Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 203

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 203
mótun hinnar nýju heimsmenningar. Það gera þau ekki síst með því að skapa það menntakerfi sem henni hæfir um leið og það samræmist best óskum fólks og þörfum sem einstaklinga. Þess vegna er svo brýnt að stjórnvöld og allur almenn- ingur geri sér sem tjósasta grein fyrir starfsemi háskólanna og þýðingu þeirra fyrir þjóðfélagið. Mikilvægasti þátturinn í samskiptum Háskóla íslands og íslenska ríkisins á síð- ustu árum eru formlegirsamningar með gagnkvæmum skuldbindingum sem gera Ijóst fyrir hvað ríkið greiðir. hvað Háskólanum er skylt að gera og hvað hon- um er í sjálfsvatd sett; greiðslur til Háskólans eru jafnframt í ríkum mæli tengdar kröfum um árangurog gæði. Sjálfsaflafé Háskólans hefursmám saman aukist og er nú um einn þriðji af tekjum hans. Með samningum af þessu tagi skapast ný skityrði fyrir samskipti háskóla og ríkis þar sem sjátfræði háskóta er aukið um leið og tjóst er hvað háskólunum er skylt að gera og hverjar skutdbindingar ríkisins við þá eru. Það segir sig sjátft að for- sendan fyrir árangursríku samstarfi ríkis og háskóla er sú að staðið sé við gerða samninga og hægt sé að gera áætlanir að minnsta kosti nokkur ár fram í tímann. Krafan sem nútíminn gerir til Háskóla íslands er ekki aðeins sú að kenna æ fleiri nemendum. heldur einnig að stórauka vísindategar rannsóknir. Til þess að Há- skólinn geti haft frumkvæði og þróast í takt við þær þarfir þjóðfélagsins sem hon- um er falið að sinna. þá verður hann að hafa trygga fjármögnun á starfsemi sinni með samningsbundnum greiðslum frá ríkinu. Þannig uppfyllir ríkið skyldu sína gagnvart Háskótanum og skapar honum skilyrði til að axla ábyrgð sína; sé það ekki gert er alvarlegur brestur í starfi ríkisins. Samningarnir túta annars vegar að kennstu, hins vegar að rannsóknum. I samningum Háskóla íslands og ríkisins um kennslu skiptir tvennt meginmáli: Annars vegar fjöldi nemenda sem ríkið er tilbúið að greiða fyrir. hins vegar fram- lag ríkisins fyrir hvem nemanda á hinum mismunandi fræðasviðum. Háskóli ís- lands hefurtalið að framlag ríkisins á hvem nemenda sé alltof lágt reiknað miðað við þann kostnað sem Háskólinn hefuraf kennstunni. Framtagið til kennslunnar hefur ekki hækkað frá árinu 2000 í takt við kostnaðarhækkanir og fjárveiting til rannsókna er nú aðeins 60% af fjárveitingu til kennslu en var tæp 67% á árinu 2000. Af þessum sökum hefur Háskóli íslands mátt sætta sig við að draga úr þjónustu við nemendur í ýmsum greinum. til að mynda með því að fækka kennslustundum og stækka nemendahópa umfram það sem æskilegt er. Hvorki Háskólinn né stúdentar geta unað stíku til lengdar. Þetta mál verður því að taka föstum tökum og leiða til lykta á næstunni með ráðstöfunum sem tryggja þá hagsmuni sem hér eru í húfi - fyrir háskótana og nemendur þeirra. fyrir ríkið og þjóðfélagið í heild. Samningaviðræður hafa staðið yfir síðustu mánuði milli Háskótans og mennta- málaráðuneytisins um auknar fjárveitingar bæði til kennslu og rannsókna. Mér er tjúft að geta sagt frá því að nú er í burðarliðnum nýr kennslusamningur sem felur í sér aukin framtög vegna fjölgunar nemenda og endurskoðun á greiðstu fyrir hvern nemanda á hinum mismunandi fræðasviðum. Menntamálaráðherra hefur lagt sig fram í þessu máli og þakka ég honum fyrir það. Eftir er að tjúka samningi um rannsóknir. en hér er metnaður Háskólans sá að framlög til rannsókna verði jafnhá framlögum til kennslu eins og tíðkast í rannsóknarháskólum á Norður- löndum. Ég heiti á ráðherrann að beita sér af krafti fyrir farsælli niðurstöðu í þeim samningaviðræðum. Ágætu kandídatar og góðir hátíðargestir! Ég hef nú þreytt ykkur um stund með því að ræða um fjármál. Afsökun mín er sú að hér er um mikilvæg hagsmunamál að ræða sem varða ekki aðeins nemendur. kennara og sérfræðinga Háskóta íslands og annarra háskóta. hetdur brennur á þjóðfélaginu öllu og skiptir sköpum fyrir framtíð þess. Komandi kynslóðir munu vega okkur og meta eftir því hve vel eða illa við stöndum okkur við að skapa skil- yrði fyrir blómlegu menningarlífi á íslandi og efnahagslegri hagsæld. Um leið og Háskóli íslands þakkar ykkur. kandídatar góðir. fyrir samfylgdina til þessa, þá er ósk hans og von sú að þið verðið atla tíð sannir háskólaborgarar og vinnið ötullega að því að gera ísland að fullgitdum þátttakanda í mótun nýrrar heimsmenningar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.