Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Side 82

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Side 82
Guðfræðideild og fræða- svið hennar Starfsfólk Arnfríður Guðmundsdóttir var ráðin í lektor í samstæðilegri guðfræði með sér- stakri áherslu á kvennaguðfræði frá 1. júlí. Sólveig Anna Bóasdóttir sótti um starfið á móti henni og voru báðar metnar hæfar en niðurstaða deildarfundar var að mæla með því að Arnfríður yrði ráðin. Hún hafði áður gegnt um þriggja ára skeið tímabundnu lektorsstarfi við deildina. Arnfríður er fyrsta konan til að hljóta fastráðningu við guðfræðideild. Um leið og hún var ráðin hlaut hún framgang í starf dósents þar sem dómsnefnd hafði fyrr á vormisserinu komist að þeirri niðurstöðu að hún væri hæf til að hljóta slíkan framgang í starfi. Ráðning Arnfríðar nær ekki að vega upp á móti því að tveir af reyndustu kennur- um deildarinnar höfðu látið af störfum í lok ársins 2002. þeir Björn Björnsson. sem skipaður var prófessor við deildina 1. júní 1969. og Kristján Búason, sem skipaður var dósent í ársbyrjun 1975. Það hefur því fækkað í hópi fastráðinna kennara deildarinnar. Er óskandi að það ástand vari ekki lengi. Nýskipan náms í guðfræðideild Sú nýskipan guðfræðinámsins sem gerð var grein fyrir í Árbók 2002 hefur mælst mjög vel fyrir meðal nemenda. Fyrsta námsárið í deildinni þykir mun betur heppnað en áður. Miðað er við að það veiti innsýn í öll fræðasvið deildarinnar og sé sameiginlegt fyrir nemendur. óháð því hvort þeir hyggja á BA-nám eða hefð- bundið nám til embættisprófs (cand. theol.). Eitt helsta nýmælið er raunar það að nú er miðað við að allir nemendur tjúki BA- námi (90 einingum). Síðan eiga þeir þriggja kosta völ: (a) að láta þar staðar numið, (b) að halda áfram hefðbundnu námi til embættisprófs eða (c) að taka MA- nám með áherslu á einhvert fræðasviða guðfræðinnar. Hugmyndin að baki nýrri námsskipan er ekki síst sú að með henni megi bæta námsframvindu nemenda. BA-gráðan verði hvati til að Ijúka mikilvægum áfanga og örvi jafnframt nemendur til að halda áfram náminu. Nú er í boði þverfagtegt nám í almennum trúarbragðafræðum sem 30 eininga aukagrein til BA-prófs og lofar góðu. Vonir standa til að fljótlega verði unnt að auka fjölbreytni þess en að því standa guðfræðideild, heimspekideild og félags- vísindadeild. Er ástæða til að ætla að þarna liggi einn helsti vaxtarbroddur guð- fræðideildar. Fjölgun nemenda Nemendum fjölgaði talsvert á árinu. Nýnemar voru alls 44 og hafa ekki verið fleiri áður. Að einhverju leyti má rekja þessa fjölgun til markviss kynningarstarfs sem var einkum í því fótgið að nemendur deildarinnar heimsóttu framhaldsskólana og kynntu deild sína. Litlu sem engu var hins vegar kostað til við gerð kynningar- bæklinga. Alls voru 148 nemendur skráðir í deildina á árinu en ekki dugði sú fjölgun til þess að skila deildinni auknum fjármunum. Þarspilar inn í að námsframvinda nem- enda er í mörgum tilfellum mjög hæg og skilar meðalguðfræðineminn tiltölulega fáum þreyttum einingum. Konur eru sem fyrr í miklum meirihluta nemenda þótt hlutföll milli kynjanna hafi jafnast nokkuð á árinu. Nefndir og stjórnir Kristján Valur Ingólfsson lektor var valinn fulltrúi guðfræðideildar í stjórn Leik- mannaskóla þjóðkirkjunnar. Arnfríður Guðmundsdóttir dósent til vara. Einar Sig- urbjörnsson prófessor var valinn fulltrúi guðfræðideildar í nefnd á vegum kirkj- unnar vegna fyrirhugaðrar ráðstefnu um málefni kirkjutónlistar. Félag guðfræð- inga var stofnað í upphafi haustmisseris og er það yfirlýstur vilji þeirra sem að fé- laginu standa að eiga gott samstarf við guðfræðideild og að einn stjórnarmanna komi jafnan úr guðfræðideildinni. Gunnlaugur A. Jónsson prófessor var kosinn í fyrstu stjórn félagsins. 78
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.