Morgunblaðið - 16.11.2009, Qupperneq 8
Akstur lögreglu og skráð umferðarlagabrot
Skráð umferðarlagabrot
7000
6000
5000
4000
3000
2000
1000
0
700.000
600.000
500.000
400.000
300.000
200.000
100.000
0
Akstur lögreglu í km. (jan.-okt.)
J F M A M J J Á S O N D J F M A M J J Á S O N D J F M A M J J Á S O
2007 2008 2009
Eknir km. Skráð brot
FRÉTTASKÝRING
Eftir Skúla Á. Sigurðsson
skulias@mbl.is
„ÞETTA er kannski einn þátturinn
í því að þeim [skráðum umferð-
arlagabrotum] hefur fækkað,“ seg-
ir Frímann B. Baldursson, ritari
Landssambands lögreglumanna,
um tengsl milli minni aksturs lög-
reglu og fækkunar skráðra um-
ferðarlagabrota. „Það er minna al-
mennt eftirlit á vöktum og við
keyrum ekki eins mikið og erum
ekki eins mikið úti á þjóðveg-
unum,“ segir Frímann. Fækkun
ekinna kílómetra milli fyrstu tíu
mánaða áranna 2007 og 2009 nem-
ur tæplega 20%. Á sama tíma hefur
skráðum umferðarlagabrotum
fækkað um 10%.
„Það eru eiginlega bara tveir
þættir sem hægt er að spara í og
þeir eru launakostnaður og rekst-
urinn á bílunum,“ segir Frímann.
Þess vegna er óhjákvæmilegt, þeg-
ar krafan um hagræðingu í rekstri
gerist eins hávær og núna, að lög-
reglan aki minna. Frímann segir
lögregluna ekki geta sinnt umferð-
areftirliti og frumkvæðisverk-
efnum eins vel og vilji sé til vegna
hagræðingarinnar og meiri áhersla
sé lögð á að bregðast við útköllum.
„Hreinlega með aksturskvóta“
„Við erum hreinlega með akst-
urskvóta því við þurfum að halda
ákveðinni hagræðingu í akstri bif-
reiða fram að áramótum,“ segir
Sigurður Brynjúlfsson, yfirlög-
regluþjónn á Húsavík. Hann segist
ekki geta neitað því að þar finni
lögreglan fyrir hagræðingunni.
„Við drögum vissulega úr þjón-
ustu og erum minna sýnilegir,“
segir hann en kveður þó að emb-
ættið sé vel í stakk búið til að tak-
ast á við hvers kyns uppákomur.
Inntur eftir því hvort hann haldi að
tengsl séu milli minni aksturs lög-
reglu og færri skráðra umferð-
arlagabrota á landsvísu segist Sig-
urður telja að svo sé.
Lögreglan á Húsavík hefur skil-
að jeppa sem embættið hafði til
umráða á Þórshöfn í hagræðing-
arskyni. Jepplingur leysti jeppann
af hólmi en gjöld lögreglu af slíkum
bílum eru lægri en af stærri jepp-
um. Um áramótin er von á nýjum
reglum um gjaldtöku fyrir lög-
reglubifreiðar.
Morgunblaðið/Júlíus
Við eftirlit Lögreglumenn eru minna á ferðinni í þéttbýli og á þjóðvegunum en áður vegna hagræðingar í starfsemi lögreglunnar.
Lögregla sést sjaldnar
og tekur færri fyrir brot
Lögreglubílum er nú ekið um 20% minna en árið 2007 í sparnaðarskyni
8 FréttirFRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 16. NÓVEMBER 2009
www.noatun.is
KJÖTFARS
SALTAÐ EÐA NÝTT
KR./KG459
VERÐ
FRÁBÆRT
Ódýrt og
gott á
mánudegi
41%
afsláttur
779
BBESTIR
Í KJÖTI
ÚRKJÖTBOR
ÐI
ÚR
KJÖTBORÐI
ÝMISLEGT
mælir gegn því að
ný bygging Land-
spítala – háskóla-
sjúkrahúss verði í
Fossvogsdal eða
við Vífilsstaði,
segir Björn
Zoëga, forstjóri
Landspítalans.
„Samkvæmt
því byggingaplani
sem við vinnum eftir núna er mest af
nýtanlegu húsnæði á Hringbraut-
arsvæðinu, svo þar þarf að byggja
fæsta fermetra,“ segir Björn.
Í innsendri grein í Morgunblaðið
fyrir helgi gagnrýna þeir Árni Gunn-
arsson og Gestur Ólafsson fyrirhug-
aða staðsetningu nýrrar byggingar
LSH við Hringbraut. Segja þeir að
ódýrara væri að reisa spítalann í
Fossvogi eða við Vífilsstaði.
Ekki pláss í Fossvogi
Björn segir að í Fossvogsdal sé
ekki pláss undir nýjan spítala, enda
hafi nýverið verið leyfðar nýjar
byggingar á svæði sem hefði þá
þurft að fara undir spítalann.
Um hugmyndir um að reisa spít-
alann við Vífilsstaði segir Björn: „Þá
þarf að byggja algjörlega frá grunni,
sem þýðir að minnsta kosti tvisvar
sinnum meiri kostnað. Þá gera áætl-
anir Vegagerðarinnar og borg-
arinnar ráð fyrir því að mesti um-
ferðarhnúturinn í framtíðinni verði á
þessu svæði, meðal annars vegna
nýrra úthverfa borgarinnar.“
hlynurorri@mbl.is
Ver stað-
setningu
nýs spítala
Segir ódýrast að byggja
LSH við Hringbraut
Björn Zoëga,
forstjóri LSH
RJÚPNASKYTTA slasaðist við
Hungurfit í Rangárþingi síðdegis í
gær. Sjúkrabifreið frá Selfossi var
send á vettvang og sótti manninn við
Hellufjall. Talið er að skyttan hafi
fótbrotnað, en hún var flutt á Heil-
brigðisstofnun Suðurlands.
Að sögn lögreglunnar á Hvolsvelli
var veður mjög slæmt og síma-
samband lélegt á svæðinu. Félagar
mannsins gátu þrátt fyrir það látið
vita af ferðum sínum.
Skytta
slasaðist við
Hungurfit
„VIÐ lítum svo á að ekki sé lögð nægileg áhersla á ís-
lensku í kennslu grunnskólakennara,“ segir Guðrún
Kvaran, formaður Íslenskrar málnefndar. Nefndin sendi
um helgina frá sér ályktum þar sem fram koma áhyggjur
af framtíð íslenskrar tungu.
Guðrún gagnrýnir að þeir sem læra til grunnskóla-
kennara séu ekki skyldaðir til að taka áfanga í íslensku,
þrátt fyrir að allir útskrifaðir grunnskólakennarar hafi
rétt til að kenna íslensku.
„Þetta finnst okkur vera algjörlega ómögulegt. Í
grunnskóla er lagður grunnur að íslenskunámi nemenda,
og á nám í framhaldsskóla að byggjast á þeim grunni. Ef
grunnurinn er ekki góður mun það hafa áhrif á færni
fólks í framtíðinni til að beita íslensku máli,“ segir Guð-
rún. Hún harmar að dregið hafi verið úr áherslu á ís-
lenskukennslu kennaranema á undanförnum árum.
Um helgina hélt Íslensk málnefnd málræktarþing, þar
sem veitt voru tvenn verðlaun. Annars vegar voru Sam-
tök móðurmálskennara verðlaunuð, að sögn Guðrúnar
vegna þess góða starfs sem samtökin hafa unnið á und-
anförnum árum. Hins vegar var Skólaskrifstofa Hafn-
arfjarðarbæjar verðlaunuð, en bærinn var fyrstur kaup-
staða á landinu til að koma íslenskum hugbúnaði fyrir í
öllum tölvum, segir Guðrún. hlynurorri@mbl.is
Hafa áhyggjur af fram-
tíð íslenskrar tungu
Íslensk málnefnd gagnrýnir að grunnskólakennarar þurfi
ekki að lesa íslensku Grunnurinn lagður í grunnskóla
Morgunblaðið/Kristinn
Verðlaunuð Fulltrúar móðurmálskennara og Hafn-
arfjarðarbæjar taka við verðlaunum.
Á því tímabili sem hér er fjallað um hafa stafræn-
ar hraðamyndavélar rutt sér til rúms á vegum
landsins. Í júlí 2007 voru fyrstu tvær vélarnar
teknar í notkun en nú eru þær orðnar tíu. 15.097
brot voru mynduð á fyrstu níu mánuðum ársins
og eru það um þúsundi fleiri en á sama tímabili
liðins árs.
Samkvæmt upplýsingum frá lögreglu hefur
skráðum hraðakstursbrotum fjölgað mikið frá því myndavélarnar
komu til og eru 48% skráninga þessa árs þeim að þakka. Þrátt fyrir
þessa miklu fjölgun skráðra hraðakstursbrota – sem eru um tveir
þriðju allra skráðra umferðarlagabrota – hefur skráðum umferð-
arlagabrotum fækkað. Rökrétt er að álykta að minni akstur og eftirlit
á vegum hafi eitthvað um það að segja.
15.097 hraðakstursbrot mynduð
Akstur lögreglu hefur dregist
saman um fimmtung síðan árið
2007 samkvæmt upplýsingum
frá ríkislögreglustjóra. Á sama
tíma hefur skráðum umferð-
arlagabrotum fækkað.