Ægir - 01.08.1985, Síða 53
margar tilraunir með stærri skip ákvað breski herinn
ár'ð 1845 að nota þessa skrúfugerð og eftir það voru
^erskip eingöngu knúin með skrúfum.
Á sama tíma og Smith fékk einkaleyfi sitt fékk Svi-
inn Ericsson einkaleyfi á skrúfu af ólíkri gerð, sem
Samanstóð af tveimur hjólum, hvort aftur af öðru,
sem snerust í gagnstæðar áttir. Þessi útfærsla var me
sPaða, sem festir voru innan í hringgjörð, sem borin
Var uppi af þremur blaðlaga pílárum. I síðari
útfærslum var aftara hjólinu sleppt og spoðunum
fekkað. Þessi skrúfuútfærsla Ericsson átti litlu gengi
að fagna í Englandi, en síðar náði hún mikilli út-
úmiðslu í Ameríku. .
Eftir 1860 var lögun skrúfublaðanna stöðugt bætt,
tar til árið 1880 að Thornycroft smíðaði skrúfu í
^öfuðatriðum af þeirri gerð, sem notuð hefur verið
aiit fram að þessu. Á mynd 3 eru sýnd nokkur stig i
t>róun skrúfunnar.
Mikilvægt hjálpartæki við skrúfufræðirannsokmr
eru tilraunageymarnir og voru þeir teknir snemma i
r*otkun. A grundvelli niðurstaðna kerfisbundna
mælinga og rannsókna í slíkum tilraunageymum
hafa orðið til hjálparlínurit, sem auðvelda skipa-
bönnuðum að ákveða tæknilega þætti skrúfunnar,
hegar skip er hannað. Af þekktum tilraunageymum
a bessu sviði má nefna Wageningen - tilrauna-
§eyrninn í Hollandi. ,
Þegar rætt er um skrúfustærðir (skrúfuþaetti) er a
V'Ö hina ýmsu tæknilegu þætti skrúfunnar. eir
öelstu sem koma inn í útreikninga eru.
- Þvermál
- Blaðafjöldi
- Snúningshraði
- Skurður (hlutfall)
- Blaðflatarmál (hlutfall)
- Skrúfuhringur
Ýmsir aðrir þættir í hönnun skrúfunnar skipta a
siálfsögðu máli, en ekki verðurfarið nánar ut i þa.
Þegar skrúfa er valin þurfa að liggja fyrir akveðnar
Srundvallar upplýsingar um skipið og hvernig a ao
, e,ta því. Má þar nefna ganghraðaferil, „kjorhraoa ,
hröfur um togátak og aflþörf; mögulegt þyerma
SWU vegna djúpristu og stærðar skrúfugats o.tl
Ekki er nægilegt að hafa upplýsingar um ra
skiPsins í skrúfuútreikningum, það þarf að reikna
með straumhraðanum framhjá skrúfunm, sem er
lasgri en hraði skipsins. Þessi munur kallast meo-
straumur, og er háður mörgum þáttum, en logun
b°ls vegur þungt. Ekki er óalgengt að meðstraumur-
'nn sé 20-30% af hraða skips, og því betra sem
aðstreymi að skrúfu er, þeim mun minm með-
<v1B00
>v 1840
<u 1880
Mynd 3: Mismunandi þróunarstig skrúfunnar
andSteer. ofShips).
(Resist., Prop.
473 — ÆGIR