Morgunn


Morgunn - 01.07.1974, Síða 24

Morgunn - 01.07.1974, Síða 24
22 MORGUNN )>ér þá erfitt þykkja einum at vera ok þat mun þér til dauðs draga“. Ok sem Jtrællinn hafði þetta mælt, þá rann af Gretti ómegit, J>at sem á honum hafði verit. Brá hann þá saxinu, ok hjó höfuð af Glámi ok setti þat við þjó honum. Bóndi kom J>á út ok hafði klæðst á meðan Glómr lét ganga töluna, enn hvergi ]>orði hann nær at koma, fyrr en Glóinr var fallinn. Þórhallr lofaði guð fyrir, ok þakkaði vel Gretti, er hann hafði unnit ]>ennan óhreina anda. Fóru J>eir ]>ó til ok brenndu Glóm at köldum kolum. Hvað eigum vér nú að hugsa utn þetta allt saman? Þeirri spumingu er ég ekki fær um að svara. 'Smsum getum hefur verið um þetta leitt. Sumir hafa auðvitað talið það allt ósannan tilbúning. Séð hef ég þá tilgátu á prenti, að það hafi verið bjamdýr, sem þarrta var á ferðinni. Ég get hugsað mér, að Glámur hafi aldrei verið til. En ég get ekki hugsað mér, að hann hafi verið bjarndýr. Mér finnst það svo fjarri öllum sanni, að ekki þurfi orðum að því að eyða. Sannast að segja er það mín skoðun, þó að ég haldi henni ekki fram sem neinum áreiðanlegum sannleik, að mikill sannindakjarni sé í sögunni. Ég skal fyrst taka það fram, hvað mér þykir ólíklegt við söguna. Að miklu leyti er blandað inn í hana þeim misskiln- ingi, sem ég drap á í upphafi þessa máls, að afturganga Gláms hafi verið á ferðinni í hinum jarðneska líkama mannsins. Það er ekki óhugsandi, eftir því sem komið hefur fram í sálarrann- sóknunum, að Glámur hafi einhvern kraft getað fengið frá sín- um jarðneska líkama og staðið í einhverju dularfullu sambandi við hann. Lengra verður ekki farið. Það er allsendis óaðgengi- legt að hugsa sér, að það sé rétt í frásögninni, að Grettir hafi höggvið höfuðið af þeim líkama, sem hann fekkst við, og að sá líkami hafi verið brenndur á báli. Svo er annað mikilvægt atriði: álög Gláms á Gretti og þau áhrif, sem þau álög hafa á líf hans þar eftir. Vér verðum að hafa það hugfast, að höfundar fornsagna vorra eru ekki siður skáld og Jistamenn orðsins en sagnaritarar. Það er vitanlega mikið sannsögulegt í fomsögum vorum. En það er líka mikill skáldskapur í þeim, og það er ekki hvað sízt skáldskapurinn, er gefur þeim það mikla gildi, sem í þeim er fólgið, svo jafnvel hvert læst barn hefur yndi af þeim eftir ein 700 ár. Gætum nú
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.