Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.01.1979, Qupperneq 17

Ægir - 01.01.1979, Qupperneq 17
ÁVARP Kjartans Jóhannsonar sjávarútvegsráðherra Fundarstjóri, heiðruðu þing- fulltrúar! Mér er það sér- stök ánægja að vera gest- ur Fiskiþings, sem er heildar- fulltrúi fyrir fiskveiðar fs- lendinga sem atvinnuveg. sameiginlegur vettvangur fyrir þá margvíslegu hagsmuni og þá fjölhættu reynslu- þekkingu. sem allar opin- berar aðgerðir í sjávarút- vegsmálum hljóta að ganga út frá. Fg leyfi mér að vænta mikils af samstarfinu \ ið \ kkur og umhjóðendur vkkar. enda er þar mikið í húfi. At- vinnuvegur ykkar. sjávarútvegurinn og ríkisvaldið standa sameiginlega frammi fvrir þvi verkefni, sem hagsæld þjóðarinnar í bráð og lengd veltur á öðru fremur: að nvta og ávaxta hina sígjöfulu en þó viðkvæmu auðlind fiskimiðanna. Margvísleg rök hníga að því. að skipulagningu og á- ætlanagerö sé beitt við uppbyggingu atvinnuveganna og rikisvaldið eigi þar drjúgan lilut að. En í sjávarútvegi koma til alveg sérstakar aðstæður sem gera allítarlega skipulagningu og heildarstjórn óhjákvæmilega, þar sem margir aðilar nýta í sameiningu takmarkaða auðlind. Veiðar eins aðila hafa því bein áhrif á afla annars og nnkil hætta er á því, að aðgerðir. sem eðlilegar eru frá sjonarmiði einstakra skipshafna, skipseigenda eða jafn- \el byggðarjaga. falli ekki í sama farveg og heildar- Skipulagning og stjórnun htigur at\ innugreinarinnar. .Þá er skipulagning og heildar- sl.|orn öllum í hag, ef sanngirni er gætt. Því hljótum við að leggjast á eitt að finna sem skynsamlegastar leiðir. Mistök i þessum efnum geta oröið óhugnanlega dýr. þar sem annars vegar er í veði afkoma og atvinna í bvggðar- lögunum. en hins vegar viðkoma fiskstofnanna og þar með afkomugrund\öllur þjóðarinnar. Fjögur sjónarmið þarf að samræma við skipulagningu sjávarútvegsins. í fyrsta lagi verndun og nýtingu fisk- stofnanna. í annan stað atvinnuöryggi sjómanna og fisk- verkafólks. í þriðja lagi þarf að hyggja að verðmæti fram- leiðslunnar og að lokum að tilkostnaði við hana. bæði \ ið fjárfestingu og rekstur. Ástand og afkastageta fiskstofnanna er að sjálfsögðu sú umgerð sem takmarkar alla okkar möguleika. Útfærsla landhelginnar samfara varhugaverðu ástandi margra helstu nytjategundanna. leggur okkur þá kvöð á herðar að læra á skömmum tíma alnýjan hugsunarhátt í þessum efnum. Viðleitni síðustu ára er hér mjög mikilvæg bvrjun. þótt vitaskuld þurfi að taka fastar á. Lítil huggun er það. að áætlanir vísindamanna séu skeikular. Þær geta þá væntanlega brugðist til beggja átta og verður þá að hyggja að því. Og á hinn bóginn getum við ekki leyft okkur að vannýta verðmæta fisk- stofna. Við verðum að líta á aflamagnið á hverjum tíma sem gefna stærð. stærð sem í bili hlýtur að vera mjög tilfinnanlega knöpp. Hitt er á okkar valdi að skipuleggja, h\ enær og h\ernig aflinn er tekinn og hvar hann er lagður á land. Á því aðhaldstímabili. sem óhjákvæmlegt er meðan við erum að bvggja upp ofnýtta stofna. verður sérstaklega að standa vörð um grundvallarhlutverk sjávarútvegsins í at\ innu einstakra bvggðarlaga og heilla landshluta. öll tækifæri til að auka atvinnuna með frekari úrvinnslu aflans eru mikils virði. Þó hlýtur atvinna við sjávar- útveginn. eins og aflinn sjálfur. að vera nokkuð knöpp stærð. sem ráðstafa þarf af hagsýni og fvrirhyggju. Boðorðið er næg og stöðug atvinna fyrir heimamenn. Hitt er í rauninni slæm nýting á verðmætum atvinnu- tækifærum. ef afli berst svo óskipulega að. að hann verði ekki unninn nema með óhæfilegu \ innuálagi ogaðfluttum vinnukrafti eða verði jafnvel alls ekki unninn að fullu í hinar verðmætustu afurðir. Hitt er svo augljóst. hver bagi Dreifing hráefnisins oft á tíðum er að staðbundnum eða tímabundnum hrá- efnisskorti. Það er því eitt brýnasta skipulagsverkefni okkar að dreifa hráefninu þannig á löndunarstaði. að atvinna verði sem jöfnust. jafn\el einnig að takmarka. hve mikill heildarafli sé tekinn á skömmum tíma í afla- hrotum. Tilkoma hinna nýju togara hefur bætt verulega úr að því leyti hve langt þeir geta sótt og hve vel þeir þola veður, en á hinn bóginn fvlgir því áhætta að byggja at\innu byggðarlags á örfáum skipum. jafnvel einu einasta. Hvggja þarf sérstaklega aðsamnýtingu skipanna. Frjálst og fordómalaust verður líka að íhuga hvort til ÆGIR — 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.