Sjómaðurinn - 01.03.1939, Qupperneq 24
16
S JÓMAÐURINN
í liið núverandi liorf. Fara menn nú svo þúsund-
um skiftir þessa leið, og jafnvel svo skiftir tug-
um þúsunda, árlega. En vili er enginn á leið-
inni, frá því Akranesi sleppir og þar til komið
er i Borgarnes; en Borgarfjörðurinn er, eins
og allir vita, mjög grunnur og hættulegur. Til
fullkominnar lýsingar á firðinum er i vilalög-
unum gert ráð fyrir 3 vitum, auk vita i Borgar-
nesi, þ. e. a. s. á Þjófaklettum sunnan fjarðar-
ins, i Borgarey í sjálfum firðinum, og á Rauða-
nesi norðan fjarðar. En við nánari atliugun hef-
ir sýnl sig, að komast má af með tvo, þ. e. sam-
eina Þjófakletta- og Borgareyjarvitann á Mið-
fjarðarskeri. Geri eg varla ráð fyrir, að skiftar
skoðanir verði um nauðsynina á því, að þessi
viti komi strax.
Þá er það radióvitinn á Iiorni. Radióvitunum
þarf að fjölga sem fyrst, — um það eru víst all-
ir sammála, en sjálfsagl mætti benda á íleiri
staði sem komið gæti til mála að byrja á, engu
siður en Horn. En þvi neitar þó enginn, að radió-
viti þar kemur að feikna miklu gagni. En það
sem úrslitum réði var það, að þarna voru hús-
in til, og þurfti því aðeins að gera fyrir véla-
kostnaði, og lengra hrökk fjárveitingin ekki. Ef
því að byggja átti Þrídranga- og Miðf jarðarskers-
vitana og einn radíóvita í ár, varð það að vera
Hornbj argsvitinn.
Þá kem ég að síðara atriðinu, sem um var
spurt, hvernig stæðist á vilagjaldið og kostnað-
urinn við nýjar vitabyggingar og rekstur vit-
anna, því að eins og kunnugt er, liefir verið til
þess ællast, að þetta livorutveggja stæðist nokk-
urnveginn á.
Á skrá, sem færð hefir verið á vitamálaskrif-
stofunni yfir þetta sést, að á ýmsu hefir oltið
á undanförnum árum. Sum árin hefir vitagjald-
ið orðið hærra en kostnaðurinn samanlagður, en
hitt hefir líka þrásinnis komið fyrir, að það
hefir ekki reynst nóg til að standast kostnað-
inn. En ef hvorttveggja er tekið saman frá upp
hafi, kemur i ljós, að árið 1930 er síðasta árið,
sem nokkur jöfnuður er á þessu tvennu. Þá hafði
vitagjaldið numið frá upphafi kr. 4,325 miljón-
um, en stofnkostnaður og rekslurskostnaður frá
upphafi samtals kr. 4,376 miljónum.
Siðan liafa tölurnar verið þannig:
1931: vitagjald 483888.50. Kostn. samt. 363217.36
1932: 478513.45. — — 249238.78
1933: 484797.72. — -- 291986.70
1934: 456229.02. — — 385555.94
1935: ---- 443047.68. — — 329425.76
1936: ---- 434748.97. — — 323324.36
1937: — — 334246.75
(I kostnaði telst hæði byggingar og rekstur).
Fullnaðaruppgjör er ekki fyrir liendi fyrir ár-
in 1937 og 1938. En ef gert er x-áð fyrir að vita-
gjaldið hafi þau ár numið svipaðri upphæð og
árið 1936, — en það ár komst það lægst síðan
1930, — þá nemur vitagjaldið fyrir þessi 8 ár.
rétt um Jjað bil 1 miljón krónum hærri upphæð
en varið hefir verið til vitamála á Jressu tíma-
bili, — en fyrir þá upphæð liefði mátt byggja
meir en helming allra þeirra vita, sem á vita-
lögunum eru.
Emil Jónsson.
í37uÆn/ng og. rýtnun vevs/unar-
floía nokíiuera þjóda /j)3<3,
/joríd samari vld /3/3.
England
U. S. A.
Japan
Noregur 2,655,822
Italía 1,828,517
Br. Samb.l. 1,412,069
Holland 1,380,302
Þýskaland 0,903,063
Frakkland 0,958,497
Minni eða —6.4%
Stærri — -(-340.9%
---------(-193.1%
---------(-135.7%
—--------(-127.8%
---------(-086.5%
---------(-093.8%
Minni--------017.6%
Stærri-----[-049.9%
London News.
1,216,685 tonn
6,909,557
3,298,326 —
En þrátt fyrir það, þó að Englendingar eigi
ekki eins stóran siglingaflota að tonnatali eins
og 1914, þá eru þeir samt sú þjóðin, er slærsl-
an á siglingarflotann. Fer hér á eftir tafla, er
sýnir skipafjölda nokkurra þjóða og eru þar ein-
ungis talin skip yfir 100 tonn.
England .... . .. 9,100 Frakkland . . . . . 1,340
U. S. A ... 3,100 Svíþjóð . .. 1,240
Japan . .. 2,300 ílalia . .. 1,070
Þýskaland . . . 2,050 Spánn . . . 0,840
Noregur .... . . . 1,860 Danmörk . .. . . . 0,700
Holland . . . 1,400 Finnland .... . . . 0,306
Tölur þessar lála mjög nærri því að vera rétt-
ar, þó eiga náttúrlega stöðugar breytingar sér
stað á þessu.
Modern Wonder.