Heimir : söngmálablað - 01.01.1937, Blaðsíða 32
26 Baldúr Andrésson
mírálsins Greig, sem var tiginn maður. Eí'tir ósigur
Skola við Culloden árið 1746 — þat fór Charles Ed-
ward Stuart halloka fyrir Englendingum — létu Eng-
lendingar hengja 20. hvern skozkan hermann, og
þrengdu svo mjög kjör skozkra borgara, að margir
flúðu land. Meðal þeirra var langafi tónskáldsins, sem
fluttist til Bergen og gjörðist þar kaupmaður.
í æðum Griegs rennur skozkt og norskt blóð. Menn
hafa þózt merkja vott skozkra áhrifa í tónsmíðum hans,
einkum frá sekkjapípunni; kvintarnir og hrúmbassinn
minna á sekkjapípuna skozku. Faðirinn var hygginn
og ötull kaupmaður. Hann gat spilað á píanó, en sagt
er, að liann hafi þó aldrei skilið tónsmíðar sonar síns,
að fáeinum smálögum undanteknum. Til móður sinn-
ar sækir Grieg músikgáfuna. Iiún hafði stundað hljóm-
listanám erlendis, og spilaði stundum opinberlega á
píanó. Hún fór að kenna syni sínum að spila á píanó,
þegar hann var orðinn 6 ára gamall. Betri kennara
gat hann ekki fengið. En öll byrjun er erfið, jafnvel
þótt hæfileikarnir séu miklir. Drengnum leiddust æf-
ingarnar, og vildi helsl herma eftir lögunum, sem liann
lieyrði fullorðna fólkið spila, eða ])á húa lil eittlivað
upp úr sér. En móðir lians var jafnan nærri, og kom
óðar þjótandi úr eldhúsinu, þegar hún heyrði að dreng-
urinn var kominn út í slika sálma. Og þá var nú ekki
við lambið að leika.
Grieg getur þess i bréfum sínum, að lagið „Gamle
mor“ hafi hann samið með móður sína i huga.
Lei pzig.
Það var Ola Bull, fiðlukonunginum norska að þakka,
að Grieg gekk tónlistarbrautina. Hann var heimagang-
ur lijá foreldrum hans, og tók fljótt eftir því, að dreng-
urinn var gæddur óvenjulegum gáfum, og eitt sinn, er
hann hafði heyrt drenginn spila frumsamdar tónsmið-
ar, tók hann foreldrana tali. Drengurinn hafði sagt