Verði ljós - 01.01.1902, Blaðsíða 13

Verði ljós - 01.01.1902, Blaðsíða 13
9 mér að set/ja það sem ómótmælanlegt, að líf án guðs er li’f án friðar. Því lireinskilnari og djúpliygguari sem einhver guðleysingi er, því frem- ur finnur hann það og því viljugri er haun að játa það. En nú spyr ég: Er það heilbrigð skynsemi fyrir nokkurn mann að eyða alla stund lífinu án friðar, eða er nokkurt vit í því að láta sór uægja eins konar gleymskufrið, því það er þó hið hæsta, sem guðsafneituuin getur fengið? Er uokkurt vit í þvi að fara með sál sina eins og slæm móðir fer með barn sitt? Hún lætur barnið hljóða þangað til það hljóðar sig sjálft í svefn“. Gleymska og svefn, það er friður guðsafueitaranna. Af því kemur hjá mörgum trúlausum mönnum þessi undarlega ólyst á að skifta sór nokkuð af hinu mikla lifsmálefni. Þeir læðast hjá því likt sem maður læðist hjá sjúku barni, er sefur, til þess að vekja það eigi aftur til hljóðanna. Þeir eru hræddir við að vekja sjálfa sig til hljóðanna í sér. En er það nokkur skynsemd? I líkamlegum efuum álitura vér það óskynsamlegt, að gera sig ánægðan með verksefaudi meðul í stað þess að leita sér sannrar heilsubótar. Hví þá eigi að haga sér á sama hátt ineð dýpstu þarfir sálarinnar? Skyldi það vera vel hugsað, að nægjast með að gleyma og deyfa í stað þess að fá bætt úr skortiuum? Ef maður hefir enga læknun fundið, getur hatín þó að iniusta kosti leitað hennar. Það getur aldrei verið skynsamt að gera sig alt frá æsku ró- legan með friðarleysið og gefa sig aldrei við persónulegri alvöruleit eft- ir friðnum. En fyrst svo er, þá getur guðleysið aldrei verið skynsam- leg guðsdýrkun; því guðleysi er friðleysi. Yilji trúleysinginn hegða sér óaðfinnanlega og skynsamlega, má hann vissulega aldrei víggirða sig iuuan i sinni eigin afneitun, heldui vera hvíldarlaus sannleiksleitandi. Og með því mun hann fyrr eða síðar koinast út úr guðsafneituniuni og leiðast inn í trúna. Því hver sem í hreinskilni leitar skal finna. Drott- inn hefir eigi einungis sagt það, heldur og hefir hanu staðfest það í lífinu. Það er ávalt víst, að þeir menn hafa á eudanum fundið, sem hafa haft heilbrigt vit og uógá saunleiksást til að kasta ekki akkerum í friðleysi guðs- afneitunarinnar, en verið reknir áfram af síuum hungruðu og þyrstu sál- um og hafa svo hvildarlaust leitað sanuleikans, sem lifið og sælan er í. Þeir menn hafa jafuau að síðustu koinist til hinnar fullu trúarsannfær- ingar. Þaunig ior forðum fyrir Jústínusi píslarvotti. Hauu fann til brenn- andi þorsta eftir að læra að þekkja guð, og svo hólt hann, að heimspek- in gæti hjálpað sór til þess. Eyrst lagði haun sig eftir námi hjá stóu- spekingi, en þar fókk hann eigi bætt úr þrá sinni. Síðan fór haun til perípatings, eu jafn árangurslaust, og þaðau til pyþagórings, sém einnig varð gagnslaust. Báðir sýudu það með hegðun sinui, að þeir höfðu eigi liina söunu guðsþekkingu. Svo fór liann til nafnfrægs platóuings og vonaði að fá brátt að sjá guð ineð hjúlp heimspekiuuar liaus. Til þess &ð geta ónæðislaust |ökt sér niður í platónsku heimspekina, dró hann

x

Verði ljós

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Verði ljós
https://timarit.is/publication/501

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.