Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1941, Side 72

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1941, Side 72
28 SJóMANNADACfS BlAÐI i) síðan eru liðnir, hafi, loftskeytastöoin í Reykja- vík — útvörður íslenzkra sjómanna ■—■ orðið þeim og starfsbræörum þeirra, erlendum sem innlendum, ómetanlegur bjargvættur í baráttu þeirra á hafinu. Með opnun loftskeytastöðvarinnar í Reykja- vík var að nckkru leyti rofin hin geigvænlega þögn, er ríkt hafði frá öndverðu yfir auönum hafsins. Framfarir þær, er síðan hafa órðið á sviði loftskeytatækninnar almennt, hafa mark- víst stefnt að því að auka öryggið á sjónum og skapa tilbreytni í lífskjörum þeirra, er þar dvelja að staðaldri. Um leið og sjómennirnir íslenzku. minnast stöðvarinnar með þakklæti, fyrir unnin afrek á liðnum árum, senda þeir forstjóra hennar, Frið- birni Aðalstejnssyni, og öðrum starfsmönnum hennar í heild einlægar árnaðaróskir fyrir vin- semd þá og greiðvikni, sem gætt hefur frá upp- hafi í garð sjómannastéttarinnar almennt í við- skiptum hennar við stöðina. Á síöari árum hafa verið reistar loftskeyta- stöðvar, til við,skipt:a við skip, á fsafirði, Siglu- firði, Seyðisfirði og í Ve,stmannaeyjum. Er því nú orðið sæmilega séð fyrir viðskiptaþörf þeirra skipa, er sigla á höfunum umbverfis fsland. Það er á fjórum sviðum, sem lcftskeytatæknin hefur valdið straumhvörfum að því er sjóferðir varðar og siglingar. Má í fyrsta lagi nefna ncttk- un þeirra til almennra viðskipta., þá öryggis- gildi þeirra, þegar háska ber ao höndum, í þriðja lagi hlutdeild þeirra í þágu, siglinga og staðar- ákvarðana, síðan farið var að nota þau tiJ mic- ana og djúpmælinga, og loks, menningar- og fræðslugildi þeirra, gegnum starfsemi útvarps- ins. Gildi loftskeytanna til almennra viðskipta er í rauninni það verkefnið, sem mestu varðar sjó- mennina. Loftskeytatækin eru eini sambands- miðillinn, sem enn er kunnur til að tengja þá, sem um úthöfin sigla, við þá, sem clvelja á landi., Og hagnaðurinn af því er auðsær fyrir útgerðarfélög til dæmis, að geta ráðstafað frá skrifstofum sínum ferðalögum skipa sinna, hvort heldur er ,með tilliti til farms eða fisk- veiða, sent þeim afla- og markaðsfréttir, þegar svo ber undir o. s. frv., o. s. frv. Opnun loftskeytastöðvarinnar í Reykjavík markar því að þessu, leyti tímamót í sögu ís- lenzkra siglingamála, Sícan hefur þeim skipum fjölgað ótrúlega ört, sem búin hafa verið lcft- skeytatækjum og er nú komið svo fyrir löngu, að í öll kaupskip okkar og botnvörpuskip hafa slík tæki verið sett, starfrækt af sérstökum mcnnum, er halda við þau ákveðinn vörð sam- kvæmt alþjóðalögum. Með reglugerð, er gefin var út árið 1938, eru ákvæði sett um það, að öll íslenzk skip, sem í förum eru mdlli Islancls og annara landa og hafa a. rrí. k. 12 manna áhöfn og farþegaskip öll, bæði, í innan- og utanlands-siglingum, sem stærri eru en 200 smál. brúttó, skuli hafa full- komlega starfrækta loftskeytastöð. Talstöðvar hafa ve-rið settar í fjölda vélbáta 'og línuveiðaskipa; hefur Landssími Islands annazt smíði stöðvanna og leigt þær viðkomend- um fyrir ákveðið gjald. Munu nú alls vera í ncitkun um 350 slíkar stöovar. Fyrstu tilraunir, sem gerðar voru hér á landi með stöðvar þessar um borð í skipum, gerðu þeir, hvor í sínu lagi, loftskeytamennirnir Snorri Arn- ar og Henry Hálfdansson. Var stöð, er Snorri hafði byggt, reynd í fyrsta sinn um borð í tog- aranum Hannesi ráðherra árið 1927. Tilraunum Henrys var aftur á móti beint fyrst cig fremst að smábátaflotanum, og varð hann fyrstur til að setja talstöð í vélbát hér viö land árið 1928. Það var vélbáturinn Auðbjörn, eign Samvinnu- fél. Isfirðinga, sem fyr'ir valinu varð, og fékk Finnur Jónsson, forstjóri félagsins, slcömmu síð- ar, sérstakt leyfi hjá Landsslmanum til að setja upp á Isafirði aðra samskonar stöð, sem einnig var smíðuð af Henry — til viðskipta við bátinn. Með opnun talbrúarinnar í Reykjavík, árið 1938, voru þær umbætur gerðar á talstöðvavið- skiptunum, að símnctendur gátu framvegisi feng- ið samband við skipin og rætt við kunningja sína á hafinu, eins og um venjulegt talsíma- samband væri að ræða, ef skipin aðeins voru innan þeirra f jarlægðartakmarka frá loft- skeytastöoinni í Reykjavík, sem langdrægi stöðv- anna leyfði viðskipti á. Um annað atriðið, öryggisgildi loftskeytanna, verður ekki deilt. Með hlutdeild sinni í slysa-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.