Bjarmi - 01.03.2000, Síða 27
77
Bjarni Randver Sigurvinsson
í Vadlaheiöinni
Þaó er vel við hæfi á áramótum aó líta
yfir farinn veg og huga aó framtíóinni.
Flestir fagna slíkum tímamótum og nota
tækifærió til aó óska sínum nánustu vel-
farnaóar. Meó það í huga hefur fjöldi ung-
menna á Akureyri kveikt undanfarin ár oró-
in Jesús lifir“ í Vaðlaheióinni handan vió
komió ártalinu fyrir í heiðinni frá 1967.
Þorsteinn Pétursson lögreglumaóur á Akur-
eyri fékk þá hugmynd svo árið 1984 aó
skrá oróin Jesús lifir“ meó þessum hætti,
en hann hafði lengi starfað sem skáti og
þekkti starfsaðferðir þeirra. Sonur hans,
Pétur Björgvin Þorsteinsson, kom hug-
,Jesús lifir“ er góður boóskapur á tímamótum.
Hér blasa orðin við Akureyringum um áramót.
Eyjafjörðinn gegnt bænum. Þannig hafa
þau í senn fagnaó upprisu Jesú Krists og
minnt bæjarbúa á þaó sem mestu máli
skiptir varðandi fortíðina og framtíðina,
sigur hans yfir dauóanum og gjöf eilífs lífs
til samfélags vió hann.
Upphafió
Til margra ára hefur það verió til siðs á Ak-
ureyri aó kveója gamla árió og fagna því
fýja meó því aó skjóta upp flugeldum og
fylgjast meó skátunum tendra ártölin í
Vaðlaheióinni. Þannig er gamla ártalið
kveikt nokkrum mínútum fyrir áramótin en
því breytt um leió og nýja áriö gengur í
garó. Siglfiróingar komu upphaflega þess-
ari hefó á í bæjarfélagi sínu en hún var síö-
ar tekin upp á Akureyri og hafa skátarnir
ÍESU^I. 'Í IR
/} /
V, ' :x ,1»,
^ST j..
myndinni á framfæri og var hún þegar
framkvæmd þá um áramótin. Allar götur
síóan hafa meólimir úr KFUM&K staóió
fyrir þessu verki, en undanfarin ár hafa
einnig nokkrir hvítasunnumenn, hjálpræó-
ishermenn og bræóur úr Sjónarhæðarsöfn-
uóinum tekió þátt í því. Fyrstu fimm árin
stjórnuóu Jón Ágúst Reynisson, Jóhannes
Valgeirsson og Sverrir Pálmason uppsetn-
ingu oróanna, en síóan 1990 hefurjóhann
Þór Sigurvinsson haft forgöngu og umsjón
með verkinu ásamt Ágústi Böóvarssyni í
nokkur skipti.
Aðferðin
Þorsteinn Pétursson kom meó þá hug-
mynd aó mynda hvern bókstaf meó fjölda
plastbrúsa, sem fylltir væru af sagi og stein-
olíu hellt yfir, en ártöl skátanna eru mynd-
uó með logandi kartöflupokum fylltum
bensínvættum hampi. Samkomulag var
gert vió einn af bændunum um aó koma
brúsunum fyrir í fjallshlíóinni á landi hans,
en oröin Jesús lifir" eru 24 metrar á hæð
og hátt í 200 metrar á lengd. Árla morguns
á gamlársdag er efnivióurinn fluttur frá
veginum upp fjallshlíöina, sem er alltíma-
frekt ef snjósleói er ekki til taks. Þá er mælt
út fyrir stöfunum, brúsunum komiö fyrir og
þeir fylltir af sagi eða sagkubbum og
bleyttir steinolíu. Ef þátttakendurnir eru
nægilega margir tekur verkió aóeins fáeina
klukkutíma og komast flestir heim upp úr
hádegi. Um kvöldió er svo haldið á ný upp
fjallshlíðina og kveikt í kyndlum skömmu
fyrir miðnætti. Hver þátttakandi heldur
síðan niður eftir bókstöfunum og kveikir í
brúsunum meó kyndlunum. Þessi aöferð
hefur reynst bæói hagnýt og kostnaðarlítil,
en kostnaðurinn um síóustu áramót reynd-
ist um 5000 kr. og fór aó mestu í
hampinn á kyndlana. Brúsarnir,
sagið og sagkubbarnir hafa hins vegar
ávallt verió gefnir. Þetta er þó aóeins gert
ef nægur snjór er til staðar og ekki of hált,
en í þau fáu skipti sem snjólaust hefur ver-
ió um áramótin eða svellalög hafa oróin
Jesús lifir“ ekki verói tendruó.
Framtíóin
Þrátt fýrir lítinn tilkostnað má búast við
því, aó orðin verði ekki framar kveikt í
Vaðlaheióinni sökum þess hversu tímafrekt
verkió hefur reynst í seinni tíó. Þátttakend-
unum hefur fækkað ár frá ári, enda flestir
fluttir úr bænum eóa komnir með fjölskyld-
ur. Síðast gátu þannig aóeins um 8 manns
tekið þátt, en 20 þátttakendur eru nauó-
synlegir eigi verkið aó ganga greiólega.
Hvaó svo sem síóar veróur þótti við hæfi
aó hefja árið 2000 meó hvatningunni
Jesús lifir".