Bjarmi - 01.03.2000, Síða 14
Efni sem jafnan eru til umrceöu í hinni hefð-
bundnu truvörn eru m.a. Guð og vísindi,
Fornleifafrceði og kristindómur, Er Guð til?
Var Jesus til? Er Jesús Guð? Hvað með
upprisuna? Hvað með trúarupplifanir?
Eru kraftaverk bull? Areiðanleiki
heimilda og Kristni og önnur trúarbrögð.
huga aó það er ekki alltaf greinilegur mun-
ur á þessu tvennu, líkt og mörkin milli boð-
unar og forboóunar eru ekki skýr. Munur-
inn er í meginatriðum sá aó hin haróa trú-
vörn leitast við aó fara ofan í öll helstu
smáatriði málsins eóa kenningarinnar.
Hún skoóar öll heimsvióhorf, andmæli,
trúarbrögó, alla heimspeki og hugmynda-
stefnur o.s.frv. I þessu sambandi er ágætt
aó minnast á bók sem Norman L. Geisler
skrifaói, Christian Apologetics. Hans nálg-
un lýsir vel hvernig höró trúvörn leggur á
mióin. Hann skiptir bókinni sinni í þrjá
hluta þar sem sá fyrsti tekst á vió þær
stefnur sem ekki vióurkenna tilvist guð-
dóms. í öórum hluta bókarinnar fer hann í
stefnur sem viðurkenna guódóm en eru
ekki kristnar. Og í þeim þriója tekst hann á
við trúvörn innan hins kristna ramma.
Höró trúvörn er eitthvað sem fáir fara út
í og í raun er umræóa hennar á heimspeki-
legu stigi. Þarna er þá um aó ræóa þá sem
finnst eftil vill hin hefðbundna trúvörn yfir-
borðskennd og aó skoða þurfi málin dýpra
ofan í kjölinn. Það er afar athyglisvert og í
raun traustvekjandi aó vita að kristindóm-
urinn er til umræóu og getur svaraó fyrir
sig á þessu stigi líka.
Hin mjúka trúvörn er öóruvísi og þá að-
allega vegna þess aó hún er meira almenns
eólis. Hennar svió spannar meira grund-
vallaratriði og hún tekst á vió þær spurn-
ingar sem koma upp í sambandi vió hefð-
bundna trúvörn. En hefóbundin trúvörn
tekst á vió algengustu hindranirnar í sam-
skiptum þar sem kristindómurinn ertil um-
ræðu. Efni sem jafnan eru til umræóu í
hinni hefóbundnu trúvörn eru m.a. Guó og
vísindi, Fornleifafræói og kristindómur, Er