Ægir - 01.01.1979, Page 55
ÁTÆKJAMARKAÐNUM
Flotvörpuvinda
J. Hinriksson Vélaverkstæði hefurfrá árinu 1975 fram-
leitt flotvörpuvindur til nota um borð í skuttogurum og
öðrum fiskiskipum. Fyrsta flotvörpuvindan frá fyrirtæk-
inu fór um borð í Pál Pálsson ÍS 102. í dag eru ellefu
flotvörpuvindur frá J. Hinriksson um borð í skuttog-
urum en fjórar um borð í fiskiskipum. Síðasta flotvörpu-
vindan. sem J. Hinriksson setti um borð í skuttogara fór
í Ingólf Arnarson RE 201 ogjafnframt hefur fyrirtækið
sarnið um sölu á flotvörpuvindum i Bjarna Benediktsson
RE 210 og Snorra Sturluson RE 219, en þessir þrír
skuttogarar eru allir í eigu Bæjarútgerðar Reykjavíkur.
Hér á eftir fer lýsing, ásamt teikningu, á þeirri flot-
vörpuvindu, sem fór um borð í Ingólf Arnarson RE 211.
Stærð hverrar vindu ræðst í öllum aðalatriðum af óskum
væntanlegs kaupanda, og er því ekki hægt að tala um
staðlaðar einingar, nema í litlum mæli.
Helztu einingar flotvörpuvindunnar eru: tromla,
vindustólar, vökvaþrýstikerfi og stjórntæki. Tromlu-
kjarninn er úr heildregnu stálröri 500 mm", veggþykkt
19 mm. Upp á kjarnann koma fjórir skildir úr plötustáli,
25 mnt þykku, sem skipta tromlunni í fjögur hólf. Mið-
hólfið er til að geyma vörpuna og er stærð þess 500
rnm"\ 1500 mnV'x 1400 mm. Beggja vegna við það eru
hólf fyrir grandaravírana, stærð hvors þeirra er 500 mm‘’x
1500 mnV'x 280 mnt. Tromlan er borin uppi af tveimur
stólum, vindustólum, sem eru við sitt hvorn enda hennar.
A annan vindustólinn er vökvamótorinn festur ásamt
bremsubandi og vökvastrokk sem vinnur á það.
öxull vökvamótorsins tengist tromlunni í gegnum bolt-
aðan flans. Út úr hinum enda tromlukjarnans kemur
öxull, sem liggur í legu áfastri vindustólnum þeim
ntegin. Vindustólarnir eru boltaðir á undirstöður, sem
eru festar við viðkomandi skip eins og hagkvæmast er
hverju sinni.
Eins og fram kemur á teikningunni er ekki allur
kjarni tromlunar nýttur. Ástæða þess er sú, að fast
bil þurfti að vera milli vindustólanna vegna staðar vind-
unnar í skipinu.
Vindan er drifin af vökvaþrýstimótor frá Hagglund,
gerð 6185, með eftirfarandi tæknistærðir:
Rýmd ............................. 16.34 1 /sn
Vægi á þrýstingseiningu ........ 26.00 kpm at
Hámarks þrýstingur ............... 210 kp cnP
Snúningshraðasvið ................ 0-36sn/mín
Afköst vindu við 200 kp cm2 vökvaþrýsting og 247
1/mín olíustreymi.
Snúningsvægi .................... 4970 kpm
Snúningshraði ................... 13sn/mín
Togátak hálf tromla (r=0.5 m) .... 10.0 tonn
Dráttarhraði hálf tromla (r=0,5 m) 41 m/min.
Aflkerfi fyrir vinduna er rafvökvakerfi, Stromberg
rafmótor sem knýr Sauer vökvaþrýstidælu (stimpildæla
með breytilegt slagrými). Helztu tæknistærðir fyrir afl-
kerfið:
Afköst rafmótors .... 122 hö við 1478 sn/min
Spenn/straumur ............. 380V/182Amp.
Gerð vökvaþrýstidælu ............... SPV 26
Rýmd dælu .................... 0-0.2273 l/sn.
Olíustreymi við 1478 sn/mín .... 315 I/mín
Stærð olíugeymis ..................... 460 1
Stjórntæki vindunnar er komið fyrir aftast í brúnni
ásamt stjórntækjum annarra vindna skipsins. Vindunni er
stjórnað með einu handfangi, sem hefur áhrif á slag-
rými vökvaþrýstidælunnar og straumstefnu vökvans í
kerfinu. Þegar stjórntæki vindunnar er sett á hlutlaust
stöðvar áðurnefnt bremsuband tromluna.
Skyrin/rar vi<) mvml: I. Viikvastrokkur. 2. Vökvamótor. J. Bremsuhand. 4. VUuiustóll. 5. Vindukjarni. 6. Skildir. 7. Hóif
■ ' xrandaravira. S. Hólffyrir vörpu.
ÆGIR — 43