Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.08.2010, Qupperneq 19

Fréttablaðið - 24.08.2010, Qupperneq 19
ÞRIÐJUDAGUR 24. ágúst 2010 ar! aftur áhættuálag Íslands lækka töluvert. Það munar gríðarlega um hvert pró- sentustig í vöxtum eins og komið er fyrir Íslandi með hinar svimandi háu skuldir. Hvert prósentustig lækkar vaxtagreiðslur íslenska hag- kerfisins um nokkra milljarða. Íslenska krónan er við hlið evr- unnar eins og korktappi við hlið skips af stærstu gerð. Örgjaldmið- illinn var auðveld bráð á spilaborð- inu þar framkallaðar voru miklar sveiflur og auðmenn högnuðust enn meir á meðan venjulegar fjölskyld- ur bjuggu við hækkandi verðbólgu og vexti vegna þessa ástands. Sveiflur krónunnar hafa leitt til þess að sparnaður og aðgát í fjár- málum er Íslendingum ekki eðl- islægt eins og komið hefur fram í könnunum. Fjármálalæsi Íslend- inga er ákaflega lágt, borið saman við nágrannaþjóðir okkar. Það mun reynast vonlaust að laga það á meðan við búum við örgjaldmiðil. Danmörk er að greiða 1-1,5% hærri vexti fyrir það að vera með danska krónu í stað evru. Það liggur fyrir að við munum greiða a.m.k. 3,5% aukalega hærri vexti á meðan við höldum krónunni. Vext- ir í Grikklandi féllu úr 30% í 4% á nokkrum árum eftir að þeir gengu í ESB. aðeins stundaðar á bátum innan við 12 metra að lengd. Það myndi ekki svara kostnaði fyrir erlendar útgerð- ir að senda svo litla báta til veiða við Möltu og því þýðir þessi regla í raun að einungis bátar heimamanna megi veiða í lögsögunni. Að lokum má nefna styrkjakerfið í landbúnað- arstefnu ESB en almennt gildir að aðildarríki megi ekki styðja land- búnað í sínu landi með sértækum aðgerðum. Þar sem Finnar og Svíar höfðu mikilla hagsmuna að gæta í landbúnaði fengu þeir í aðildarvið- ræðum sínum skilgreindan sérstak- an heimskautalandbúnað sem lýtur öðrum lögmálum en hin hefðbundna landbúnaðarstefna sambandsins. Þannig kom til sú regla að hægt sé að styrkja aukalega landbúnað norð- an 62. breiddargráðu. Í dag eru það einungis Finnar og Svíar sem falla undir þessa skilgreiningu en Ísland og Noregur myndu að sama skapi njóta þessarar sérlausnar. Sérreglur sem þessar eru dæmi um lausnir sem tryggja sérhags- muni nýrra aðildarríkja án þess að þær lausnir kveði formlega á um undanþágu eða frávik frá reglum ESB. Í raun eru nýjar reglur samd- ar í kringum óskir aðildarríkjanna sem síðan gilda fyrir önnur ríki. Hvaða sérlausnir það síðan eru sem við munum semja um er annað mál, en eitt er víst að við þurfum ekki að hafa áhyggjur af því hvort þær haldi eður ei og því legg ég til að Ásmund- ur Einar og aðrir sameinist í því að semja sem best um okkar þjóðar- hagsmuni í stað þess að eyða púðri í að afvegaleiða umræðuna um aðild.

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.