Ægir - 01.12.1933, Blaðsíða 17
291
ÆGIR
33. Þá för fram forsetakosning fyrir
Fjórðungs-sambandið. Kosningu hlaut
Guðmundur Pétursson með 9 atkv. —
Enn fremur fór fram kosning á vara-
forseta. Kosningu hlaut Stefán Jónasson
með 6 atkv.
Þá var kosinn féhirðír Jóhannes Jón-
asson með 4 atkv.
34. Næsti fundarstaður Fjórðungs-
þingsins ákveðinn á Akureyri.
35. Kosnir endurskoðunarmenn reikn-
inga: Páll Halldórsson og Stefán Jónasson.
Fundargerðin lesin upp og samþykkt.
Guðmundur Pétursson.
Páll Bergsson.
Kuldarnir í Evrópu.
Það sem af er vetrarins hefur hér um
land allt verið einmuna tíð, oftast hlýtt
í veðri og má til þessa heita snjólaust
hvervetna. Hið sama másegja um Græn-
land. Öðrnvísi er veðurlag er sunnar
dregur og hinn 13. desember eru fréttir
þaðan sem hér segir:
Allhart er nú orðið í Danmörku, og
er ís óðum að leggja á skipaleiðir inn-
anlands. Á Skive og Odense höfnum er
nú fastur lagnaðaris, sem farinn er að
tefja skipagöngur, og við Bornholm og við-
ar er einnig getið um isalagnir. Allir fjór-
ir isbrjótar ríkisins eru að búast til ferð-
ar. og eru tveir þeirra nú að taka kol.
Á morgun er gert ráð fyrir, að þeir verði
tilbúnir.
Frostið heldur áfram í Danmörku, og
hefur fiskur drepist af þeim orsökum í
geymslustíum fiskkaupmanna í Esbjerg,
og valdið miklu tjóni.
Frá Osló koma fregnir um vaxandi
íslagnir á norskum fjörðum og höfnum.
Er meðal annars getið um is alla leið
suður í Tönsberg.
Kuldarnir í Mið-Evrópu hafa nú breiðst
út til Norður-Ítalíu, og hafa slíkir kuld-
ar ekki komið þar í mörg ár. 1 Verona
var í morgun (13. des.), 7 stiga frost, í
Flórenz 6 stig, en í Milano 4 stig. 1 Mil-
ano og nágrenni hefur verið mikil snjó-
koma, og veldur hún töfum á umferð.
1 Suður-Frakklandi eru einnig miklir
kuldar, og var frostið 21 stig í Argonne-
skógi í morgnn (13. des).
Fáein orð um öryggi á sjónum.
Þetta hefti, endar tuttugasta ár ritstjórn-
ar minnar við tímaritið Ægir, og þar
sem ég í byrjun árs 1914 tók mér fyrir
hendur að benda fiskimönnum á ör-
yggistæki það, sem við almennt nefnum
rekakkeri, en má þó kalla nafnlaust enn
þar sem það oJlicielt heitir dragald, en
manna meðal er nefnt eftirfarandi heit-
um: drifakkeri, drifpoki, andþófsstjóri
og rekakkeri, þá langar mig til að enda
árið 1933, með því að minnast fám orð-
um á þá öryggisráðstöfun formanna báta,
sem nú i 20 ár hefur verið forsómuð
og þó hefur verið hamrað á, í hverjum
árgangi Ægis og skorað á menn að reyna
það, en árangurslaust. Erlendis þykja
rekakkeri sjálfsögð, en hér óþörf, með
því er allt sagt, en hinar tíðu drukkn-
anir og hvarf báta bendir á allt annað.
Sem stendur er ófullnægjandi löggilt
reglugerð um útbúnað árabáta og hvað
þeim skuli fylgja er þeir fara á sjó, og
kemur það af því, að árið 1921, þeger
verið var að taka saman »Tilskipun um
eftirlit með skipum og bátum og öryggi
þeirra«, voru trillubátar vart til, nafnið
þekktist ekki og engan grunaði framtið-