Sjómaðurinn - 01.03.1939, Side 31
SJÓMAÐURINN
23
■
t*
Hið nýja
O KIPAÚTGERÐ RÍKISINS er,
eins og kunnugt er, að lála ;
l)j7ggja nýtt strandferðaskip í slað
Esju. Er gert ráð fyrir, að skipið
komi liingað næsta sumar.
Eorstjóri Skipaútgerðarinnar hcf-
ir góðfúslega látið „Sjómanninum“
í tc meðfylgjandi mynd og lýsingu
af skipinu:
Flokkun. Skijjið er hvgt frá Aal-
horg Skibsværft í Aalborg, samkv.
reglum British Corporations; skal
])að einnig uppfylla allar þær kröf -
ur, er alþjóða-reglugerðin frá 1929
gerir til farþegaskipa, ásamt þeim kröfum, sem
dönsk og islensk lög gera til slíkra ski])a, — alt
miðað við utanlandssiglingar.
Aðalmál. Lengd skipsins milli per-p. er 210'0",
breidd 35'6" og dýpt 21'6". Það á að geta borið
rúm 500 tonn á 12'6" meðaldjúplegu og gengið
ca. 15 mílur (knoh) á klukkutíma.
Skrokkurinn. Skipið hefir tvöfaldan, sund-
urhólfaðan botn, er alt tvíseymt og ístrej'st aft-
ur undir miðju, hefir 2 heil-þilför, bakka og báta-
þilfar.
Lestin. Lestarrúm er ca. 35 þús. cbf., þar af
kælilest 7000 cbf.
Farrými. Ilerbcrgi fyrir 158 farþega er kom-
ið fyrir á aðalþilfari. Eru herbergin með renn-
andi köldu og heitu vatni og hituð með lofti, og
þannig fyrir komið, að gegnumgangur cr um
alt farrýmið, og er Iiægt að liafa það sem eitt
farrými, þegar vill og skipta þvi i 1. og 2. far-
rými, þegar það þykir licnta. — Tveir borðsalir
fyrir um 100 manns; eru þeir mcð 4 og 6 manna
borðum. Á bátaþilfarinu er stór revkskáli.
IIrrbergi skipverja. Skipstjóri hefir ihúð í
brúarhúsinu; þar er líka herbergi 1. stýrimanns
og loftskevtamanns. Ilinir yfirmennirnir hafa
Skömmu fyrir jól var komið til Kaupmanna-
hafnar; var þar dvalið fram í marsmánuð, en
])á var lagt af stað heim, og var skipið lilað-
ið vörum lil eigenda, og i sama mánuði var
lent á Reykjavíkurhöfn,' Kaup liáseta var 30
krónur á tnánuði, ^
Skipaútgerðar ríkisins.
. ■
iliii » __ . ...
Hið nýja skip skipaútgerðarinnar.
lierbergi á þilfarinu h.b. megin, með.fram og aft-
an við vclakassann, en stb.-megin við hann er
borðstofa yfirmanna, eldhús, stórt búr og kæli-
klefi fvrir matvæli. Öðrum skipverjum er kom-
ið fvrir undir bakkanum og á farrýmunum, alt
í 2ja manna herbergjum.
Eldhætta. Sérstakar ráðstafanir eru gerðar til
þess að forðast eldhættu. Eru þannig 2 eldheld
skilrúm gegnum farrýmin og aðalstigarnir eru
úr stáli.
Vélar. Aðalvélarnar eru 2 Polar-dieselmótor-
ar, rúm 2000 liestöfl lil samans. Hjálparvélarn-
ar 2 Busch-dieselmótorar um 200 lieslöfl livor.
Gert var líkan af skipinu og það revnt i
reynslukassa i Ilamborg, áður en smíði var liaf-
in, og sýndi sú reynsla ágætan árangur.
Er gleðilegt lil þess að vita, að nýtt og betra
skip kemur í stað etdra. Er það í fullu samræmi
við óskir sjómannastéttarinnar.
ALTAF SAMA
TÓBAKIÐ!
B RISTO L
Bankastræti 6.