Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.1982, Side 17

Ægir - 01.01.1982, Side 17
húsa oftast fyrsta flokks kassafiskur á hæsta verði, sem orðið hefur of gamall til frystingar vegna mis- jatns aðburðar hráefnis en selst svo ekki á hærra verði er 3. flokks netafiskur, sem hengdur er upp. Það sjá allir í hendi sér mismun á fjárhagsútkom- unni á þessu tvennu. Eg hef ekki nýjar upplýsingar um áætlaða út- komu fiskmjölsverksmiðjanna en reksturshalli Peirra var hrikalegur fyrir gengisfellingu og mig grunar að olíuhækkun, sem líklegt er að fylgi fljótt 1 kjölfar gengisfellingar taki bróðurpartinn af hækkun afurðanna. Hinn 4/11. s.l. gerði Þjóðhagsstofnun spá um afkomu bátaflotans þar sem rekstursniðurstaða var talin verða eftirfarandi hlutfall af tekjum: Bátar.................... + 0,9 % Minni togarar............ - 4,2“7o Stærri togarar........... - 12,6970 Samtalsallir............. -3,1% há var staða vinnslunnar þannig: Frysting ..................... -9,1% Söltun................... + 10,2% Skreið................... + 6,6% Samtals.................. - 0,7% Bæði samtök útgerðar og vinnslu hafa gert at- ugasemdir og telja kostnaðarliði vanmetna, eink- Um fjármagnskostnaðinn. Menn eru nú orðnir allvel sammála um, að til Pess að ráðast að rótum meinsins, sé nauðsynlegt aú finna leiðir til lækkunar á kostnaðarliðum. Eg legg til að sú krafa verði sett fram að fiskiðn- aðurinn fái jafn góð kjör í orkukaupum og önn- Ur stóriðja í landinu, og tel reyndar að það ætti að vera í lögum að ekki mætti selja neinum aðila á íslandi orku — rafmagn og hita — á laegra verði en fiskiðnaðinum. Eg legg ennfremur til að endurskoðunar verði hrafist á skattalögunum í þá átt að fyrirtæki geti haldið fyrningastofnum sínum og reglur um aö skuldir séu stofn til tekjufærslu verði af- numdar, og sömuleiðis meginhluti launatengdra gjalda. Eg leyfj mgr a(j encja þessar hugleiðingar með Vl að láta það álit í ljós, að fyrirtæki í sjávarút- Negi eigi alls ekki að sætta sig við núllstigs útreikn- ln8 á afkomu sinni. Skuldahalar hafa myndast í mörgum af fyrirtækjunum og vaxtakjörin í land- !nu sJá fyrir því, að úr þeim kröggum verður aldrei °mist nema með hagnaði. Vaxtastefnunni verður að gjörbreyta og stórlækka vexti. Sú ein aðgerð mundi lækka verðbólguna og styrkja atvinnulífið meira en nokkur önnur ein ráðstöfun í þjóðfélag- inu. Bætur sparifjáreigenda kæmu fljótt og örugg- lega fram í lækkuðum framfærslukostnaði sem minni verðbólga hefði i för með sér ásamt auknu atvinnuöryggi. Ályktun 40. Fiskiþings um lánamál og afkoma sjávarútvegsins 40. Fiskiþing gagnrýnir harðlega þau starfsskil- yrði, sem fyrirtæki í sjávarútvegi búa við. Þrátt fyrir góð aflabrögð og tiltölulega hagstæð kjör á erlendum mörkuðum fyrir flestar fiskafurðir á undanförnum árum, er um slikan taprekstur að ræða að stöðvun blasir við hjá fjölda aðila. Atvinnugreinunum er haldið gangandi með stór- felldri skuldasöfnun og tilheyrandi aukinni vaxta- byrði. Auk lagfæringa á gengisskráningu, sem jafnan hafa verið of litlar og komið of seint, hafa aðgerðir stjórnvalda verið ófullnægjandi; skammtíma- lausnir, sem m.a. hafa falist í óréttmætum milli- færslum milli einstakra rekstursgreina og tæmingu á illa stöddum varasjóðum sjávarútvegsins. 40. Fiskiþing telur vaxta- og fjármagnskostnað fyrirtækja vera óhóflega háan, sem kemur m.a. fram í óeðlilegri fjársöfnun bankakerfisins. Því mótmælir þingið þeim áróðri sem uppi er hafður um að sjávarútvegurinn njóti betri lánskjara og annarra fríðinda en aðrir atvinnuvegir lands- manna. 40. Fiskiþing gerir þá kröfu til stjórnvalda, að nú þegar verði rofinn sá vítahringur vísitölu- og verðbótakerfa, sem ásamt óeðlilegri þenslu bæði í opinberu stjórnkerfi og víðar viðheldur þeirri óða- verðbólgu, sem geisað hefur á íslandi árum saman. Raunverulegri lækkun verðbólgunnar fylgi síðan lækkun vaxta- og fjármagnskostnaðar til samræm- is við það sem gerist í helstu samkeppnislöndum okkar. Horfið verði alfarið frá þeirri núllstefnu, sem fylgt hefur verið og fyrirtækjum í sjávarútvegi tryggður sá rekstursgrundvöllur, sem þarf til öflugrar starfsemi og uppbyggingar. 40. Fiskiþing hvetur alla aðila i sjávarútvegi til órofa samstöðu um hagsmuni greinarinnar i heild, og varar við að of miklum kröftum sé eytt út af hugsanlegum ágreiningsmálum um einstaka þætti. ÆGIR — 5

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.