Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Page 203

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Page 203
mótun hinnar nýju heimsmenningar. Það gera þau ekki síst með því að skapa það menntakerfi sem henni hæfir um leið og það samræmist best óskum fólks og þörfum sem einstaklinga. Þess vegna er svo brýnt að stjórnvöld og allur almenn- ingur geri sér sem tjósasta grein fyrir starfsemi háskólanna og þýðingu þeirra fyrir þjóðfélagið. Mikilvægasti þátturinn í samskiptum Háskóla íslands og íslenska ríkisins á síð- ustu árum eru formlegirsamningar með gagnkvæmum skuldbindingum sem gera Ijóst fyrir hvað ríkið greiðir. hvað Háskólanum er skylt að gera og hvað hon- um er í sjálfsvatd sett; greiðslur til Háskólans eru jafnframt í ríkum mæli tengdar kröfum um árangurog gæði. Sjálfsaflafé Háskólans hefursmám saman aukist og er nú um einn þriðji af tekjum hans. Með samningum af þessu tagi skapast ný skityrði fyrir samskipti háskóla og ríkis þar sem sjátfræði háskóta er aukið um leið og tjóst er hvað háskólunum er skylt að gera og hverjar skutdbindingar ríkisins við þá eru. Það segir sig sjátft að for- sendan fyrir árangursríku samstarfi ríkis og háskóla er sú að staðið sé við gerða samninga og hægt sé að gera áætlanir að minnsta kosti nokkur ár fram í tímann. Krafan sem nútíminn gerir til Háskóla íslands er ekki aðeins sú að kenna æ fleiri nemendum. heldur einnig að stórauka vísindategar rannsóknir. Til þess að Há- skólinn geti haft frumkvæði og þróast í takt við þær þarfir þjóðfélagsins sem hon- um er falið að sinna. þá verður hann að hafa trygga fjármögnun á starfsemi sinni með samningsbundnum greiðslum frá ríkinu. Þannig uppfyllir ríkið skyldu sína gagnvart Háskótanum og skapar honum skilyrði til að axla ábyrgð sína; sé það ekki gert er alvarlegur brestur í starfi ríkisins. Samningarnir túta annars vegar að kennstu, hins vegar að rannsóknum. I samningum Háskóla íslands og ríkisins um kennslu skiptir tvennt meginmáli: Annars vegar fjöldi nemenda sem ríkið er tilbúið að greiða fyrir. hins vegar fram- lag ríkisins fyrir hvem nemanda á hinum mismunandi fræðasviðum. Háskóli ís- lands hefurtalið að framlag ríkisins á hvem nemenda sé alltof lágt reiknað miðað við þann kostnað sem Háskólinn hefuraf kennstunni. Framtagið til kennslunnar hefur ekki hækkað frá árinu 2000 í takt við kostnaðarhækkanir og fjárveiting til rannsókna er nú aðeins 60% af fjárveitingu til kennslu en var tæp 67% á árinu 2000. Af þessum sökum hefur Háskóli íslands mátt sætta sig við að draga úr þjónustu við nemendur í ýmsum greinum. til að mynda með því að fækka kennslustundum og stækka nemendahópa umfram það sem æskilegt er. Hvorki Háskólinn né stúdentar geta unað stíku til lengdar. Þetta mál verður því að taka föstum tökum og leiða til lykta á næstunni með ráðstöfunum sem tryggja þá hagsmuni sem hér eru í húfi - fyrir háskótana og nemendur þeirra. fyrir ríkið og þjóðfélagið í heild. Samningaviðræður hafa staðið yfir síðustu mánuði milli Háskótans og mennta- málaráðuneytisins um auknar fjárveitingar bæði til kennslu og rannsókna. Mér er tjúft að geta sagt frá því að nú er í burðarliðnum nýr kennslusamningur sem felur í sér aukin framtög vegna fjölgunar nemenda og endurskoðun á greiðstu fyrir hvern nemanda á hinum mismunandi fræðasviðum. Menntamálaráðherra hefur lagt sig fram í þessu máli og þakka ég honum fyrir það. Eftir er að tjúka samningi um rannsóknir. en hér er metnaður Háskólans sá að framlög til rannsókna verði jafnhá framlögum til kennslu eins og tíðkast í rannsóknarháskólum á Norður- löndum. Ég heiti á ráðherrann að beita sér af krafti fyrir farsælli niðurstöðu í þeim samningaviðræðum. Ágætu kandídatar og góðir hátíðargestir! Ég hef nú þreytt ykkur um stund með því að ræða um fjármál. Afsökun mín er sú að hér er um mikilvæg hagsmunamál að ræða sem varða ekki aðeins nemendur. kennara og sérfræðinga Háskóta íslands og annarra háskóta. hetdur brennur á þjóðfélaginu öllu og skiptir sköpum fyrir framtíð þess. Komandi kynslóðir munu vega okkur og meta eftir því hve vel eða illa við stöndum okkur við að skapa skil- yrði fyrir blómlegu menningarlífi á íslandi og efnahagslegri hagsæld. Um leið og Háskóli íslands þakkar ykkur. kandídatar góðir. fyrir samfylgdina til þessa, þá er ósk hans og von sú að þið verðið atla tíð sannir háskólaborgarar og vinnið ötullega að því að gera ísland að fullgitdum þátttakanda í mótun nýrrar heimsmenningar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.