Ægir - 01.01.1979, Qupperneq 40
c) Við afgreiðslu fjárlaga fyrir árið 1979 verður að
taka upp stranga samræmingu þeirra þátta, sem
fólgnir eru í ríkisrekstrinum. fjárfestingarmálum.
kjaramálum og peningamálum almennt. Allt verður
þetta að stefna að verulegum tekjuafgangi ríkissjóðs.
2. Fiskiþing vekur athygli á þeim mikla vanda sem er á
rekstri þeirra frystihúsa sem verið hafa í byggingu
að undanförnu og er að ýmsu leyti ólokið að frágangi.
og tækjabúnaði. Þar þurfi m.a. að gera eftirtaldar
ráðstafanir af opinberum aðilum:
a) Að útvega nægilegt lánsfé, svo hægt verði að ljúka
byggingum og kaupa þau tæki sem nauðsvnlegt er, svo
afköst og nýting við vinnslu aflans verði sem hag-
kvæmust.
b) Að lausaskuldum og lánum sem nú eru til skamms
tíma, verði breytt í hæfilega löng lán. svo að af-
borgana- og vaxtagreiðslur verði viðráðanlegar.
3. Vextir af afurða- og rekstrarlánum vegna fiskvinnslu
og fiskiskipa verði lækkaðir og lánin hækkuð verulega,
svo hægt sé að standa í skilum með greiðslu hráefnis
og vinnulauna.
4. Þingið telur nauðsynlegt að unnið verði að því að raf-
magnsgjöld til fiskvinnslufyrirtækja verði tekin til
endurskoðunar. Má í því sambandi benda á þann mis-
mun sem er annars vegar á rafmagnsgjöldum til fisk-
vinnslufyrirtækja og hins vegar til erlendrar stóriðju
í landinu.
5. Þingið vill sérstaklega benda á það ófremdarástand
sem ríkir í málefnum bátaútvegsins, vegna stór-
minnkandi afla. Telur þingið mjög brýnt að málefni
þessarar útgerðar verði tekin til gaumgæfilegrar at-
hugunar og þá m.a. kannað hvort Aflatryggingasjóður
geti gegnt auknu hlutverki í þessu sambandi.
6. Þingið skorar á stjórnvöld að beita sér fyrir því, að
fiskverkendum verði gert kleift t.d. með lánum úr
Byggðasjóði eða öðrum lánastofnunum að bæta úr
því ústandi er varðar hreinlæti og hollustuhætti i og
við fiskverkunarstöðvar víðsvegar um landið. Jafn-
framt verði viðkomandi sveitarfélögum gert skylt að
ganga frá því sem að þeim snýr í þessum efnum.
7. 37. Fiskiþing vill ítreka fyrri tillögur um að verð-
bætur ríkissjóðs fyrir línufisk verði færðar til sama
hlutfalls og þær voru, þegar þær hófust. Þá telur
þingið óeðlilegt að ekki eru greiddar nema 4% verð-
bætur fyrir að ísa í kassa þær tegundir, sem njóta 10%
verðbóta.
8. 37. Fiskiþing varar við þeirri viðleitni. sem nú er
höfð í frammi um stórhækkaða útlánsvexti.
Það er álit þingsins að sú vaxtahæð er útgerð og
fiskvinnsla búa við hverju sinni segi ekki alla sögu
um þá vaxtabyrði, er þessar atvinnugreinar verða að
standa undir.
í þessu sambandi skal bent á að útgerð og fisk-
vinnsla hafa þá sérstöðu að geta ekki á borð við
aðrar atvinnugreinar í landinu velt vaxtakostnaði
beint út í verðlagið.
Við þessa aðstöðu hafa hinsvegar þjónustugreinar
útgerðar og fiskvinnslu búið. svo segja má að sjávar-
útvegurinn í heild sinni hcfur orðið að bera vaxta-
kostnað langt út fyrir sitt eigið svið.
Þingið \ ill sérstaklega benda á að vextir og verð-
trygging lána, sem tekin eru vegna nýsmíði skipa
miðað við sl. áramót eru útgerð slíkra skipa algjörlega
ofviða. Sem dænti um þá má nefna. að í afborganir.
vexti og verðtryggingu geta farið 60% af afiaverð-
rnæti skipanna. ntiðað við rekstur á heilu ári.
Markaðsmál
A. 1. Fiskiþing telur að ekki sé fært að kveða á um eitt
allsherjar fyrirkomulag í sölu og markaðsmálum þar
sem um margar og ólíkar afurðir er að ræða, enda
hyggilegast að framleiðendur í hverri framleiðslu-
grein komi sér sjálfir saman um það sölufyrirkomu-
lag sem þeir telja æskilegast.
2. Þingið er þeirrar skoðunar að góð samstaða og
samvinna fiskframleiðenda innbyrðis sé höfuðfor-
senda fyrir góðum árangri í sölu- og markaðsmál-
unum og hvetur því framleiðendur til að gera sitt
ítrasta til að leysa hugsanleg ágreiningsmál innan
viðkomandi frantleiðslugreina hverju sinni.
B. Fiskiþing vara við frestun á fyrirhuguðum lækkunum
á tollum samkvæmt samningum íslands við Frí-
verslunarbandalagið og Efnahagsbandalag Evrópu.
þar sem hætta er á að slík frestun geti valdið
íslenskum sjávarútvegi og fiskiðnaði alvarlegu tjóni.
C. Fiskiþing hvetur alla þá aðila, sem annast markaðs
og sölumál sjávarafurða til að halda uppi sem víð-
tækastri upplýsingastarfsemi. enda telur þingið að
framleiðendur fiskafurða og aðrir þeir, sem beinna
hagsmuna eiga að gæta í þessu sambandi. eigi rétt
á að fylgjast stöðugt með þróun þessara mála og
ástandinu hverju sinni.
Stjórnun fískveiða
I framsögu ntcð tillögu sjávarútvegsnefndar og i um-
ræðum kom fram að viðhorf nefndarmanna eru að úti-
loka beri eða a.m.k. skerða verulega veiðar útlendinga
á þeim fiskstofnum sérstaklega, sem þegar eru ofveiddir
eða fullnýttir. þar sem íslendingar þurfi sjálfir að tak-
marka eigin veiðar.
Þá kom og frant. að takmarkanir þær á þorskveiðum,
sem lagt er til að gerðar verði samkvæmt 2. lið b til-
lögunnar, miðast við aflatölur ársins 1977 eftir mánuðunt.
Hlutfallstölur þorsks af heildarafia togskipa, sem þar
eru nefndar. gætu breyst með breyttum forsendum.
,,37. Fiskiþing samþykkir að leggja til við sjávarútvegs-
28 — ÆGIR