Ægir - 15.04.1976, Blaðsíða 9
j ,av°n °r hvað bezt. Verkfallið á s.l. ári stóð
ra 9. apríl til 27. júní og voru togaraeigendur
Pa knúnir til að semja um launahækkanir, sem
a ið er að nemi 8—9 millj. kr. á skip á ári.
^að var augljóst. að útgerðin gat með engu
oti tekið á sig þessar hækkanir auk þess
ekstrarhalla, sem fyrir var, og var metinn,
þessum hækkunum, um 400 millj. kr. á
edu ári. Kom þá ríkisstjórnin til skjalanna
& bauð fram ráðstafanir til að tryggja .af-
°rnu stóru skuttogaranna til ársloka 1976.
j.?r Var aðeins að hluta til um að ræða beinan
jarstuðning, en mestmegnis voru ráðstafan-
I nar fólgnar í lengingu stofnlána og þar með
estun á afborgunum af þeim að hluta svo
s greiðslu vaxta. Jafnframt var nú eigendum
j. Ssara togara í fyrsta sinn heitið rekstrar-
anum með hliðstæðum hætti og bátaútvegs-
enn og eigendur minni togara hafa lengstum
g, , Sérstökum vandamálum síðutogaranna á
ja' var mætt að hluta með sérstöku fram-
v . a fjárlögum þessa árs. Hefur það þegar
k Sreitt að u. þ. b. 2/3 hlutum. Auk þess
a a beir notið rekstrarlána til jafns við skut-
toearanna.
r^., ráft fyrir þessar ráðstafanir er ljóst, að
Ur* hallarekstur hefur orðið á stærri tog-
Val n s't- arn en(fa náðu ráðstafanir ríkis-
v sins aðeins til hálfs árs, þ. e. frá lokum
Uf.r fahsins í júnílok. Á árinu 1976 eru horf-
a„ . m- a- að því leyti slæmar, að í upphafi
^ sms var ákveðið að fella niður sjóðakerfi
a avarútvegsins að % hlutum í einni lotu, þar
ei meðal allan olíusjóðinn. Við þessu voru
þeiullftur hinna stóru togara ekki búnir, þótt
sko/rúu við að una. Voru þeir raunar þeirrar
^ unar, og líklega ýmsir fleiri útgerðar-
Va nn’ a® °f stórt skref hafi verið stigið og
af.. ann hefði átt að leysa í fleiri og smærri
°líi e'Urn' Þes*i breyting leiðir til mjög aukins
útn 0stnaðar stóru togaranna umfram aðra
lauerð- Ríkisstjórnin hefur lofað að leita
á þSnar a Van(fanaáluni stóru togaranna, þ. ám.
at,f?Ssu Vandamáli. Fulltrúar viðkomandi bæj-
þUSs.a£a hafa verið kvaddir til umræðna um
áj.ej* mesta vandamálið, sem við er að etja, er
st£er an^ega síminnkandi afli. Ef eigendur
Up toSaranna hefði órað fyrir þeirri þró-
þesga abragða. sem orðið hefur, þegar kaup
á sí r& storu> aflamiklu skipa voru ákveðin
í þUUm tíma, verður að teljast vafasamt að
u hefði verið ráðizt. En héðan af verður
ekki .aftur snúið og er óhjákvæmilegt að veita
þessari útgerð stuðning fram að þeim tíma, er
fiskstofnarnir hafa jafnað sig. Þá má vænta
þess, að skipin sýni yfirburði sína vegna stærð-
ar og vélarafls, eins og þau hafa raunar gert,
sem sést m. a. af því að á seinasta ári var
meðaldagsafli þeirra 10.4 lestir, en minni
skuttogaranna 8,5 lestir. Langhæsta meðal-
afla á dag hafði bv. Ögri eða 13.2 lestir.
Samkvæmt bráðabirgðatölum frá Fiskifé-
lagi Islands nam afli stóru togaranna árið
1975 61000 lestum af óslægðum fiski. — Hér
verður að hafa í huga verkfall togarasjó-
manna, sem stóð rúmlega 2% mánuð, á bezta
aflatíma. — Af þessu aflamagni voru 19500
lestir karfi, þar af var um 450 lestum landað
erlendis.
Landanir togaranna erlendis voru óvenju-
lega litlar. Stafaði það mikið til af því, að
löndunarbann var í Vestur-Þýzkalandi fram
í októbermánuð og fór fyrsta salan þar fram
4. nóvember. Þá lokaðist brezki markaðurinn
í nóvembermánuði. Belgíski markaðurinn kom
að nokkru leyti í stað þýzka markaðsins, en
hér er um að ræða fremur lítinn og viðkvæm-
an markað auk þess sem löndunarkostnaður
er þar að mun hærri en í Þýzkalandi og Bret-
landi.
Alls fóru stóru togararnir 16 söluferðir til
útlanda á s.l. ári og seldu 1.912.4 lestir fyrir
161.8 millj. kr. Er hér um að ræða slægðan
fisk með haus, nema karfa, sem ætíð er
óslægður.
í Bretlandi voru seldir 6 fiskfarmar, alls
795.9 lestir fyrir 54.4 millj. kr.
I V-Þýzkalandi voru einnig seldir 6 fisk-
farmar, alls 674.3 lestir fyrir 71.9 millj. kr.
I Belgíu voru seldir 4 fiskfarmar, alls 442.2
lestir fyrir 35.6 millj. kr.
Allur samanburður á verði í einstökum
löndum og við verð fyrri ára er mjög torveld-
ur vegna gengisbreytinga <og gengissigs.
Þess má að lokum geta, að á s.l. ári seldu
bátar og minni togarar á þessum mörkuðum
3.427.5 lestir af ísfiski fyrir 348.7 millj. kr.
Er þar um að ræða allmikið magn af stórufsa,
sem bátar seldu í V-Þýzkalandi á ágætu
verði.
Æ G I R — 123