Bjarmi - 01.03.2000, Qupperneq 10
Þar er kennt líkamlegt aðhald, slökun, hug-
leiðsla, stjórnun á skilningarvitum og orkuönd-
un. En þó sjaldan sé frá því sagt, þá er allt
þetta ekki markmið jóga, hvorki slökun, líkams-
rœkt, hugleiðsla né annað því tengt. Allt er
þetta aðeins leiðin að markmiðinu, einskonar
helgiganga þar sem hver leitar eigin frelsunar...
... Og sú frelsun er, þegar allt kemur til alls,
hinn endanlegi tilgangur jóga-iðkunarinnar.
Bahkti-jóga er leió kærleikans og tilbeiðsl-
unnar. Við biðjum guó/Búdda aó hjálpa
okkur og treystum honum.
Karma-jóga er leið athafhanna. Þá er átt við
helgiathafnir. Meó því aó stunda réttar
helgiathafnir nærð þú tökum á lífsþorstan-
um.
Prana-jóga er leió öndunarinnar. Rétt önd-
unartækni temur atman í brjósti þér.
Markmióið er aó verða eitt meó alheims-
önduninni.
Rayja-jóga er leió orkustjórnunar, aóferó
til aó ná stjórn á orkustraumum alheims-
ins.
Hatha-jóga (líka kallaó tantra-jóga eóa
raja-jóga) er leió líkamsstjórnunar og
kundalini.
Hér munum vió einbeita okkur að
hatha/tantra/raja-jóga því þaó gefur
skýrasta mynd af heimsmynd jógans og er
þaó jóga sem á aó geta leitt okkur út úr
hringrásinni hér og nú í þessu lífi.
Oft er þaó svo aó hinum ýmsu afbrigó-
um jóga er blandaó saman og er þá hug-
takið einskonar sameiningartákn fyrir allar
leiöirnar aö markinu. Hinsvegar veróur les-
andinn aó hafa þaö í huga aó sjaldnast fá
„leitendur" aó vita af öllum þessum trúar-
hugmyndum er aó baki búa þegar sóttir
eru tímar í jóga hér á Vesturlöndum. Oft-
ast er talaó um jóga sem aðferó til þess að
komast í betra andlegt og líkamlegt jafn-
vægi. En hitt býr í raun aó baki. Þú þarft
að ná tökum á anda og líkama til þess aft-
ur aó geta fylgt leióinni áfram, gengió jóga
(vegferóina) burt frá heiminum.
Tantrajóga
í tantrajóga kemur hinn duldi skilningur
fram sem lagóur er í frumefnasúluna er vió
skoóuóum hér fyrr. Maóurinn er frumefna-
súla. Frumefnasúlan, stúpan, greinist nióur
í orkumióstöóvar sem endurspegla hver og
ein frumefni alheimsins. Frumefnasúla
mikro-cosmos mannsins endurspeglar
þannig frumefnin í makro-cosmos heims-
ins. Orkustöóvarnar kallast „chakras" á
hindí, hinu forna trúarmáli Indverja. Þær
liggja meó vissu millibili eftir hryggjarlengju
mannsins samkvæmt kenningunni. Ósýni-
leg leiósla er heitir „sushuma" tengir þær
saman. Það má segja að „jóga“ sé „sus-
huma“ því leióin liggur eftir sushuma til
æóri stiga. Reyndar bætist nú sjötta frum-
efnió vió þegar tantra er stundaó. Þaó er
esoteriskt, dulió, og aóeins opinberaó hin-
um upplýstu. Það er hin æóri, yfirnáttúru-
lega meóvitund er menn geta öðlast þegar
þeir hafa sigrast á öllum orkustöóvunum.
Aó sigrast á orkustöóvum líkamans merkir
aftur að ná taki á frumefnunum hverju af
öóru. Vió munum aö frumefnin eru mis-
guðleg, eftir því hversu miklu af atman al-
heimsins þau búa yfir. í hvert sinn sem leit-
andinn nær aó fá vald yfir einu frumefn-
anna lyftir hann sér nær hinum guðlega
upphafspunkti. Þannig snúa menn aftur að
guðlegum uppruna sínum gegnum orku-
stöóvarnar sex. Sá sem nær því marki að
öólast hina sjöttu yfirnáttúrulegu meóvit-
und hefur í raun allt vald í hendi sér, er
guð í líki manns.
Um þessa fullkomnun segir í Svetasvat-
ara Upanishad, einu af Upanishada-ritum
indverja,frá því um 600 f.Kr:
„Þegar jóginn hefur náó fullri stjórn á
likama sínum og hinum fimm frumefnum
hans fær hann nýjan líkama andlegs elds
sem er handan sjúkdóma, aldurs og
dauða.“ Jóginn veröur í raun aó guói.
Samkvæmt búddismanum er Búdda
hinn æðsti jógi og því oft sýndur í jógastell-
ingum eóa í hugleióslu. Af því sjáum við
hversu mikió vægi jóga hefur í búddisman-
um. En hvaó af manninum er þaó sem
veróur guð? Ef maðurinn er stúpa og gerö-
ur úr frumefnunum fimm, hvaó er þaö þá í
manninum sem á vissan hátt óháó mann-
inum getur leitaó upp stöóvamar og sigr-
ast á manninum, frumefnunum og alheim-
inum? Þaó er kundalini - slöngukrafturinn!
Kundalini
I manninum býr brot af því guólega efni er
myndaói heiminn meó þvi' aó sökkva inn í
hann í upphafinu, atman, samkvæmt jóga.
Sá kraftur er því efni fylgir kallast „kundal-
ini“ og þýöir þaó í raun „slöngukraftur-
inn“. A fornum, indverskum myndum er
kundalini ætíð hugsað og teiknað sem sof-
andi slanga innst i' manninum, enda slang-
an heilagt dýr. Kundalini sefur í mulad-
harachakra, neðstu orkustöó líkamans.
Markmió jógans er aó vekja þennan kraft í
manninum, senda hann upp í gegnum
orkustöðvarnar að lotuschakranu, hinni
æóstu orkustöó, þar sem hann rennur
saman vió hinn guólega uppruna sinn. Út
frá kenningunni um mikro/makro-cosmos
getur jóginn þá stjórnaó öllum hinum ytra
heimi um leió og hann nær stjórn á sínum
innra heimi. Markmióið er þó ekki að
stjórna, heldur hitt, aö stíga feti framar og
stöóva hjól endurfæðingarinnar með því
aó hafa fullkomna stjórn á sjálfum sér.
Þannig er aðeins hægt aó sigrast á lífinu
meó afli lífsins, slökkva lífsneistann með
lífsneistanum.
Vegferó kundalini gegnum
orkustöóvarnar
Á fýrsta stigi tantrajóga er kundalini vakió til
lífsins þar sem þaó sefur í muladharach-
akra. Lögð er höfuðáhersla á ögun líkamans
og reynt að ná stjórn á vöðvum hans.
Þannig er kundalini smátt og smátt, meó
ákveðinni vöóvastjórnun, þrýst upp í næsta
chakra. Muladharachakra er aó finna rétt
fyrir aftan kynfærin.
Þá tekur vió swadistanachakra. Þar nær
kundalini stjórn á blóói, slími og sæðisfrum-
um líkamans. Kynlífslöngun er afneitað og
kynkrafturinn stundum notaóur til aó flýta
feró kundalini. Ýmsar aóferðir eru notaöar
lO