Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.08.1985, Qupperneq 60

Ægir - 01.08.1985, Qupperneq 60
sem kalla má holrúmsmyndun (cavitation) með til- heyrandi eyðingu skrúfublaðanna. Meðal annars af þessum ástæðum var skrúfuhraði lækkaður í mörgum skipanna með hraðgenga skrúfu. Á línuriti VII má sjá hvaða leið Júlíus Geirmunds- son ÍS fór við skrúfubreytingarnar. Miðað við gefnar forsendur í línuriti, úr ca 940 ha alþörf í ca 660 hö. Umræddur ávinningur í aflþörf þarf ekki að skila sér í sama ávinningi í olíunotkun, þar sem eyðslustuðull hækkar við hIutfalIslega minni aflþörf. Ávinningur sem náðist í Júní GK við skrúfubreyt- ingarnar stafar að talsverðum hluta af því að við véla- skipti árið 1979 versnaði skrúfunýtnin, þar sem snúningshraða skrúfu var breytt úr 200 í 244 sn/mín og óbreytt skrúfa. Þannig hafði skipið verið gert óhagkvæmara en það var í upphafi. Sú spurning vaknar ef til vill hvort þau skip, sem eru með óhagstæða skrúfuþætti, aðgreini sig frá hinum íolíunotkun. Til aðskoða þettaatriðiernauð- synlegt að hafa upplýsingar um olíunotkun einstakra skipa. Á línuriti VIII, tekið úr svartolíuskýrslu Tækni- deildar (des 1981), erolíunotkunin í lítrum á úthalds- dag merkt inn sem fall afskráðu vélarafli fyrir einstök skip. Úthaldsdagar eru skv. úthaldsgjöf Fiskifélags- ins fyrirskuttogara, ogeru sjódagarað viðbættu eðli- legu hafnarstoppi. Línurit þetta er byggt á upplýs- ingum um olíunotkun skuttogaranna árið 1980 og nær til um 90% af fjölda togara það árið. Fyrir stóran hluta þessara skipa eru fyrir hendi upplýsingar um olíunotkun árið 1979. Tveggja ára meðaltal ætti öllu jafna að gefa sannari mynd, en við athugun kemur í Ijós að heildarmynStrið breytist ekki, í mjög mörgum tilvikum fást nær sömu tölur, í öðrum tilvikum ívið hærri eða lægri. l/út h.d Línurit VIII. Olíunotkun sem fall af aðalvélarafli-skuttogarar 1980. Á línuritinu er dregin inn útreiknuð meðaN|na Samkvæmthenni máfáeftirfarandi meðalolíunotku11- 1500 ha aðalvél - 3600 l/úth.dag. 2000 ha aðalvél - 4420 l/úth.dag. h\/6 Það getur vart komið undarlega fyrir sjónir hratt olíunotkunin vex með aðalvélarafli. Alme ! reglan er sú að vélaraflið helst í hendur við stc^ skips og það á við hér, þó með undantekningum- keyra stærri vél í stærra skipi hefur sín áhrif auk apn arra þátta, sem ekki verður farið nánar út í hér. Glöggt má sjá á línuritinu að punktarnir eru mjö8 allbreiöu ihld11 dreifðir umhverfis meðallínuna, liggja í belti. Við athugun kemur í Ijós að mikill mein óhagkvæmu skipanna m.t.t. skrúfuþáttarins l'Sff ofan við meðallínuna ogstærri hluti hagkvæmu sK " anna liggur neðan við. Mjög margir þættir hafa áhrif á olíunotkun skut' togaranna á hvern úthaldsdag. Eftirfarandi upp' ing gefur nokkra hugmynd um áhrifaþætti: talri' Skipiö: - Stærð skips - Mótstöðueiginleikar Aflkerfið: - Vélarstærð - Eyðslustuðull - Skrúfunýtni - Hjálparvél/Asrafall Búnaður: - Upphitunarform - ísframleiðsla - Landrafmagn Rekstur/beiting: - Útgerðarstaður - Skipting sjótíma (veiðar, sigling) - Val á ganghraða - Val á skrúfusamspili - Veiðisvæði - Dýpi - Vörpustærð/Hlerastærð - Toghraði Ef til vill telur einhver að stór óvissa sé fólgm að nota úthaldsdaga sem einingu. Vissulega íþV’ værl æskilegra að nota það sem kalla mætti sjódaga (t,n frá bryggju — að bryggju), en það er hins vegar al^ fangsmikið verk að afla slíkra upplýsinga fyrir a flotann. Tæknideild hefur gert nokkuð 'tar^||| könnun á sambandi sjódaga og úthaldsdaga (stuv,L.t = sjódagar/úth.dagar). Umræddur stuðull reyn.u'jr vera 0.81 fyrir togara af minni gerðinni og 0.84 ty togara af stærri gerðinni. ÆGIR-480
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.