Morgunn


Morgunn - 01.07.1974, Síða 26

Morgunn - 01.07.1974, Síða 26
24 MORGUNN hæpið að fullyrða, að á þeim tímum hafi ekkert getað gerzt af því taginu, sem sér verðum ekki nú varir við. Og jafnframt verðum við að hafa það hugfast, að sum af sönnuðum reim- leikafyrirhrigðum nútímans eru magnaðri en þeir menn munu búast við, sem ekki hafi kynnt sér það mál. Forfeður vorir höfðu trú á því, að stofna mætti með tilraun- um til sambands við annan heim, og meðal annars fá þá vitn- eskju úr öðrum heimi um óorðna atburði. — Þessar sambands- tilraunir voru nefndar seiður, og þó að komið væri inn hjá kristnum mönnum hleypidómum gegn þessum tilraunum, þá virðast þær að minnsta kosti stundum hafa verið fagrar at- hafnir. Fomrit vor eru að mörgu leyti einstæð, og þar á meðal að því leyti, að eitt þeirra, Þorfinns saga Karlsefnis, segir all- greinilega frá einum slíkum tilraunafundi. Slík lýsing mun hvergi vera til annars staðar í bókmenntum neinnar þjóðar. Eitt langar mig til að taka fram að endingu. Þegar þið at- hugið þau atriði, sem ég hef drepið á, og önnur dularfull atriði í fornritum vorum, sem ég hef orðið að sleppa, — finnst ykkur þá ekki, að hugsuriarháttur forfeðra vorra hafi legið nokkuð nærri spíritismanum? Sannleikurinn er sá, að fornrit vor eru mjög ofin spiritisku ívafi frá byrjun til enda, þó að mönnum hafi ekki á þeim tímum hugkvæmzt að leita sannana í nútíðar- skilningi. Að undantekinni heilagri ritningu, standa þau ef til vill nútíðarspíritismanum næst af öllum ritum liðinna tíma fram að 19. öldinni. Sumir hafa gert sér í hugarlund, að spírit- isminn sé sérstaklega óþjóðleg hugarstefna. Einhvers staðar hef ég séð mér brugðið um það, að ég hafi með spíritismanum flutt inn í landið ameriska vitleysu, sem enga rót eigi i íslenzkri þjóð. Þá er Sæmundar-Edda og Heimskringla, og Njála og Laxdæla, Eyrbyggja og Biskupasögurnar mjög óþjóðlegar bækur. Og ég ætla að bæta þvi við, að þá eru Passíusálmamir með sínum englahugmyndum og Þjóðsögur Jóns Áraasonar furðu óþjóðlegar bækur. Spíritisminn er ekki fundinn upp á 19. öldinni. Hann tók þá þeim gagngerðu breytingum, að hann var gerður að rannsóknarefni og sannana var farið að leita fyr- ir honum. En líklegast er hann jafngamall viti mannanna. Og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.