Ægir

Volume

Ægir - 01.05.1983, Page 70

Ægir - 01.05.1983, Page 70
Dreifingaraðili: Skrá upplýsingar um hver annast raforkudreifingu, en hér geta ýmsir aðilar átt hlut að máli, auk hafnarsjóðs og rafveitu geta útgerðar- og fiskvinnslufyrirtæki komið inn í myndina. Tengimöguleikar: Skrá niður fjölda tengla í við- komandi höfnum ásamt flutningsgetu hvers teng- ils, þ.e. spennu, straumstyrkleika og fasafjölda. Framkvæmd tengingar: Breytilegt getur verið hvernig tenging fer fram. Þar getur verið um hafn- arverði að ræða eða aðra aðila úr landi svo og vél- stjóra skipanna. Mœling á raforkusölu: Ýmsir möguleikar eru fyrir hendi, t.d. KWH-mælir við hvern tengil í landi, sem lesið er af við tengingu og aftengingu; KWH- mælir um borð í viðkomandi skipi, sem lesið er af á ákveðnum tímum; raforkan áætluð eða einhver önnur útfærsla. Tengigjald: Þegar aðilar úr landi annast tengingu getur verið um ákveðið tengigjald að ræða, fer eftir höfnum. Verðlagning raforkunnar: Þegar hefur komið i ljós að verðlagning raforkunnar er mismunandi eftir höfnum. Ætlunin er að afla sem gleggstra upplýs- inga um þennan þátt. Niðurstöður, lokaorð: Að mati greinarhöfunda ber að stefna að því að dieselvélar fiskiskipa hérlendis þurfi ekki að keyra í höfn í náinni framtíð. Kostir landtengingar eru augljósir og má þar nefna: — Lækkun brennsluolíukostnaðar — Lækkun smurolíukostnaðar — Lækkun á viðhaldskostnaði — Lækkun kostnaðar vegna vélgæzlu við land — Aukið öryggi (t.d. sjóleki o.fl.) — Aukin þægindi áhafnar og manna við við- gerðarvinnu. — Aukið frjálsræði vélstjóra við land. Ef spurt er, hvort ekki fylgi því einhverjir ókost- ir að raftengja skipin við land, þá verður í fljótu bragði ekki komið auga á þá. Að sjálfsögðu þarf að borga raforkuna einhverju verði, ákveðinn bún- aður þarf að vera í skipunum og það þarf ákveðin handtök við slíka tengingu. Þeim þætti sem snertir búnað og aðstöðu í landi til raftengingar skipa verða gerð skil síðar, en ekki verður skilið við þennan þátt öðruvísi en skoða dæmi um verðlagn- ingu raforku og bera saman kostnað við orku- kaup, annars vegar á innlendri orku og hins vegaf á innfluttri orku. í töflu V er tekið dæmi um bát frá Vestmann3' eyjum, byggt á upplýsingum um úthald á vertið- inni 1982, og verði á raforku og gasolíu í apríl ° Hafnarsjóður selur raforku til skipa á 3.47 kr. Pr- kilovattstund, en auk þess er greitt kr. 100 fyrllj hverja tengingu, svonefnt tengigjald. Gasolía 11 fiskiskipa er nú 7.30 kr. pr. líter. Niðurstöður úr dæmi í töflu V eru á þann veg að í þessu tilvik' verður orkureikningur mjög hliðstæður hvort heldur skipt er við hafnarsjóð eða olíufélagið, Þ° ívið hærri með nýtingu landrafmagns. Tafla V: Samanburður á landrafmagni og hjálpar' vélakeyrslu. Dæmi: Sjóferðir .............. Úihaldstímabil ......... Hafnartimi ............. Meðalálag í höfn........ Eyðslustuðuli hjálparvélar Gasolíuverð............. Raforkuverð ............ Tengigjald ............. 44 106 dagar 992.5 klsl 11.1 KVV 0.520 i/kvvh 7.30 kr/l 3.47 kr/KVVH 100 kr/tcnging Landrafmagn: Raforkukaup Tengigjald Samtals 992.5 x 11.1 x 3.47 = 38228 kr- 44 x 100 = 4400jf 42628 kr- Hjálparvélakeyrsla: Gasolíukaup 992.5x 11.1 x0.520x7.30 = 41820 kr- Munur: Umfram vegna kaupa á landrafmagni = 80* kr Niðurstöður mælinga og athugana í vertíðar. bátum hér Suðvestanlands sýna að tíundi hver l*trl að meðaltali er notaður í höfn á vetrarverti • Notkun landtengis er óveruleg meðan vertl, stendur yfir, eða aðeins um 5% af hafnartíma a meðaltali. Hjáiparvélar eru keyrðar undir tiltöl*1 lega litlu álagi í höfn, þar sem nýtni er að meðalta 1 lág, eða um 0.5 lítrar pr. framleidda kílovattstun ■ Það kemur því nokkuð á óvart að þrátt fvrir hið háa olíuverð, sem hefur verið baggi á útgerðin111’ ásamt því að hjálparvélar hafa tiltölulega léleg^ nýtni í höfn, þá skuli samt vera hagstæðara keyra hjálparvélar í höfn (sbr. dæmi hér a 286 — ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.