Fréttablaðið - 01.02.2010, Side 12

Fréttablaðið - 01.02.2010, Side 12
 1. febrúar 2010 MÁNUDAGUR 50% afsláttur fyrir Ringjara. Við sendum tilboð beint í símann. Tilboð dagsins: Tilboð dagsins: E N N E M M / S ÍA / N M 4 0 5 6 2 Gott 1 MMS tilboð hjá Ring – ekki klippa þennan miða út 50% afsláttur af lítilli pizzu með 2 áleggstegundum. Gildir í dag mánudag Domino's 50% afsláttur Lítil pizza m. 2 áleggsteg. Gott 2 MMS tilboð hjá Ring – ekki klippa þennan miða út 50% afsláttur af matseðli. Gos er ekki innifalið í tilboði. Gildir í dag mánudag Serrano 50% afsláttur af máltíð fyrir einn Ringjarar fara inn á ring.is og óska eftir að fá MMS með tilboðum send í símann. Ringja rar get a sent S MS me ð textan um domin os í 1905 til að f á MMS miða Ringja rar get a sent S MS me ð textan um serran o í 1905 til að f á MMS miða KJARAMÁL Eldri borgarar í Kópa- vogi mótmæla harðlega þeirri ákvörðun sveitarfélagsins að afnema gjaldfrelsi eldri borgara í sundlaugar bæjarins. Hefur félag þeirra sent bæjarstjórn Kópavogs bréf þessa efnis. Félagið telur að um aðför að kjörum þeirra sé að ræða og er þess krafist að gjaldskyldan verði felld niður. Kemur fram að Kópa- vogur verður eina bæjarfélagið á höfuðborgarsvæðinu þar sem eldri borgarar þurfa að greiða fyrir sundferðir. Í bréfinu er bent á mikilvægi þess fyrir eldri borgara að geta stundað sund sér til heilsubótar. Gjaldfrelsi sé sameiginlegt hags- munamál allra þegar horft er í að umönnunarkostnaður bæjarins sé líklegur til að hækka. Gunnsteinn Sigurðsson, bæjar- stjóri Kópavogs, segir að ákvörð- un bæjarstjórnar um gjaldtökuna verði ekki breytt. Sveitarfélagið hafi þurft að taka margar erfið- ar ákvarðanir við gerð fjárhags- áætlunar og þetta sé ein þeirra. Fulltrúar allra flokka standa að henni en við þær aðstæður sem nú ríkja verði að taka strangara til- lit til forgangsröðunar en í góðæri. Niðurgreiðsla til 67 ára og eldri, sem hefur lengi tíðkast í Kópa- vogi, hefur numið um sjö milljón- um króna á ári. - shá Eldri borgarar í Kópavogi gagnrýna bæjarstjórn fyrir að rýra kjör þeirra: Mótmæla afnámi gjaldfrelsis HERRAMENN Íslendingar á öllum aldri sækja sundlaugar um allt land. Myndin tengist ekki fréttinni beint. FRÉTTABLAÐIÐ/RÓSA IÐNAÐUR Rammasamningur milli Akureyrarbæjar og Strokks Energy ehf. var undirritaður á Akureyri í síðustu viku. Samningurinn kveður á um að koma á fót koltrefjaverk- smiðju á Akureyri, fyrstu sinnar tegundar á landinu. Akureyrarbær leggur til lóð á Rangárvöllum við rætur Hlíðarfjalls, nálægt höfuð- stöðvum Norðurorku. Staðsetning verksmiðjunnar býður upp á endurnýtingu met- angass sem unnið verður úr sorp- haugum Akureyrar á Glerárdal og sýna mælingar fram á að þaðan sé hægt að vinna nægilegt magn gass til verksmiðjunnar næstu tuttugu árin. „Þetta er besta staðsetning til stóriðju af þessu tagi á landinu,“ segir Eyþór Arnalds, framkvæmda- stjóri Strokks. „Þetta er vissulega stórt og mikið verkefni, en það er mikilvægt að gera Ísland að áhuga- verðum fjárfestingarkosti að nýju fyrir erlenda aðila.“ Enn er ekki komin kostnaðar- áætlun fyrir verkefnið, en gróflega er reiknað með 10 milljörðum króna í þróunarvinnu og framkvæmd verksmiðjunnar. „Þetta er spenn- andi verkefni og mikilvægt fyrir Akureyrarbæ að auka fjölbreytni og framboð á vinnumarkaðnum,“ segir Hermann J. Tómasson, bæj- arstjóri Akureyrar, en verksmiðjan gæti skapað hátt í 100 störf. -sv Undirritun rammasamnings um byggingu koltrefjaverksmiðju á Akureyri: 10 milljarðar í þróun og framkvæmd SAMIÐ UM VERKSMIÐJUNA Hermann J. Tómasson bæjarstjóri og Eyþór Arnalds, framkvæmdastjóri Strokks Energy, undirrita rammasamning um byggingu koltrefjaverksmiðju á Akureyri FRÉTTABLAÐIÐ/SUNNA SAMGÖNGUR „Heildarmarkmið áætl- unarinnar er að gera Reykjavík að framúrskarandi góðri hjólaborg,“ segir Gísli Marteinn Baldursson, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokks og formaður starfshóps um hjól- reiðaáætlun sem samþykkt hefur verið í borgarstjórn. „Reykjavík hefur mjög margt til þess að bera að verða góð hjólaborg,“ segir Gísli sem bendir á til dæmis að borg- in sé ekki mjög hæðótt, auðvelt sé að ferðast meðfram strönd hennar, götur séu tiltölulega breiðar sem gefi svigrúm til að bæta við hjóla- stígum og veður- far sé gott fyrir hjólreiðafólk meiri- hluta ársins. Hjólreiðaáætlunin er ekki komin í formlegt ferli þannig að ekki hefur verið lagt mat á kostnað við gerð hjólastíga. Gísli Marteinn bend- ir hins vegar á að kostnaður við að leggja hjólastíg sé brotabrot af lagn- ingu vega og takist það markmið að fá fleiri Reykvíkinga á hjólhestinn í stað bifreiða þá verði minna slit á vegum borgarinnar. Ýmsar athyglisverðar upplýsingar og tölur er að finna í áætluninni. Til að mynda kemur þar fram að heild- arkostnaður vegna reksturs hjóls á ári hverju teljast vera 9.000 krónur. Heildarkostnaður vegna reksturs bíls er 900.000 þúsund, munurinn eru 891.000 krónur. Bent er á að ef að tíu prósent aukning verði á hjól- reiðum á kostnað ökuferða sparist níu milljarðar í rekstrarkostnaði reykvískra heimila. Gísil Marteinn segir kannan- ir hafa leitt í ljós að Reykvíkingar hafi áhuga á að bæta aðstöðu til hjól- reiða í borginni. „Af því yrði heil- brigðislegur ávinningur, því hjóla- túr á hverjum degi skilar sér í betri heilsu. Auk þess sparast peningar, bæði í rekstri heimila og borgar- innar vegna minna slits á vegum. Mengun verður einnig umtalsvert minni.“ Í áætluninni eru settar fram hugmyndir um nýjar hjólaleiðir í Reykjavík. Markmiðið er að tengja úthverfin betur kjarna borgarinnar, til dæmis með brú yfir Elliðaárósa svo dæmi séu tekin auk þess sem þétta á net hjólastíga innan kjarna Reykjavíkur. Sem dæmi um það er hjólreiðastígur frá Laugardalnum, um Sundlaugarveg, Borgartún og Skúlagötu, niður í miðbæ Reykja- víkur. „Þessi leið er þægileg og myndi tengja saman útivistarsvæðið í Laugardal við miðbæinn,“ segir Gísli Marteinn sem segir að þessi stígur sé ekki flókinn í framkvæmd og því raunhæfur möguleiki á næst- unni. sigridur@frettabladid.is Reykjavík verði gerð að alvöru hjólaborg Samkvæmt hjólreiðaáætlun sem samþykkt hefur verið í borgarstjórn á að fimmfalda hjólaleiðir í Reykjavík á næstu fimm árum. Milljarðar sparast ef hjólið verður fyrir valinu í stað bílsins, segir í áætlun starfshóps borgarinnar. ■ Eknar ferðir Reykvíkinga eru um það bil 500.000 á dag. ■ Meðallengd allra ferða er 3,23 km og eru 76 prósent þessara ferða farnar akandi. ■ Flytjist 10 prósent ökuferða yfir á hjól fækkar eknum ferðum í borginni um 50.000 km á dag. ■ Miðað við að meðallengd hjóla- ferðar sé 2 km (eknar vegalengdir eru að jafnaði lengri) sparast um 100.000 eknir km á dag á götum borgarinnar. ■ Samfélagið myndi hagnast um 4,7 milljónir króna á dag eða 1.700 milljónir á ári við þessa breytingu á ferðamáta. Sparnaður í útblæstri koltvísýrings væri að sama skapi 20 tonn á dag eða 730 tonn á ári. *ÚR HJÓLABORGIN REYKJAVÍK, HJÓLREIÐAÁÆTLUN REYKJAVÍKURBORGAR. MILLJARÐA SPARNAÐUR* FRAMTÍÐARSÝN Á myndinni má sjá Borgartúnið eftir að sérstakur hjólastígur hefur verið lagður við hlið akbrautar. Þannig stígur myndi til dæmis gera hjólið álitlegan valkost í hádegishléi starfsmanna sem vinna í Borgartúninu og ætla að skreppa í bæinn í hádeginu, bendir Gísli Marteinn á. GÍSLI MARTEINN BALDURSSON

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.