Tákn tímanna - 01.03.1922, Síða 7

Tákn tímanna - 01.03.1922, Síða 7
TÁKN TiMANNA 47 Ríki maðurinn og Lazarus Skýring Lúthers Sú skoðun er almcnn nú á dögum, að maðurinn haíi ódauðleikaun í sjálf- um sér i staö þess að telja ódauðleik- aun gjöf frá Guði, — frá honum, sem »einn helir ódauðleikann« (1. Tím. 6, 16). Og af því að þeir, sem hylla þessa skoðun, skírskola ofl lil lfkingarinnar utn rika manninn og Lazarus, máli slnu til sönnunar, þá hugsa eg, að það ætti vel við og væri fróðlegt að heyra hvernig Lúther hefði litið á það mál. Orð hans eru á þessa leið: wÞetla guðspjall leggur líka fyrir oss nokkrar spurningar. I’að er þá fyrst: Hvað er þetta skaut Abrahams, Það er þó ekki líkamlegl? Til þess að svara því verða menn að vila, að sál mannsins á sér enga hvild eða slað, þar sctn hann geti verið, nema i orði Guðs, alt til hins efsta dags, cr hann fær að sjá Guð. I’ess vegna köllum vér ekki Abrahams skaut neitt annað en orð Guðs, í þvi var Abraham heitið að Kristur skyldi konta nicð þessuni orðum. Af þínu af- kvæmi skulu allar ætlkvíslir jarðarinnar hljóla blessun. í þessu orði er fólgið fyrirheitið lil Abrahams um Krisl, er verða skyldi öllum til blessunar, þ. e. endurlcysa þá frá synd og dauða og glötuu. Allir þeir nú, setn trúað hafa þessu orði, hafa þá jafnframt trúað á Krist og verið réttkristnir tnenn og eru þvi fyrir trúna á þetta orð leyslir frá synd, dauða og glötun. Á þenna hátl eru allir feðurnir á undan Kristi komnir í skaul Abrahams, þ. c. í dauðanum halda þeir fast við trúna á þetta orð Guðs, i þessu orði hafa þeir sofnað burt úr heimi, í því eru þeir inniluktir og varðveittir, eins og i skauti og sofa i því enn til hins efsta dags. Á sama hátt verðum vér og að fela oss orði Krists á vald i öruggri trú, er hann segir: »Hver sem trúir á mig, skal aidrei að eilífu deyja«, þ. e. hann deyr og sofnar burt úr heiminum i trúnni á þetla orð og verður innilokaður og varðveitlur i skauti Krists til hins efsta dags. Lvi það er einmitt sama orðið, sem falað er til Abrahams og til vor. Lau segja bæði, að vér verðum sælir ineð honum. En hitt orðið er kallað skaut Abrahams, af því að það var fyrst talað lil hans og átti þvi upptök sín með honum. En hins vegar getur helvlti það, sem hér um ræðir, eigi heldur verið hið rélta helvíti, því það hefst fyrst með hinuin efsta degi, því að hinn fram- liðni líkami hins ríka manns er vissu- lega ekki í helviti, heldur er hann graf- inu í jörðu. En það hlýtur að vera slaður, þar sein sáliu getur verið án þess að finna nokkra ró, og slikur stað- ur getur ekki verið líkamlegur. Þess vegna hygg cg satt vera, að þetta hel- víti sé vond sanivizka, án trúar og Guðs orðs, og i henni sé sá/in grafin og innilnkt til efsta dags, cr inanninum með Ukama og sál verður steypt niður í hió rétta helvíti. Því að cins og skaut Ahrahams er orð Guðs sein allir trú- aðir hvílasl í fyrir trúna, sofa og varð- veilasl lil efsta dags, svo hlýtur helvfti að vera þar, sem Guðs orð er ekki, og vantrúarmenn eru reknir þangað, sakir vantrúar sinnar, til hins efsta dags. Og þetta getur ekki verið annað en innan- tóin, vanlrúa, syndug og vond sam- vizka. Næsta spurningin er þelta; Hvernig

x

Tákn tímanna

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tákn tímanna
https://timarit.is/publication/498

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.