sjer far um að kynnast trúarbrögðun- um mörgu á Indlandi. Enginn gæti verið sanngjarnari og elskulegri en hann, auk ]>ess að vera mikill rithöf- undur og sannur vísindamaður. —

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.