Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1941, Side 82

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1941, Side 82
38 S J 6 JI A N N A D A G S B L A Ð 1 ORYGGID Á SJÓMUM. Oft hefi,r verið nauEsyn á að auka öryggi sjómanna á hafinu, en sjaldan jafnmikil og nú. Hinir sorglegu atburðir, er urðu í marzmánuði síðastliðnum, munu. ,h,afa fært mönnum heim s,anninn um, hve öryggistæki sjómanna, er sigla á hættusvæðinu, eru gagnsmá, þegar í raunir rekur. Við þá reynslu, er fengizt hefir í þess- um hildarleik tortímingarinnar, hefir nú verið stuðst, þegar skipin hafa á ný verið útbúin i millilandasigiingar. En þess verður að gæta, að um leið og auk:ð er öryggi til handa áhöfnum og skipuim, þá séu ekki vitandii vits gerðar aðr- ar ráðstafanir, s,em líklegar eru til að draga úr gildi öryggisins. öllum mun ljcs, sú hætta, er af því getur stafað, að flytja benzín eða önn- ur eldfim efni á þilfari kaupskipa og farþega- skipa. Með slíku ráðslagi er boðið heim nýjum hættum, sem brýn nauðsyn er á að koma í veg fyrir, að svo miklu leyti sem þess er kostur. Stéttarfélög sjómanna hafa sent atvinnumála- ráðh.erra bréf viðvíkjandi, þe,ssum efnum, og fer það hér á eftir. Það skal tekið fram, að ekkert svar hafði borizt, við því, þegar þetta er skrifað. »Þegar umræður fóru fram, — nú fyrir skömmu — um siglingar kaupskipanna, var það ein af kröfum sjómanna í öryggismálum, að ekki væri flutt á þilfari eldfim efni eða sprengi- efni, sem valda mundi mikilli hættu fyrir menn og skip, ef á þau væri skotið. Þessi krafa var bunclin jafnt við siglingar hér við land á far- þegaskipum, sem cg öllum kaupskipum í utan- landssiglingum. Krafa þessi var viðurkennd af útgerðarmönnum í utanlandssiglipgum. Aftur á móti sætti það allmikilli mótspyrnu meðal út- gerðarmanna eða nokkurs hluta þeirra, að fall- ast á þessa kröfu í innanlandssiglingum, og þá sérstaklega til benzínflutnings. á farþegaskipum. Að lokum var því þó lýst yfir ag staðfest bréf- lega, að dregið skyldi úr benzínflutningum á farþegaskipum í innanlandssiglingum. Þessi lausn þótti svo loðin oig tvíræð og mundi vart verða fullnægt svoi að haldi kæmi, að við borð lá ao samningar strönduðu á þessu atriði. títaf þessu var þess óskað, að sáttanefndin beitti á- hrifum sínum otg aðstöðu, ásamt stéttarfélögun- um, við atvinnumálaráðherra á þá leið, að sett yrði reglugerð um flutning á benzíni á farþega- skipum fyrst og fremst, og svo um flutning þeirrar vöru almennt á sjó. Aðalkrafa farmanna er sú„ að flutningur á benzíni á farþegaskipum verði hér eftir ekki leyfður. Þessari kröfu virðist erfitt að fá full- nægt eins og sakir standa. Rök sjómanna fyrir þessari kröfu, sem einnig gilda fyrir þeirri miölunartillögu, sem hér er farið fram á að verði fullnægt, eru í aðalatrið- um þessi: 1. Benzín er einhver eldfimasta vara, sem flutt er hér hafna á milli, og er ekki leyft að flytja hana undir þiljum, sökum uppgufunar, sem myndar lofttegundir, er tíðast valda spreng- ingu í hinu birgða farmrúmi. 2. Þótt umbúðir séu stáltunnur, eru, þær oft rak- ar á botnum og hliðum, og veruleg upjDgufun á sér stað í heitu veðri, svo og, að tunnurnar hitna við sólarhita, svoi að kælingu þarf að viðhafa með sjó, til þess að draga úr spreng- ingarhættunni. Þá er leki á tunnum alltíður. 3. Eld- og sprengingarhætta er því mjög mikil af benzíni. Ber því að forðast að eldur komi nærri því. Eldspýta, vindlingur, sem eldur lifir í, er nægilegt til þess að setja allt í bál. 4. 1 hafnarreglugerð Reykjavíkur eru ákvæði, sem leggja ríkt á um meðferð benzíns og steinoJíu við fermingu. og affermingu, og er skylt að kalla brunavörð til eftirlits, svo eng- in eldhætta geti átt sér stað meðan varan er flutt að og frá skipi og meðan skipið ligg- ur í höfn, fermt slíkri vöru. Um leið og skip leggur frá hafnarbakkanumi, fer vörðurinn í land, og vörður er enginn framar til. Þilfarið er þakið benzíni, skipið fullt farþega; annar- hver farþega verður að leggja leið sína yfir benzínið eða meðfram því. Skipverjum er því miður ekki hlýtt sem skyldi, um að kasta frá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.