Kirkjuritið - 01.12.1948, Síða 59

Kirkjuritið - 01.12.1948, Síða 59
SAMEINING NORSKU KIRKJUNNAR 309 ar sem sögulegar staðreyndir. Þann veg tóku þeir ákveðna afstöðu gegn efnishyggju og skynsemistrú, en héldu þó fast við það, að í trúarskoðunum manna skyldi rökhyggja vera ráðandi. (Intellectualismus). Einn hinn mesti ávinn- ingur nýguðfræðinnar og biblíurannsóknanna var það, að þær beindu hug manna að Jesú sem sögulegri persónu. Reynt var að gera sér sem gleggsta grein fyrir lífi hans og starfi í sögulegu samhengi. Biblíurannsóknimar hafa ekki aðeins stuðlað að því, að þekkingin á uppruna krist- indómsins yrði meiri og nákvæmari, heldur hafa þær og gert sitt til að auka skilning nútímans á almennri sögu þeirrar kynslóðar, er var Kristi samtíða. Eins og vænta mátti, höfðu hinar nýju rannsóknir það í för með sér, að sumar af kennisetningum kirkjunnar (dogmur) voru teknar til nýrrar endurskoðunar. Mátti svo heita, að allt logaði í deilum um það, sem máli skipti í kristnum trúarbrögðum. Gamalguðfræðingum fannst sem nýguðfræðingar hefðu algerlega yfirgefið grundvöll krist- indómsins, sérstaklega vegna þess, að þeir höfnuðu yfir- leitt eingetnaðarkenningunni, eins og hún hafði áður verið boðuð, ennfremur upprisu hins jarðneska líkama, og loks áttu nýguðfræðingamir erfitt með að fylgja þeirri frið- þægingarkenningu, sem frá dögum Anselmusar af Kant- araborg hafði haft einna mest fylgi í kirkjunni. Deilan um kennisetningamar leiddi af sér aðra deilu, sem varð engu síður heiftúðug. Hún var um viðhorfið gagnvart játningum kirkjunnar. Gamalguðfræðingarnir vitnuðu til hinna gömlu samþykkta kirkjunnar og eldri skilnings á ýmsum kenningaratriðum, og töldu, að þ'essi fornu skjöl væru svo bindandi fyrir kirkjunnar menn, að fylgjendur hinna nýrri kenninga væru skyldugir að segja sig úr kirkjunni. Þannig urðu játningarritin að einskonar bannfæringartákni yfir höfðum hinna frjálslyndari presta, sem litu svo á, að allir lærisveinar Krists ættu að geta unnið saman í einum anda, þótt skilningurinn væri ekki ávallt hinn sami. Oss fundust játningarnar verða fremur til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.